Mytour / Sydney Burns
Administrative Services Only (ASO) là gì?
Dịch vụ quản lý hành chính (ASO) đề cập đến một thỏa thuận mà các công ty sử dụng khi tài trợ cho kế hoạch phúc lợi nhân viên của họ nhưng thuê một nhà cung cấp bên ngoài để quản lý nó. Ví dụ, một tổ chức có thể thuê một công ty bảo hiểm để đánh giá và xử lý các yêu cầu bồi thường dưới kế hoạch bảo hiểm sức khỏe của nhân viên trong khi vẫn giữ trách nhiệm thanh toán các yêu cầu này. Một thỏa thuận ASO tương phản với việc một công ty mua bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên từ một nhà cung cấp bên ngoài.
Những điều quan trọng cần biết
- Phương án phúc lợi dựa trên ASO và tự tài trợ phổ biến trong các công ty lớn vì nó có thể phân bổ rủi ro của các yêu cầu đắt đỏ trên một số lượng lớn nhân viên và người phụ thuộc.
- Do nhà tuyển dụng có ASO phải chịu trách nhiệm đầy đủ về các yêu cầu được đưa ra cho kế hoạch, nhiều công ty cũng thiết lập các thỏa thuận bảo hiểm dừng.
- Các thỏa thuận ASO được thiết kế cho các công ty lớn thích giao việc trả lương, bảo hiểm lao động, phúc lợi sức khỏe và các chức năng nhân sự cho các bên thứ ba, nhưng cũng muốn tự tài trợ cho kế hoạch sức khỏe của họ.
- Bảo hiểm ASO thông thường bao gồm bảo hiểm tàn tật ngắn hạn, sức khỏe và nha khoa.
- Các phương án quản lý truyền thống là các thỏa thuận trong đó công ty bảo hiểm cung cấp các dịch vụ quản lý, cũng như chịu rủi ro của các yêu cầu.
Hiểu về Dịch vụ Quản lý Hành chính (ASO)
Các chi tiết kế hoạch cho dịch vụ quản lý hành chính (ASO) thay đổi tùy thuộc vào thỏa thuận mà công ty thiết lập với các công ty bảo hiểm và các nhà quản lý bên thứ ba (TPA). Trong các thỏa thuận ASO, công ty bảo hiểm cung cấp ít hoặc không có bảo hiểm bảo vệ, điều này khác với một kế hoạch được bảo hiểm đầy đủ được bán cho nhà tuyển dụng.
Do đó, một kế hoạch ASO là một loại kế hoạch tự bảo hiểm hoặc tự tài trợ. Nhà tuyển dụng chịu trách nhiệm đầy đủ về các yêu cầu được đưa ra cho kế hoạch. Vì lý do này, nhiều nhà tuyển dụng sử dụng các kế hoạch ASO cũng thiết lập các chính sách bảo hiểm dừng tổng hợp trong đó công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm thanh toán các yêu cầu vượt quá một mức nhất định—ví dụ, 10,000 đô la mỗi người được bảo hiểm trong trao đổi cho một khoản phí.
Các chính sách bảo hiểm dừng tổng hợp sẽ bảo vệ nhà tuyển dụng nếu các yêu cầu vượt quá kỳ vọng. Để giảm thiểu rủi ro tài chính, những chính sách này đặc biệt được khuyến khích đối với các công ty chọn các kế hoạch phúc lợi tự tài trợ.
Các kế hoạch bảo hiểm ASO thường bao gồm bảo hiểm tàn tật ngắn hạn, sức khỏe và nha khoa. Đôi khi, chúng bao gồm bảo hiểm tàn tật dài hạn cho các nhà tuyển dụng lớn hơn. Dịch vụ ASO đang trở nên phổ biến khi nhiều nhà tuyển dụng, đặc biệt là các công ty lớn, khám phá các lợi ích tài chính tiềm năng mà loại kế hoạch này có thể cung cấp. Một kế hoạch ASO có thể cho phép nhà tuyển dụng kiểm soát chi phí phúc lợi hơn để đáp ứng nhu cầu của tổ chức. Tuy nhiên, các thỏa thuận ASO có thể không phù hợp với tất cả các công ty và đi kèm với một số rủi ro nhất định.
Quản trị truyền thống so với Dịch vụ Quản lý Hành chính (ASO)
Một thỏa thuận quản trị truyền thống là một thỏa thuận mà công ty bảo hiểm quản lý đầy đủ các yêu cầu. Công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm cho các dịch vụ để duy trì và quản lý các kế hoạch, bao gồm ra quyết định và chi phí các yêu cầu.
Tương tự, dưới ASO, công ty bảo hiểm chỉ cung cấp dịch vụ quản lý cho các kế hoạch. Người bảo hiểm đóng vai trò nhà quản lý bên thứ ba đối với nhà tuyển dụng, người đảm nhận trách nhiệm chi phí yêu cầu.
