Cùng Bách hoá XANH khám phá một cách toàn diện về dịch vụ giao hàng của Giao Hàng Nhanh và cách kiểm tra mã vận đơn trong bài viết này nhé!
Trong bối cảnh mà mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, các doanh nghiệp vận chuyển đã ra đời để đáp ứng nhu cầu. Giao Hàng Nhanh (GHN) là một trong những đơn vị đáng tin cậy, hãy cùng Bách hoá XANH khám phá về dịch vụ này!
Tổng quan về dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN)
Giới thiệu về GHN
Giao Hàng Nhanh, hay gọi là GHN, là một trong những công ty chuyên về dịch vụ giao hàng được thành lập vào năm 2012 tại Việt Nam. GHN ra đời với lời cam kết cung cấp cho khách hàng dịch vụ giao hàng nhanh, hiệu quả và an toàn.
Tổng quan về Giao Hàng NhanhGHN hiện phủ sóng gần như toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước với hơn 100.000 cửa hàng trực tuyến đối tác từ Shopee, Tiki, Lazada và Sendo,...
Dịch vụ của GHN
- DỊCH VỤ SIÊU TỐC
- DỊCH VỤ SIÊU RẺ
- DỊCH VỤ ĐỒNG GIÁ 25
- DỊCH VỤ 4H
Các dịch vụ mở rộng của GHN
- GHN Express (giao hàng): Dịch vụ giao hàng thương mại điện tử, giao nhanh toàn quốc, miễn phí thu hộ COD, miễn phí giao lại, miễn phí trả hàng.
- GHN Fulfillment (kho bãi): Dịch vụ kho bãi và xử lý hàng hóa, diện tích kho bãi hơn 100.000m2 giúp bạn tối ưu nhu cầu xuất-nhập-tồn kho.
- Ahamove: Dịch vụ giao hàng tức thời 30 phút - 4 giờ trong nội thành Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Bảng giá giao hàng GHN
Bảng giá GHN
Giá nội tỉnh | Nội vùng và nội vùng tỉnh |
---|---|
Đơn hàng 0.3kg sẽ có giá 22.000 đồng với nội thành | Đơn hàng 0.5 - 1kg sẽ có giá là 35.000 - 37.000 đồng với nội thành |
35.000 đồng với ngoại thành | 37.000 - 47.000 đồng với ngoại thành |
Mỗi đơn thêm 0.5kg sẽ tăng 4.000 đồng | Mỗi đơn thêm 0.5kg sẽ tăng 6.600 đồng |
Kết nối vùng và tỉnh thành:
Hàng không | Đường bộ |
---|---|
Từ 0.5 - 1kg sẽ có giá 35.000 - 59.000 đồng với nội thành | Đơn hàng 1kg sẽ có giá 37.000 đồng với nội thành |
45.000 - 69.000 đồng với ngoại thành | 47.000 đồng với ngoại thành |
Mỗi đơn thêm 0.5kg sẽ tăng 9.900 đồng | Mỗi đơn thêm 0.5kg sẽ tăng 7.700 đồng |
Bảng giá các dịch vụ bổ sung
Bạn có thể xem bảng giá các dịch vụ bổ sung của GHN tại ảnh:
Loại dịch vụ | Phí dịch vụ | Lưu ý |
---|---|---|
Lấy hàng ở Huyện/xã | Miễn phí | |
Thu tiền COD | Dịch vụ thu hộ: miễn phí; Phí chuyển tiền thu hộ: 5.500đ/giao dịch | GHN sẽ trả lại tiền thu hộ qua tài khoản khách hàng vào thứ 3,5 |
Giao lại | Miễn phí cho 3 lần giao đầu tiên | Sau 3 lần giao không thành công, đơn hàng sẽ ở trạng thái Chờ trả hàng cho người gửi trong 24h |
11.000đ/lần kích hoạt giao lại | Nếu người gửi yêu cầu giao lại, người gửi sẽ phải chịu phí 11.000đ | |
Hoàn hàng (nội tỉnh) | 5.000đ | Thời gian nhận lại hàng 3 - 5 ngày |
Hoàn hàng (các tuyến khác) | 50% cước phí chuyến đi | Thời gian nhận lại hàng 3 - 10 ngày |
Dịch vụ khai báo giá trị hàng hóa (giá trị hàng từ 3 triệu trở xuống) | Miễn phí | Đền bù tối đa 5 triệu |
Dịch vụ khai báo giá trị hàng hóa (giá trị hàng trên 3 triệu) | 0.5% giá trị hàng hóa khai báo | Phí dịch vụ bao gồm 10% VAT |
Giao 1 phần, trả 1 phần (nội tỉnh) | 5.000đ | |
Giao 1 phần, trả 1 phần (các tuyến khác) | 50% cước phí chuyến đi |
Cách kiểm tra đơn hàng Giao Hàng Nhanh
Kiểm tra mã vận đơn Giao Hàng Nhanh
Cách kiểm tra mã vận đơn GHN có sự khác biệt giữa việc kiểm tra cho người nhận và kiểm tra cho chủ cửa hàng.
