Các fan của Death Note không kịp mừng đã nhanh chóng cảm thấy chán nản với một yếu tố nhất định.
Không thiếu các bộ anime và manga đã được chuyển thể thành những trò chơi điện tử hấp dẫn. Solo Leveling là một ví dụ điển hình và thành công của tựa game mới, Solo Leveling: Arise, là một minh chứng rõ ràng. Ngoài ra, các thương hiệu nổi tiếng như Dragon Ball, One Piece hay Naruto cũng đã có rất nhiều tựa game nổi bật. Và bây giờ, có thể rằng manga nổi tiếng Death Note cũng sẽ đi theo con đường tương tự.
Gần đây, các fan của Death Note phát hiện rằng Shueisha Inc., công ty xuất bản Nhật Bản chịu trách nhiệm cho Weekly Shōnen Jump và nhiều tạp chí manga khác, đã đệ đơn hai nhãn hiệu mới liên quan đến Death Note. Nhãn hiệu đầu tiên đơn giản mang tên 'Death Note', trong khi nhãn hiệu thứ hai có tên gọi hấp dẫn hơn, 'Death Note: Killer Inside'. Cả hai đều nằm trong danh mục hàng hóa và dịch vụ, khiến nhiều người nghĩ rằng một tựa game Death Note đang đến gần hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng thì các fan hâm mộ của Death Note đã nhanh chóng thất vọng khi có thể những nhãn hiệu này chỉ đơn thuần là về loạt phim live-action của thương hiệu này. Ngoài ra, nhiều người cũng cảm thấy hoài nghi về tiềm năng của những trò chơi này. Cũng đừng quên rằng trước đây đã có ba tựa game Nintendo DS riêng biệt được phát hành nhưng chưa thành công lắm. Ngoài ra, dựa trên nội dung của bộ truyện, việc tạo ra một thể loại game phù hợp là rất khó vì các nhân vật trong đó chủ yếu dựa vào trí tuệ và suy luận thay vì có bất kỳ sức mạnh đặc biệt nào.
Tuy nhiên, việc thực hiện một tựa game Death Note vào thời điểm hiện tại sẽ là một điều rất thú vị để chứng kiến.