Devotion - Một Trò Chơi Điện Tử Tuyệt Vời—Làm Sao Mà Bạn Không Thể Chơi Được Nó

Như nó đang ở hiện tại, nếu bạn chưa sở hữu Devotion, bạn không thể chơi nó. Trò chơi, do đội ngũ phát triển đến từ Đài Loan Red Candle Games, hiện không còn trên Steam. Điều này có lẽ, hy vọng, là tạm thời. Nhưng vào thời điểm này, đây là một trò chơi bị vướng vào sự bí ẩn và tranh cãi, một tình huống địa chính trị rối bời đe doạ làm mờ đi điều đó cũng là một trò chơi điện tử tuyệt vời.
Devotion, tựa game thứ hai của Red Candle, là một trò chơi kinh dị yên tĩnh và buồn về một gia đình nhỏ, một đứa trẻ ốm, và một đội thể. Đặt trong bối cảnh Đài Loan những năm 1980, đây là một trải nghiệm tối giản, tập trung chủ yếu trong một căn hộ nhỏ. Khi trò chơi tiến triển, không gian thay đổi và chuyển động, mở rộng và đóng cửa, trở nên dày đặc với kí ức và nỗi kinh hoàng. Devotion mang lại cơ hội cho người chơi khám phá một lịch sử gia đình đáng sợ nhưng cảm xúc, từng inch không gian căn hộ một lần.

Tuy nhiên, đây cũng là một trò chơi đã, có lẽ là không thể tin được, đứng ở trung tâm của một cuộc tranh cãi chính trị quốc tế, bị cấm trên Steam tại Trung Quốc, bị xóa khỏi hầu hết các trang mạng xã hội của Red Candle Games và từ đầu tuần này, đã bị rút khỏi Steam toàn cầu để kiểm tra chất lượng một lần nữa, có thể hoặc không liên quan đến chiều chiều chính trị của trò chơi.
Trung tâm của cuộc tranh cãi là một linh vật nhỏ trong trò chơi (hiện đã bị loại bỏ và được các nhà phát triển cho là nghệ thuật tạm thời), với văn bản đọc, dịch khoảng đúng, "Winnie the Pooh Xi Jinping Moron," đề cập đến một biểu tượng kết nối con gấu hoạt hình với Tổng bí thư Trung Quốc, Tập Cận Bình. Meme này được coi là một lời phê phán bất hợp pháp về Tổng bí thư và không được phép ở Trung Quốc. Thông tin về meme này đã bị loại bỏ từ Weibo, mạng xã hội lớn nhất của đất nước, và đã khiến Winnie the Pooh bị cấm hoàn toàn ở Trung Quốc. Việc Devotion bao gồm meme này, ngay cả khi chỉ là nghệ thuật tạm thời, đã khiến người chơi ở Trung Quốc tấn công trò chơi bằng đánh giá tiêu cực, điều này cuối cùng đã mở rộng đến mức nó biến mất khỏi Steam.
Đây là một cuộc xung đột được làm tồi tệ hơn bởi mối quan hệ giữa Đài Loan và Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc coi Đài Loan là một tỉnh ly khai, trong khi chính phủ Đài Loan và nhiều công dân của nó coi nó là một quốc gia chủ quyền. Độc lập của Đài Loan là một vấn đề nhạy cảm ở cả hai nơi, và đối với một trò chơi Đài Loan được phát hành tại Trung Quốc lục địa, thì ngay cả những hình thức tiếp thị ẩn của ủng hộ cũng có thể bị kiểm tra mạnh mẽ. Giữa cuộc tranh cãi, nhà xuất bản Trung Quốc của Red Candle Games đã chấm dứt mối quan hệ với công ty và cuộc trò chuyện về trò chơi hiện bị cấm trên Weibo.
