Xe Ford Ranger Raptor đời cũ đang được bán với mức giá cao hơn xe mới tại thị trường Việt Nam, lên đến hơn 100 triệu đồng.
Hiện nay, do nguồn cung xe mới bị khan hiếm do thiếu linh kiện lắp ráp, thị trường xe cũ đang thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng. Điều này dẫn đến sự tăng giá của các mẫu xe cũ, đặc biệt là dòng bán tải Ford Ranger Raptor. Tình trạng này không chỉ liên quan đến vấn đề cung cấp mà còn do thời hạn sử dụng của xe.
Các đại lý xe cũ hiện đang bán Ford Ranger Raptor với giá từ 1,2 tỷ đồng cho phiên bản năm 2019. Đáng chú ý, một số chiếc phiên bản 2021 được bán với giá hơn 1,4 tỷ đồng, trong khi phiên bản 2020 có giá phổ biến hơn 1,3 tỷ đồng.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, giá niêm yết của Ford Ranger Raptor mới trên trang web chính thức là 1,202 tỷ đồng, sau khi tính thêm thuế và phí sẽ lên đến khoảng 1,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều đại lý chính hãng hiện không còn hàng để giao cho khách và đã nhận đặt cọc cho mẫu mới, dự kiến sẽ bắt đầu bán vào cuối năm nay.
Sự chênh lệch về giá của Ranger Raptor đời cũ so với đời mới không chỉ do ảnh hưởng từ nguồn cung mà còn phụ thuộc vào niên hạn sử dụng. Cụ thể, các phiên bản này từ khi ra mắt thị trường Việt Nam cho đến trước năm 2022 được phân loại là SUV chở người nên không chịu ảnh hưởng từ niên hạn sử dụng 25 năm như Ranger. Tuy nhiên, các loại xe này phải nộp lệ phí trước bạ ở mức cao hơn so với bán tải thông thường.

Ngược lại, Ford Ranger Raptor nhập khẩu từ tháng 1/2022 đã được điều chỉnh về thiết kế chức năng sử dụng (thùng xe), do đó được phân loại là bán tải chở hàng cabin kép và phải nộp lệ phí trước bạ cao hơn so với xe con (từ 6 - 9%) và có niên hạn sử dụng chỉ còn 25 năm.