Theo lãnh đạo Sở GTVT TP, các quy định về tốc độ trong Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia không nên áp đặt giới hạn tốc độ dưới 40 km/giờ hoặc cao hơn 120 km/giờ. Do đó, đề xuất trên cần được xem xét lại theo QCVN 41:2019/BGTVT và Thông tư số 31/2019 của Bộ GTVT.
Tuy nhiên, UBND TP.HCM đã phát hành Quyết định số 760 về Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia về an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và định hướng đến năm 2045 tại thành phố. Trong đó, có nhiều biện pháp nhằm nâng cao an toàn cho học sinh trên các tuyến đường từ nhà đến trường.
Điều này đồng nghĩa với việc thử nghiệm các biện pháp quản lý tốc độ ở một số khu vực gần trường học trong khu vực nội đô (không áp dụng trên diện rộng) là hoàn toàn có lý do để xem xét.
Do đó, Sở GTVT đề xuất UBND TP xem xét và phê chuẩn đề xuất của Ban An toàn giao thông TP. Đồng thời, đề nghị UBND TP giao Ban An toàn giao thông TP hợp tác với Công an TP, Sở GTVT TP và các đơn vị liên quan để lập và triển khai Kế hoạch quản lý tốc độ cho người tham gia giao thông trong khu vực nội đô thành phố.
Trong một Hội thảo trực tuyến về quản lý các nguy cơ gây ra TNGT do UBATGTQG tổ chức vào năm 2021, đã đề xuất cần thiết phải thắt chặt việc quản lý tốc độ của phương tiện, giảm tối đa tốc độ trong khu vực đông dân cư từ 50 km/giờ xuống còn 30 km/giờ nhằm mục đích kiểm soát hành vi nguy hiểm của người lái xe và giảm thiểu tai nạn giao thông. Tuy nhiên, đề xuất này đã gặp phải nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia và hiệp hội giao thông, và không được các cơ quan quản lý tiếp tục xem xét để đưa vào quy định.