
Trong năm 2020, chúng ta phải đối mặt không chỉ với áp lực ngày càng gia tăng trong việc tạo ra nội dung đáng tin cậy và độc đáo, mà còn phải thúc đẩy nhu cầu đầu kênh cho các sản phẩm và dịch vụ của mình. Đối với nhiều doanh nghiệp, nhu cầu về kỹ thuật số và việc phát triển mối quan hệ trực tiếp với khách hàng càng trở nên quan trọng hơn, đặc biệt khi khả năng làm việc từ xa không bị hạn chế. Chính vì vậy, Demand Generation trở thành yếu tố quan trọng hơn đối với sự thành công của mọi doanh nghiệp. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu sâu hơn trong bài viết dưới đây.

Demand Generation hay còn gọi là tạo nhu cầu, là thuật ngữ mô tả một loạt các hoạt động tiếp thị nhằm thúc đẩy sự tương tác lâu dài – bao gồm cả việc tạo ra khách hàng tiềm năng, nắm bắt nhu cầu và tăng tốc sales pipeline.
Yếu tố “dài hạn” là quan trọng nhất. Tạo nhu cầu không phải là một giải pháp nhanh chóng. Đó là một phương pháp tiếp cận tương tác dần dần và toàn diện, bao gồm các chiến lược inbound marketing chuyên dụng, tương tác xã hội, ebooks, bản tin hàng tuần, quảng cáo pop-up, webinar,…
Tạo nhu cầu và tạo ra khách hàng tiềm năng đều vô cùng quan trọng đối với các chiến lược tiếp thị B2B. Bạn không thể tạo ra khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và bền vững nếu không tạo ra nhu cầu – và việc tạo ra nhu cầu sẽ trở nên không hiệu quả nếu không phù hợp với khách hàng tiềm năng.
Nâng cao trải nghiệm tiếp theo cho người dùng
Các mục tiêu hàng đầu cho đến năm 2020 là tạo ra nội dung có thể được tìm thấy thông qua công cụ tìm kiếm và đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, điều này đã không đủ. Trong năm 2021, nhà tiếp thị phải truyền cảm hứng cho mọi truy vấn, mong muốn mới và cung cấp những trải nghiệm tiếp theo để làm hài lòng khách hàng.