Denza Z9 GT – Siêu xe Trung Quốc mạnh mẽ với 952 mã lực, cạnh tranh Porsche Panamera
Denza Z9 GT - sản phẩm của sự hợp tác giữa BYD và Mercedes-Benz - được trang bị ba động cơ điện, tạo ra công suất lên đến 952 mã lực và sử dụng bộ pin Blade tiên tiến của BYD.
Chỉ vài ngày sau khi tiết lộ những hình ảnh nguyên mẫu được che đậy dưới lớp ngụy trang tinh tế, thông tin và thông số kỹ thuật của mẫu xe điện Denza Z9 GT đã xuất hiện trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT). Sự tiết lộ này được thực hiện trước buổi ra mắt toàn cầu tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh vào ngày 25/4.
Thương hiệu xe Denza, do BYD sở hữu 90% cổ phần và Mercedes-Benz sở hữu 10% cổ phần, đã bán được 10.279 xe trong quý đầu tiên của năm 2024 và các thông số kỹ thuật của Z9 GT được tiết lộ này hứa hẹn sẽ thúc đẩy doanh số của Denza. Dữ liệu từ MIIT cho thấy xe có ba động cơ điện, với một động cơ phía trước cung cấp công suất 308 mã lực và một cặp động cơ điện ở phía sau, mỗi động cơ cung cấp công suất 322 mã lực. Tổng cộng, chiếc xe sở hữu công suất lên đến 952 mã lực.
Công ty chưa cung cấp số liệu về khả năng tăng tốc của xe nhưng cho biết nó có thể đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Tương tự nhiều mẫu xe điện khác, Z9 GT cực kỳ nặng, với trọng lượng 2.875 kg, vượt qua cả SUV Mercedes-Benz EQS và Rolls-Royce Cullinan.
Thông số kỹ thuật của bộ pin của xe vẫn chưa được công bố, nhưng được biết nó sẽ có dung lượng khá lớn và áp dụng thiết kế Blade của BYD.
Xe có tổng chiều dài 5.180 mm, chiều rộng 1.990 mm và chiều cao 1.500 mm, cùng với chiều dài cơ sở 3.125 mm. Với những số liệu này, Denza Z9 GT dài hơn khoảng 130 mm và rộng hơn 53 mm so với Porsche Panamera Sport Turismo. Nó cũng lớn hơn đáng kể so với đối thủ gần nhất, Taycan Sport Turismo, có chiều dài khoảng 4.963 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm.
Về mặt bên ngoài, Z9 GT gây ấn tượng mạnh mẽ. Phần đầu xe nổi bật với cặp đèn pha góc cạnh và cản trước được tạo điểm nhấn bởi các khe hút gió lớn và các đường gân dập nổi trên nắp ca-pô. Phong cách thiết kế mạnh mẽ tiếp tục được thể hiện ở hai bên thân xe cùng với các mâm xe được thiết kế để tối ưu hiệu quả khí động học, tay nắm cửa phẳng và các phần khối hấp dẫn.
Ở phần đuôi, xe trang bị cụm đèn hậu rất bắt mắt, cùng với cánh lướt gió phía trên và cánh lướt gió phụ có thể được triển khai từ nắp cốp. BYD cho biết họ sẽ phân phối Z9 GT trên toàn thế giới và dự kiến ra mắt tại thị trường châu Âu vào năm sau.