Đề xuất hạn chế tốc độ không vượt quá 30 km/h trong nội đô thành phố Hồ Chí Minh.

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao không nên áp đặt giới hạn tốc độ dưới 40 km/giờ hoặc cao hơn 120 km/giờ?

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP, các quy định về tốc độ trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia không nên áp dụng giới hạn dưới 40 km/giờ hoặc cao hơn 120 km/giờ vì có thể gây khó khăn trong việc kiểm soát an toàn giao thông và không phù hợp với thực tế giao thông tại nhiều khu vực.
2.

Quyết định 760 của UBND TP.HCM liên quan đến vấn đề gì?

Quyết định số 760 của UBND TP.HCM liên quan đến việc thực hiện Chiến lược Quốc gia về an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và định hướng đến năm 2045, với nhiều biện pháp nhằm nâng cao an toàn cho học sinh, đặc biệt là ở các khu vực gần trường học.
3.

Việc thử nghiệm quản lý tốc độ trong khu vực gần trường học có lý do gì không?

Việc thử nghiệm quản lý tốc độ trong khu vực gần trường học là hợp lý, nhằm bảo vệ học sinh và nâng cao an toàn giao thông. Đây là một biện pháp thí điểm, không áp dụng rộng rãi, được thực hiện để đảm bảo an toàn tại những khu vực có mật độ giao thông cao.
4.

Tại sao đề xuất giảm tốc độ trong khu dân cư từ 50 km/giờ xuống còn 30 km/giờ lại gặp phản đối?

Đề xuất giảm tốc độ trong khu dân cư từ 50 km/giờ xuống còn 30 km/giờ đã gặp phải phản đối từ các chuyên gia và hiệp hội giao thông vì lo ngại về tính khả thi và ảnh hưởng đến các phương tiện di chuyển. Mặc dù mục tiêu là giảm thiểu tai nạn, nhưng các ý kiến cho rằng việc này không phù hợp với một số khu vực.