Nếu bạn là người nhận hàng, bạn có thể kiểm tra mã vận đơn GHN qua trang web: https://ghn.vn/ hoặc qua số điện thoại tổng đài 1900636677. Nếu bạn là chủ cửa hàng, bạn có thể kiểm tra mã vận đơn qua trang web, tổng đài hoặc qua ứng dụng GHN nhé.
Kiểm tra mã vận đơn GHNDanh sách các điểm bưu cục Giao Hàng Nhanh
Cách kiểm tra điểm bưu cục GHN gần bạn
Bạn có thể dễ dàng kiểm tra danh sách bưu cục GHN và điểm gửi hàng GHN nhanh chóng nhất bằng Google và trên trang web: ghn.vn.
Kiểm tra bằng Google
Kiểm tra bằng trang web: ghn.vn
Danh sách đầy đủ các bưu cục GHN
- Hà Nội: 222 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Hồ Chí Minh: 1284 Quang Trung, p14, Gò Vấp
- Hồ Chí Minh: 291 Nguyễn Sơn, P PHú Thạnh, Quận Tân Phú, HCM
- Bình Dương: Xã Lai Uyên Huyện Bàu Bàng Tỉnh Bình Dương
Bạn có thể tra cứu Danh sách đầy đủ các bưu cục GHN tại đây: https://ghn.vn/blogs/he-thong-buu-cuc
Cách sử dụng ứng dụng GNH Express
Link tải và cài đặt ứng dụng: iOS | Android
Nội dung trong phần này bao gồm: Hướng dẫn tải ứng dụng (trên CH Play và App Store),
Đăng ký/đăng nhập tài khoản
Sau khi tải app GHN, bạn tiến hành đăng ký/ đăng nhập tài khoản.
Nếu bạn đã từng tạo tài khoản và đăng nhập trên app GHN, bạn chỉ cần nhập số điện thoại và mật khẩu để truy cập tài khoản.
Đăng nhập tài khoản đã cóTrong trường hợp đã có tài khoản nhưng quên mật khẩu, nhấn vào ô 'Quên mật khẩu' ở góc phải của ô mật khẩu. Sau đó, nhập lại số điện thoại để nhận mã xác minh và đặt lại mật khẩu mới. Cuối cùng, chờ mã OTP được gửi về điện thoại để đăng nhập lại.
Cách lấy lại mật khẩuNếu bạn chưa có tài khoản, bạn có thể tự tạo tài khoản trên app GHN như sau:
Quản lý đơn hàng
Tạo đơn hàng
Để tạo đơn hàng trong app GHN, bạn thực hiện các bước sau:
Để tạo đơn nháp trên ứng dụng GHN, bạn làm như sau:
Tìm kiếm đơn hàng
Để tìm kiếm đơn hàng trên GHN, bạn có thể nhập các ký tự có trong tên người nhận / số điện thoại người nhận / mã đơn hàng vào ô tìm kiếm.
Tìm kiếm đơn hàngChỉnh sửa thông tin đơn hàng
Để chỉnh sửa thông tin của đơn hàng, bạn thực hiện như sau:
In vận đơn
Bạn có thể in vận đơn hàng hàng loạt trên app GHN sử dụng máy in bluetooth như sau:
Lưu ý: Bạn cũng có thể thực hiện cách này cho máy in thông thường nếu không có máy in bluetooth.
Tạo yêu cầu hỗ trợ
COD và đối soát
Một số thắc mắc khi sử dụng dịch vụ giao hàng của Giao Hàng Nhanh
Số điện thoại tổng đài của GHN là gì?
Trong quá trình sử dụng dịch vụ, tất cả các vấn đề liên quan đến giao hàng, xử lý sự cố phát sinh, cần được thông báo đến Bộ phận Chăm sóc khách hàng (“CSKH”). Bạn chỉ cần gọi vào số 1900636677 để được tư vấn từ tổng đài GHN.
Làm thế nào để tạo đơn hàng trên ứng dụng GHN Express?
Bạn có thể dễ dàng tạo đơn hàng trên ứng dụng GHN Express ở mục 4 phía trên.