65%
Tỷ lệ nhân viên được bảo hiểm bởi một kế hoạch ASO vào năm 2022.
Dưới hợp đồng quản lý truyền thống, các khoản phí được cố định và được xem xét hàng năm. Thỏa thuận này khiến cho các nhà tuyển dụng khó có thể biết được tác động của các yêu cầu đến khi các khoản phí được đánh giá vào năm sau. Với các thỏa thuận ASO, các nhà tuyển dụng có thể theo dõi chi phí dao động và lập kế hoạch cho phù hợp.
Xét về chi phí, khi chi phí vượt quá dự kiến, các khoản phí sẽ tăng vào năm sau với hợp đồng quản lý truyền thống. Nếu chi phí thấp hơn dự kiến, thặng dư sẽ thuộc về công ty bảo hiểm. Ngược lại, với thỏa thuận ASO, thặng dư sẽ được đầu tư lại với nhà tuyển dụng.
Ưu điểm và Nhược điểm của Dịch vụ Quản lý Hành chính (ASO)
Chi phí cho các kế hoạch bảo hiểm hoàn toàn dựa vào đánh giá của công ty bảo hiểm về các yêu cầu dự kiến trong năm. Tuy nhiên, đối với ASO, mức đầu tư hàng năm được xây dựng dựa trên các yêu cầu thực tế đã thanh toán. Nếu có ít yêu cầu hơn dự kiến, nhà tuyển dụng sẽ giữ lại thặng dư và tái đầu tư dự trữ. Thặng dư có thể dịch ra là nhà tuyển dụng cung cấp thêm các lợi ích bổ sung, nhiều trong số đó không được bảo hiểm sức khỏe thông thường chi trả.
Tổng chi phí cho một ASO thường thấp hơn so với một quản lý truyền thống vì nhà tuyển dụng trả một khoản phí thương lượng cho bên thứ ba thay vì lương và các phúc lợi cho nhân viên chuyên dụng. Những tiết kiệm chi phí này có thể bù đắp cho sự tăng trong các yêu cầu và được sử dụng để giúp công ty phát triển. Tuy nhiên, nếu các yêu cầu liên tục vượt quá dự đoán, chi phí cho ASO có thể vượt quá so với kế hoạch của một quản lý truyền thống.
Ngược lại, nhà tuyển dụng sẽ chịu trách nhiệm cho bất kỳ khoản thâm hụt nào nếu các yêu cầu vượt quá các khoản dự phòng. Các yêu cầu thảm hoạ hoặc các sự kiện bất ngờ đặc biệt đáng quan ngại vì chúng có thể vượt quá ngân sách dự kiến và làm giảm lợi nhuận. Do đó, nhà tuyển dụng thường đầu tư vào một chính sách bảo hiểm stop-loss để cung cấp một mức bảo vệ bổ sung trong trường hợp này.
Trong một số trường hợp, thỏa thuận ASO có thể không phù hợp cho bảo hiểm nhân thọ và các lợi ích chăm sóc sức khỏe mở rộng. Nhà tuyển dụng cần cân nhắc các rủi ro và lợi ích của các thỏa thuận ASO khác nhau có thể ảnh hưởng đến tổ chức của họ.
Chi phí tiết kiệm được giữ lại bởi nhà tuyển dụng.
Có thể cung cấp thêm các lợi ích cho nhân viên.
Bảo hiểm stop-loss bảo vệ nhà tuyển dụng khỏi các chi phí lớn, bất ngờ.
Thiệt hại làm giảm lợi nhuận.
Thâm hụt được nhà tuyển dụng nhận thức.
Quản lý truyền thống có thể hiệu quả chi phí hơn.
Câu hỏi thường gặp về Dịch vụ Quản lý Hành chính
Mức Ngăn chặn Lỗ Hữu ích Cho Kế Hoạch ASO là Bao Nhiêu?
Mức ngăn chặn lỗ phổ biến cho một kế hoạch ASO là $10,000 cho mỗi nhân viên đủ điều kiện.
Tự Quản Lý Chăm Sóc Sức Khỏe có Giống với Dịch Vụ Quản Lý Hành Chính Không?
Tự quản lý chăm sóc sức khỏe và dịch vụ quản lý hành chính (ASO) là như nhau. Những thuật ngữ này chỉ ra một sắp xếp bảo hiểm trong đó nhà tuyển dụng hoặc tổ chức chịu trách nhiệm đầy đủ chi phí cho các yêu cầu được bảo hiểm.
Ai Giữ Lợi Nhuận trong Bảo Hiểm Hoàn Toàn?
Dưới một kế hoạch bảo hiểm hoàn toàn, công ty bảo hiểm giữ lại lợi nhuận.