Devotion có phải là một trò chơi chính trị? Đó không phải là một câu hỏi dễ trả lời. Đó là một trò chơi quan tâm đến siêu thoái, sự tận tâm với những nguyên nhân giả mạo và sự hủy diệt mà những động lực đó có thể gây ra. Người ta có thể nhìn thấy những chủ đề này có thể áp dụng chính trị. Và Detention, tựa game trước đó của nhà phát triển, là một trò chơi kinh dị nổi tiếng về luật marshall Đài Loan trong những năm 1960. Nhưng trong thời gian ngắn của nó, Devotion quan tâm nhiều hơn đến mặt cá nhân, tư lự và cảm xúc, hơn là vấn đề chính trị rõ ràng, để lại những dấu hiệu nền được giải đáp bởi sự hiểu biết của khán giả thay vì tuyên bố văn bản rõ ràng.
Những gì Devotion cố gắng và thành công là sử dụng sự tập trung vào không gian hạn chế và một dàn diễn viên nhỏ để tạo nên sự mê hoặc và bất an. Cách trò chơi mở ra chủ yếu trong một căn hộ duy nhất gần giống với PT, và đưa người chơi vào tâm trạng kết nối với nhân vật của nó. Khi gia đình tại trung tâm trò chơi bị cuốn vào nghi thức của một đội thể, người chơi cũng trở nên liên quan vào việc vượt qua không gian nhỏ này tại nhiều thời điểm khác nhau, giải các câu đố với một sự nhiệt huyết như một nghi thức, như là, bằng cách đặt mọi thứ như nên là, người chơi có thể mở khóa một con đường hướng tới một tương lai hứa hẹn hơn. Đó là một trò chơi nói về chấn thương gia đình, cách mà ngôi nhà có thể trở thành những nơi đầy nguy hiểm và thảm kịch, quá khứ nấu chín trong tường.
Một ngôi nhà có thể là một quốc gia, và có thể chấn thương rộng lớn và nặng nề hơn, hơn là một kịch bản gia đình đơn giản? Đương nhiên. Và Devotion hiện tại, thậm chí nhiều hơn so với những gì nó đã từng là, không thể tách rời khỏi bối cảnh đó, không thể không nhìn thấy nhìn đôi, như là một kiệt tác kinh dị gia đình và một câu chuyện về phản ứng và hiểu lầm chính trị. Red Candle Games đã phủ nhận bất kỳ ý định chính trị nào với trò chơi, nhưng nó sẽ luôn ở đó vì điều này, lẩn quanh các mép.
Điều này đặc biệt đúng nếu trò chơi không quay lại Steam. Bây giờ nó đang đối mặt với nguy cơ trở thành một trò chơi giống như PT hơn so với cái mà nó lần đầu tiên xuất hiện, một trò chơi trở nên không thể tiếp cận do tình huống xa rời phạm vi tồn tại của nó như một tác phẩm tương tác.
Điều đó là một điều tiếc nuối, bởi vì Devotion xứng đáng được trải nghiệm. Nếu và khi nó trở lại một nền tảng có thể bán được, tôi hoàn toàn khuyến khích. Và nếu không, thì vẫn là một trò chơi đáng đọc và xem xét như là một nạn nhân của hoàn cảnh của nó. Như gia đình ở trung tâm, Devotion là một điều quý giá bị mắc kẹt trong mạng lưới của những lực lượng xã hội phức tạp. Và đối với gia đình, người ta không khỏi hy vọng sự tự do cho Devotion.
Những điều tuyệt vời khác từ MYTOUR
- Sức hấp dẫn tàn khốc của những phép màu y học
- Instacart giao hàng, nhưng tách chúng ta khỏi thức ăn của chúng ta
- Hướng dẫn MYTOUR về dữ liệu cá nhân của bạn (và ai đang sử dụng nó)
- Các ứng dụng được cung cấp năng lượng bởi trí tuệ nhân tạo có thể giải phóng chúng ta—hoặc làm cho chúng ta ít nhân loại hơn
- Khỉ với đôi mắt siêu phàm có thể giúp chữa trị mù màu
- 👀 Đang tìm kiếm những thiết bị công nghệ mới nhất? Hãy xem các hướng dẫn mua hàng và các ưu đãi tốt nhất của chúng tôi suốt cả năm
- 📩 Muốn thêm? Đăng ký nhận bản tin hàng ngày của chúng tôi và không bao giờ bỏ lỡ những câu chuyện mới nhất và tuyệt vời nhất của chúng tôi