Cách gửi hàng tại Giao Hàng Nhanh ra sao?
GHN chỉ chấp nhận đơn hàng đã được người gửi tạo trên hệ thống khachhang.ghn.vn hoặc qua ứng dụng GHN. GHN có quyền từ chối nhận đơn hàng chưa được tạo trên hệ thống.
Khi nhận hàng, nhân viên giao nhận sẽ để lại biên nhận thể hiện các mã vận đơn đã nhận cho người gửi. Người gửi không giao hàng nếu không có biên nhận và liên hệ tổng đài để GHN sắp xếp nhân viên khác lấy hàng.
Đơn hàng phải được đóng gói, ghi chính xác khối lượng và kích thước. GHN có quyền từ chối nếu đơn hàng không đảm bảo đóng gói hoặc sai cân nặng, kích thước.
Trong trường hợp không liên lạc được, nhân viên giao nhận sẽ để lại tin nhắn cho người gửi.
Mã đơn hàng sẽ bị hủy trên hệ thống sau 3 ngày không thành công (bao gồm ngày tạo đơn hàng) với lý do từ người gửi hàng.
GHN thường giao hàng đến mấy giờ?
GHN Express cam kết giao/trả/lấy hàng mỗi ngày, từ sáng đến tối. Ngoài ra, GHN Express cũng đã triển khai dịch vụ giao/lấy/trả hàng vào ban đêm (18h00-22h00).
GHN có nhận giao hàng vào Chủ nhật không?
Theo quy định của GHN, không hỗ trợ giao hàng vào Chủ nhật. Tuy nhiên, tùy vào tình hình kho và nhân sự, có thể linh hoạt hỗ trợ.
GHN cấm vận chuyển loại hàng hóa nào?
- Hàng hóa cấm theo quy định pháp luật
- Hàng hóa ngoài phạm vi cung cấp của GHN
- Những loại hàng hóa cấm vận chuyển bằng đường hàng không
Bạn có thể xem danh sách đầy đủ các loại hàng hóa cấm vận chuyển tại đây: https://ghn.vn/pages/hang-hoa-ghn-khong-nhan-van-chuyen
GHN vận chuyển hàng hóa điều kiện như thế nào?
Hàng hóa phải được đóng gói đúng quy chuẩn của GHN và không thuộc danh mục hàng hóa cấm vận chuyển.
GHN đền bù hàng hóa mất, hỏng như thế nào?
- Trường hợp Bưu gửi bị mất, hỏng hóc
GHN sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho Khách hàng nếu Bưu gửi bị hỏng, mất mát hoặc thất lạc xảy ra trong quá trình GHN cung ứng Dịch vụ do lỗi của GHN. Trách nhiệm của GHN chỉ giới hạn trong thiệt hại và tổn thất trực tiếp và thực tế gây ra cho hoặc liên quan đến Bưu gửi.
- Bưu gửi có giá trị hoặc hàng hóa
Số tiền bồi thường mà GHN trả cho khách hàng sẽ bằng giá trị hàng hoá khách hàng đã báo cáo với GHN. Trong trường hợp có hóa đơn đầy đủ, GHN sẽ bồi thường không quá 5.000.000 đồng.
Nếu không còn hàng hoá, GHN sẽ đền bù tối đa 4 lần phí gửi hàng.
Một số câu hỏi phổ biến khi sử dụng dịch vụ của GHNLàm thế nào để khiếu nại tới GHN?
Ngoài việc gọi tổng đài của GHN, bạn cũng có thể liên hệ qua các kênh khác để được hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng:
- Liên hệ trực tiếp:
- Địa chỉ trụ sở chính của GHN: Tầng 3, tòa nhà Rivera Park, số 7/28 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP. HCM.
- Xem bản đồ: Tại đây.
- Thời gian làm việc: Thứ Hai - Chủ Nhật: 08h30 - 21h00; Các ngày lễ: 09h00 - 17h00.
- Các kênh trực tuyến của Giao Hàng Nhanh:
- Email: [email protected]
- Website: https://ghn.vn
Để theo dõi và quản lý đơn hàng hiệu quả, bạn có thể tải ứng dụng quản lý đơn hàng của GHN dành cho điện thoại của bạn.
Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ GHNỞ đây là một số thông tin tổng quan về dịch vụ GHN và cách tra cứu vận đơn của Giao Hàng Nhanh mà Bách hoá XANH chia sẻ với bạn. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn!
Đừng quên mang khẩu trang chất lượng khi đi gửi hàng tại GHN, có sẵn tại Mytour: