Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật của Apple tại Việt Nam đang ngày càng trở nên phức tạp, việc yêu cầu hóa đơn khi bảo hành vẫn là một vấn đề nan giải.
Buzz
Đọc tóm tắt
- Tôi đã sử dụng sản phẩm của Apple suốt 15 năm, từ Mac đến iPhone.
- Dịch vụ bảo hành của Apple Việt Nam ngày càng khó khăn, gây bất tiện cho người dùng.
- Máy Macbook Pro gặp sự cố màn hình giật và tự tắt, cài lại macOS nhưng vẫn lỗi.
- Apple Việt Nam yêu cầu hóa đơn khi bảo hành, làm phiền người dùng.
- Chuyển sang dùng Samsung Z Fold 3 vì không hài lòng với chính sách bảo hành của Apple.
- Yêu cầu ý kiến về việc yêu cầu xuất trình hóa đơn khi bảo hành sản phẩm Apple.
- Quyền phản đối và chuyển sang sử dụng sản phẩm của hãng khác nếu không hài lòng.
Tôi đã sử dụng sản phẩm của Apple suốt 15 năm, từ khi có Mac cho đến khi ra mắt iPhone vào năm 2007. Tôi đã trải qua nhiều lần bảo hành tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền ở Việt Nam và thấy rằng dịch vụ này đang ngày càng khó khăn, gây ra nhiều bất tiện cho người dùng.Tôi đã mang Macbook Pro của mình đi bảo hành nhiều lần. Ban đầu, chỉ cần kiểm tra serial number còn trong thời gian bảo hành là được. Tuy nhiên, gần đây, sản phẩm của tôi bất ngờ gặp phải tình trạng màn hình giật và tự tắt.
Mình thử cài lại macOS nhưng bị tắt ngẫu nhiên và hiện thông báo lỗi.
Hàng của Apple Việt Nam được nhập về, bán ra và yêu cầu hóa đơn khi bảo hành.
Thật sự làm phiền người dùng quá đáng, từ máy tính đến các sản phẩm khác giờ đều có bảo hành điện tử, chỉ cần kiểm tra serial là biết hạn bảo hành, nhưng giờ lại cần phải có hóa đơn.Mình thấy hết sức bực mình khi không thể trình bày được hóa đơn ngay lúc đó. AASP lại không chấp nhận việc này, thật là phiền toái.Hiện tại, mình đã không còn sử dụng iPhone nữa mà đã chuyển sang dùng Samsung Z Fold 3. Việc Apple Việt Nam yêu cầu khách hàng phải xuất trình hóa đơn để bảo hành thực sự khiến mình thất vọng.Anh em có ai đã trải qua tình huống bảo hành sản phẩm Apple chính hãng mà bị yêu cầu xuất trình hóa đơn không? Cảm thấy như thế nào? Có thấy điều này là không hợp lý không? Mong muốn được nghe ý kiến của mọi người!Chúng ta là những người tiêu dùng, có quyền phản đối những hãng không lắng nghe ý kiến của chúng ta. Nếu hãng không lắng nghe, chúng ta hoàn toàn có quyền chuyển sang sử dụng sản phẩm của những hãng khác.
2
Các câu hỏi thường gặp
1.
Tại sao Apple Việt Nam yêu cầu hóa đơn khi bảo hành sản phẩm?
Apple Việt Nam yêu cầu hóa đơn khi bảo hành để xác minh ngày mua hàng và bảo vệ quyền lợi cho người dùng. Tuy nhiên, điều này khiến nhiều người cảm thấy bất tiện và không hợp lý.
2.
Apple có yêu cầu xuất trình hóa đơn khi bảo hành tất cả các sản phẩm không?
Có, Apple yêu cầu xuất trình hóa đơn khi bảo hành sản phẩm, điều này áp dụng cho các sản phẩm như Macbook, iPhone và các thiết bị khác của hãng tại Việt Nam.
3.
Khi gặp sự cố màn hình giật trên Macbook, Apple có hỗ trợ bảo hành như thế nào?
Khi gặp sự cố màn hình giật trên Macbook, Apple sẽ yêu cầu kiểm tra sản phẩm và nếu còn trong thời gian bảo hành, họ sẽ sửa chữa hoặc thay thế thiết bị miễn phí. Tuy nhiên, yêu cầu hóa đơn là một bước thêm vào quy trình.
4.
Việc yêu cầu hóa đơn khi bảo hành có phải là một quy định hợp lý của Apple không?
Việc yêu cầu hóa đơn khi bảo hành không được nhiều người dùng cho là hợp lý, vì hiện nay các sản phẩm đã có bảo hành điện tử và việc kiểm tra qua serial number là đủ.
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Trang thông tin điện tử nội bộ
Công ty cổ phần du lịch Việt Nam VNTravelĐịa chỉ: Tầng 20, Tòa A, HUD Tower, 37 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà NộiChịu trách nhiệm quản lý nội dung: 0965271393 - Email: [email protected]