Vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng hơn nhờ vào các công cụ hỗ trợ hiện đại. VNPost, với uy tín của mình, là sự lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu vận chuyển chuyên nghiệp của nhiều người.
Ngày nay, việc sử dụng dịch vụ vận chuyển qua VNPost (Bưu điện Việt Nam) trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tra cứu tình trạng vận chuyển hàng hóa trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Hãy cùng Mytour khám phá cách tra cứu vận đơn của VNPost để biết tình trạng vận chuyển hàng hóa của bạn nhé!
Tổng quan về VNPost của Bưu điện Việt Nam
Giới thiệu về VNPost
VNPost (Việt Nam Post) là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, được Nhà nước thành lập từ năm 2007, hoạt động trong lĩnh vực bưu chính dựa trên sự kế thừa từ Tập đoàn VNPT.
Dịch vụ của VNPost
- Giao hàng nhanh EMS
- Dịch vụ gửi hàng tiết kiệm
- Dịch vụ VNQuickPost giao hàng nhanh
- Dịch vụ viễn thông - truyền hình
- Dịch vụ vận chuyển hàng quốc tế nặng
- Dịch vụ thu hộ - chi hộ
- Dịch vụ gửi hàng qua bưu điện (VNPost)
Các dịch vụ bổ sung của VNPost
- Nhận hàng tại nhà: Bưu điện VNPost sẽ đến nhận bưu gửi tại địa chỉ của khách hàng theo hợp đồng hoặc yêu cầu.
- Dịch vụ đóng gói: Bưu điện sẽ cung cấp bao bì và đóng gói theo yêu cầu của khách hàng.
- Giao hàng thu tiền (COD): Bưu điện sẽ thu tiền từ người nhận và thanh toán cho người gửi bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.
- Bồi thường (V): Trong trường hợp mất, hỏng hàng do lỗi của VNPost, bên bưu điện sẽ bồi thường theo giá trị hàng hóa khi gửi.
- Rút lại bưu gửi: Dừng việc vận chuyển để chuyển trả lại cho người gửi, áp dụng cho bưu gửi chưa hoàn thành hoặc không bị tịch thu, hủy bỏ theo quy định pháp luật.
- Thay đổi thông tin người nhận: Bưu điện hỗ trợ thay đổi thông tin người nhận/địa chỉ trên bưu gửi, áp dụng cho bưu gửi chưa hoàn thành hoặc không bị tịch thu, hủy bỏ theo quy định pháp luật.
Bảng giá dịch vụ của VNPost
VNPost cho phép khách hàng tra cứu cước phí chi tiết và linh hoạt hơn bằng cách truy cập vào trang web: http://www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc
- Nhập thông tin về điểm gửi, điểm nhận và trọng lượng hàng hóa
- Bấm nút Tra cứu để xem giá cước tham khảo
Bảng giá dịch vụ giao hàng nhanh EMS
Bảng giá không bao gồm phụ phí xăng dầu, phụ phí khu vực xa, và VAT 10%
Khối lượng (g) | Nội thành | Cùng vùng | Đà Nẵng | HN/HCM | Cách vùng |
0 - 100 | 15.909. Miễn phí thu COD dưới 3 triệu. Miễn phí chuyển hoàn | 12.500 | 13.500 | 13.500 | 14.000 |
101 - 250 | 15.909. Miễn phí thu COD dưới 3 triệu. Miễn phí chuyển hoàn | 16.500 | 21.500 | 22.000 | 23.000 |
251 - 500 | 15.909. Miễn phí thu COD dưới 3 triệu. Miễn phí chuyển hoàn | 23.500 | 28.000 | 28.600 | 29.900 |
501 - 1000 | Miễn phí thu COD dưới 3 triệu. Miễn phí chuyển hoàn | 33.000 | 40.900 | 41.800 | 43.700 |
1001 - 1500 | Miễn phí thu COD dưới 3 triệu. Miễn phí chuyển hoàn | 40.000 | 52.800 | 53.900 | 56.400 |
1501 - 2000 | Miễn phí thu COD dưới 3 triệu. Miễn phí chuyển hoàn | 48.500 | 59.500 | 63.500 | 67.500 |
Mỗi 500 Gram tiếp theo | 2.300 | 3.800 | 9.000 | 10.000 | 11.000 |
Thời gian toàn trình | Qua ngày | 24 - 48h | 24 - 48h | 24 - 48h | 48 -72h |
Bảng giá gửi Bưu kiện - VN Post
Khối lượng | Nội tỉnh | Nội vùng | HN<->ĐN | Cận vùng | HN<->HCM | Cách vùng |
Đến 100gr | 6.500 | 6.500 | 6.000 | 7.000 | 6.500 | 7.000 |
Trên 100gr đến 250gr | 8.000 | 8.000 | 7.000 | 8.000 | 7.500 | 8.500 |
Trên 250gr đến 500gr | 10.000 | 10.000 | 10.000 | 11.000 | 10.500 | 11.500 |
Trên 500gr đến 750gr | 12.000 | 15.000 | 14.500 | 16.000 | 15.000 | 16.500 |
Trên 750gr đến 1000gr | 13.500 | 17.000 | 16.000 | 18.000 | 16.500 | 18.500 |
Trên 1000gr đến 1250gr | 15.500 | 19.000 | 18.000 | 20.000 | 18.500 | 20.500 |
Trên 1250gr đến 1500gr | 16.500 | 21.000 | 20.000 | 22.000 | 20.500 | 22.500 |
Trên 1500gr đến 1750gr | 18.500 | 23.000 | 21.500 | 24.000 | 22.000 | 24.500 |
Trên 1750gr đến 2000gr | 20.000 | 25.000 | 23.500 | 26.000 | 24.000 | 26.500 |
Mỗi 01kg tiếp theo | 2.800 | 2.800 | 3.600 | 4.000 | 4.500 | 5.000 |
Lưu ý: Bưu kiện có khối lượng tối đa là 30kg.
