Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM đã chính thức triển khai dịch vụ Taxi Xanh SM tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế và Nha Trang, thu hút sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng.
Có điều đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp như Công ty CP Sun Taxi, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Cảng Hàng không Việt Nam đã ký kết hợp đồng mua, thuê ô tô điện từ VinFast.
Theo quan sát của phóng viên, nhiều hành khách đã thể hiện sự hài lòng với dịch vụ taxi điện và đã quyết định sử dụng nó cho các chuyến đi sau này.
Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ taxi điện tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM...
Chị Lê Phụng Huệ (quận Bình Thạnh, TP HCM) chia sẻ rằng cô đã bất ngờ khi giá cả của dịch vụ taxi điện không cao hơn so với taxi truyền thống. Ví dụ, một chuyến đi từ quận Bình Thạnh đến quận 5 (TP HCM) chỉ tốn khoảng 170.000 đồng. 'Dịch vụ taxi điện di chuyển êm đềm, không gây tiếng ồn, đặc biệt là không có mùi khó chịu của xăng dầu, phù hợp cho những người dễ bị say xe' - chị Huệ chia sẻ.
Theo ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sun Taxi, việc sử dụng xe điện đang trở thành xu hướng toàn cầu, do đó các doanh nghiệp Việt Nam không thể bỏ lỡ. Công ty đã thử nghiệm dịch vụ taxi điện và nhận thấy nhiều ưu điểm so với taxi thông thường. Ví dụ, có thể tối ưu hóa số lượng nhân viên, tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng... Dự kiến trong giai đoạn đầu, Công ty CP Sun Taxi sẽ triển khai dịch vụ taxi điện tại nhiều địa phương như Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, TP Nha Trang, TP Phan Thiết...
Theo ông Nguyễn Ngọc Đồng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đồng Thúy - sở hữu thương hiệu Lado Taxi, hãng đang cung cấp dịch vụ taxi điện tại 6 tỉnh: Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo kế hoạch chuyển đổi sang xe xanh trên toàn hệ thống, kể từ năm nay, doanh nghiệp sẽ ngừng mua mới các xe xăng, chỉ sử dụng xe điện để thay thế hoàn toàn. Quyết định này được đưa ra vì DN nhận thấy hiệu quả kinh tế và ưu điểm của xe điện vượt trội so với xe xăng đã được chứng minh.
'Chỉ cần một kỹ thuật viên cũng có thể quản lý và vận hành 100 chiếc xe điện, trong khi để quản lý số lượng xe xăng tương đương thì cần 2-3 người. Việc chuyển đổi sang taxi điện đã giúp chúng tôi tăng lượng đặt xe, và hành khách cũng rất hài lòng' - ông Đồng chia sẻ.