Người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian để thưởng thức video trực tuyến, thay vì các hình thức giải trí truyền thống.
Xem video trực tuyến đã trở thành phần quan trọng trong giải trí hàng ngày, chiếm hơn một nửa tổng chi phí cho các ứng dụng giải trí. Báo cáo ngành ứng dụng phát trực tuyến 2024 của App Figures cho biết các ứng dụng video trực tuyến đã đạt mốc tải xuống kỷ lục với hơn 100 triệu lượt mỗi quý, nhờ vào sự xuất hiện của nhiều dịch vụ mới trong thời gian qua.
Tại Bắc Mỹ, người tiêu dùng chi trung bình 1.400 USD mỗi quý cho các ứng dụng phát trực tuyến hàng đầu. Chi tiêu cho các ứng dụng video trên thiết bị di động đã tăng 383% so với quý đầu năm 2019, với Disney+, Peacock, Paramount+ và Max là những ứng dụng nổi bật. Theo App Figures, Max hiện là ứng dụng phát video trực tuyến số một tại Mỹ, dẫn đầu về lượt tải xuống mới và doanh thu trong ứng dụng.
Trong quý đầu năm, ứng dụng Max đã đạt 6,4 triệu lượt tải xuống từ App Store và Google Play tại Mỹ, với doanh thu gộp lên tới 244 triệu USD. Netflix và Disney+ cũng rất nổi bật, với Netflix đứng thứ hai về số lượt tải xuống và Disney+ đứng thứ hai về doanh thu.
Không chỉ các dịch vụ phát trực tuyến truyền thống chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng. 9to5Mac cho biết doanh thu từ các ứng dụng video ngắn đã tăng hơn 1.500%, nhờ vào việc người dùng mua tiền xu để thưởng cho các streamer trên TikTok, phản ánh sự thay đổi trong thói quen tiêu thụ nội dung giải trí của chúng ta.