Bảng giá chưa bao gồm 10% phụ phí xăng dầu, 20% phụ phí tuyến huyện và 10% VAT.
Tìm kiếm thông tin vận đơn Bưu điện VNPost
Tra cứu thông tin vận đơn Bưu điện trên trang web của VNPost
Khi bạn gửi hàng tại VNPost, nhân viên sẽ cung cấp cho bạn một phiếu vận đơn chứa thông tin chi tiết về đơn hàng của bạn, bao gồm một mã vạch chứa mã bưu gửi (gồm 13 chữ số).
Sau đó, truy cập vào trang web của VNPost và nhập mã vận đơn vào ô tìm kiếm để tra cứu thông tin chi tiết về đơn hàng của bạn.
Tra cứu đơn hàng VNPost qua tin nhắn
Để tra cứu một đơn hàng VNPost qua tin nhắn, bạn chỉ cần gửi tin nhắn theo cú pháp đã quy định. Sau đó, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về đơn hàng từ tin nhắn phản hồi.
Lưu ý: Bạn sẽ phải trả phí dịch vụ là 1.000 đồng/tin nhắn để tra cứu đơn hàng bưu điện. Tuy nhiên, phương pháp này không phù hợp nếu bạn muốn tra cứu nhiều đơn hàng cùng một lúc. Giá cước có thể thay đổi, bạn có thể tham khảo trên trang ems.com.vn, cập nhật ngày 18/12/2020.
Danh sách các bưu cục của VNPost
Tra cửa hàng bưu cục gần nhất của VNPost
Tra cứu bưu cục VNPost qua trang web
Bạn có thể tra cứu bưu cục VNPost một cách dễ dàng bằng cách truy cập: http://www.vnpost.vn/vi-vn/buu-cuc/tim-kiem
Sau đó nhập thông tin tỉnh, thành phố, huyện bạn muốn tra cứu, hệ thống sẽ cung cấp danh sách các bưu cục hiện có.
Tra cứu thông tin bưu cục của VNPostTra cứu bưu cục VNPost trên ứng dụng My Vietnam Post
Sau khi tải ứng dụng My Vietnam Post về điện thoại và đăng nhập, bạn chọn Tra cứu bưu cục, sau đó nhập địa chỉ tìm kiếm hoặc chọn tỉnh thành, quận huyện, phường xã nơi bạn muốn tra cứu bưu cục tại địa phương của mình.
Tra cứu danh sách bưu cục của VNPost trên ứng dụng My Vietnam PostDanh sách tất cả các chi nhánh bưu cục của VNPost
Bưu cục của VNPost có mặt tại tất cả 63 tỉnh thành, bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin về các bưu cục tại http://www.vnpost.vn/vi-vn/buu-cuc/tim-kiem
Hướng dẫn sử dụng ứng dụng My Vietnam Post
Hướng dẫn sử dụng ứng dụng My Vietnam PostĐể tạo đơn hàng, bạn cần đến chi nhánh của Bưu điện Việt Nam để được cấp mã khách hàng (mã CRM) để sử dụng.
Tại thông tin người gửi, hệ thống sẽ tự động điền thông tin của bạn.
Nhập đầy đủ và chính xác thông tin của người nhận hàng.
Nhập trọng lượng của bưu kiện.
Thông tin đơn hàng của bạn sẽ được lưu trong phần quản lý đơn hàng.
Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ VNPost
Số tổng đài hotline của VNPost là gì?
- Số điện thoại của tổng đài VNPost: 1900 54 54 81
- Thời gian hoạt động: 7g00 - 21g00, từ Thứ 2 đến Chủ Nhật.
Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về việc gửi hàng, bưu phẩm, phản ánh, đóng góp ý kiến, tìm hiểu giá cước vận chuyển, thông tin bưu cục, thời gian vận chuyển, vận chuyển quốc tế, các loại hàng hóa vận chuyển,... bạn có thể gọi vào số điện thoại trên để được nhân viên hỗ trợ.
Một số thắc mắc phổ biến khi sử dụng dịch vụ của VNPostThời gian làm việc của VNPost như thế nào?
Khi có bất kỳ khiếu nại nào về đơn hàng hoặc bưu phẩm gửi của bạn tại VNPost, bạn có thể liên hệ thông qua một trong các cách sau:
- Số điện thoại tổng đài: 1900545481
- Fanpage Facebook: facebook.com/vnpost.vn
- Twitter: twitter.com/buudienvietnam
- LinkedIn: linkedin.com/in/tt-dvkh-529b25197/
- Gửi biểu mẫu khiếu nại: vnpost.vn/khieu-nai/key
VNPost có làm việc vào ngày Chủ nhật không?
VNPost hoạt động vào Thứ 7, Chủ nhật tại một số địa điểm. Tuy nhiên, VNPost không hỗ trợ gửi hàng vào Thứ 7, Chủ nhật, các ngày nghỉ lễ, Tết,…
Làm thế nào để tra cứu giá cước vận chuyển của VNPost?
Hãy truy cập vào đường dẫn: http://www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc
- Nhập thông tin về nơi gửi, nơi đến và khối lượng hàng hóa
- Chọn Tra cứu để nhận giá cước tham khảo
Điều gì VNPost không vận chuyển?
- Các loại chất ma túy và chất kích thích thần kinh.
- Vũ khí, đạn dược, và trang thiết bị quân sự.
- Các văn hóa phẩm đồi trụy, phản động; ấn phẩm, tài liệu phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
- Các vật phẩm dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc gây ô nhiễm môi trường.
- Các loại hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, kinh doanh, xuất nhập khẩu.
- Động vật sống.
- Hàng hóa, vật phẩm, và ấn phẩm không được phép nhập vào nước đích.
- Tiền mặt của Việt Nam, nước ngoài và các giấy tờ có giá trị tương tự tiền mặt.
- Các kim loại quý (vàng, bạc, platinum...), đá quý và các sản phẩm từ chúng.
- Bưu phẩm chứa nhiều bưu phẩm khác, gửi đến nhiều địa chỉ khác nhau.
Hàng hóa nào VNPost không vận chuyển?
- Bưu gửi có hàng hóa để kinh doanh cần có chứng từ thuế theo quy định của pháp luật.
- Các vật phẩm, hàng hóa xuất nhập khẩu thuộc quản lý chuyên ngành phải tuân thủ theo quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền và thông báo từ Hiệp hội EMS.
- Các vật phẩm, hàng hóa dễ hỏng, chất lỏng, hoặc chất bột phải được đóng gói cẩn thận để tránh gây hỏng hóc hoặc ô nhiễm bưu gửi khác.
- Các hàng hóa gửi qua dịch vụ EMS và vận chuyển qua đường hàng không cần tuân thủ các quy định về an ninh hàng không.
Quy định đền bù hàng hóa mất, hỏng của VNPost là gì?
- Trường hợp hàng/lô hàng bị mất hoặc hỏng hoàn toàn: Bồi thường bằng bốn (04) lần cước dịch vụ khách hàng đã thanh toán (bao gồm cả thuế VAT).
- Trường hợp hàng/lô hàng bị mất hoặc hỏng một phần: Mức bồi thường tối đa được tính như sau:
- Số tiền bồi thường = (tỷ lệ % khối lượng hàng/lô hàng bị mất hoặc hỏng) x (mức bồi thường trong trường hợp hàng/lô hàng bị mất hoặc hỏng hoàn toàn).
- Trường hợp hàng/lô hàng bị chuyển hoàn sai do lỗi của VNPost: Miễn phí chuyển hoàn và bồi thường bằng cước dịch vụ khách hàng đã thanh toán (bao gồm cả thuế VAT).
Lưu ý: Tỷ lệ % khối lượng hàng/lô hàng bị mất hoặc hỏng được xác định dựa trên biên bản có xác nhận của người gửi hàng.
Làm thế nào để khiếu nại tới VNPost?
Khi có khiếu nại về VNPost, khách hàng có thể gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (CSKH) qua số Hotline: 1900545481 để nhận hỗ trợ và thông tin giải quyết khiếu nại. Hoặc truy cập vào trang http://www.vnpost.vn/khieu-nai/key để gửi thông tin khiếu nại.
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi thư điện tử (e-mail) tới địa chỉ: [email protected] để yêu cầu được hỗ trợ.
VNPostTrên đây là các thông tin về dịch vụ vận chuyển của VNPost mà Mytour tổng hợp.
Mua khẩu trang từ Mytour để sử dụng khi gửi hàng qua VNPost: