Diego Luna của Andor Hứng Khởi Cho Phần 2 Như Bạn

Diego Luna trông như anh ấy vừa mới tắm xong.
Là buổi chiều muộn, anh ấy nhảy vào cuộc gọi Zoom với camera tắt trước khi xin lỗi và bật nó. “Đúng là tôi, đúng là tôi!” anh ấy nói khi tôi đùa về việc cần xác nhận hình ảnh của anh ấy. “Chỉ là phiên bản tồi nhất của tôi,” anh ấy cười, mái tóc ẩm nhẹ rơi vào mặt.
Luna trông hoàn toàn bình thường, nhưng nếu đây là phiên bản tồi nhất của anh ấy, thì đây là điều mà chẳng ai thấy từ lâu. Trong vai Cassian Andor trong series Star Wars của Disney+ là Andor, anh ấy đã đào sâu vào những gì sự độc ác của Đế chế có thể làm với người bình thường—và làm thế nào nó có thể biến họ thành những Người nổi dậy.
Đối với một bộ phim Star Wars, Andor có thể là loạt phim giống như truyền hình Prestige nhất mà Disney+ từng sản xuất. Không có lightsaber, không có Jedi, và tàu vũ trụ hiếm khi xuất hiện. Nhưng những gì nó thiếu về những chiếc chuông và còi thông thường của thương hiệu, nó đã bù lại bằng cách kể câu chuyện về những người như Luthan Rael (Stellan Skarsgård), một người sưu tập giàu có muốn giúp Mon Mothma (Genevieve O’Reilly) lật đổ đế chế; Cassian, một đứa trẻ mồ côi được ông Maarva Andor (Fiona Shaw) nhận nuôi; và Syril Karn (Kyle Soller), một thám tử muốn tìm kiếm Cassian.
Và sau đó là những tù nhân. Không có spoilers cho đến sau đoạn văn này, nhưng có thể nói rằng, khi Andy Serkis xuất hiện trong tập 8 với vai trò người quản lý tại một nhà máy tù tạo ra những đối tượng rất bí mật cho Đế chế, mọi thứ sẽ trở nên hỗn loạn—và sự kiên định của đạo đức của Cassian trở nên rõ ràng.
Và còn nhiều hơn thế nữa. Luna sẵn sàng nói dài về Star Wars, ý nghĩa của bộ phim của anh và những gì người hâm mộ có thể mong đợi trong mùa 2.
Phỏng vấn này đã được chỉnh sửa để rõ ràng và ngắn gọn.
MYTOUR: Được rồi, tôi phải biết. Tù nhân trên Narkina 5 đang làm cái gì?
Diego Luna: Tôi nghĩ Đế chế sẽ không muốn bạn biết.
Ha! Tôi đã đoán rằng có thể đó là câu trả lời.
Nhưng tôi nghĩ vẻ đẹp của bộ kịch là ở chỗ, có, tất nhiên có những điều cụ thể; chúng ta cần biết những gì [những tù nhân] đang làm, cách nó hoạt động. Nhưng với sự bí mật quanh nơi này, ý tưởng chính xác là: Không ai biết họ đang tham gia vào cái gì, chuỗi sản xuất nào chúng ta thực sự tham gia mà không biết, bạn biết không?
Đúng vậy.
Tôi nghĩ điều thú vị là Tony [Gilroy] và những người viết kịch đã nghĩ ra đó là gì trong việc, như, đây là một nhà tù có tất cả mọi thứ liên quan đến cách thế giới được cấu trúc ngày nay? Một nhà tù nơi bạn làm việc có hiệu suất, nơi bạn khỏe mạnh nhất có thể để bạn có thể làm việc hiệu quả hơn, nơi mọi thứ đều sạch sẽ và tinh khôi. Nó trông giống như một cửa hàng Mac, bạn biết không? [Cười]
Nhưng nó thực sự làm được đấy.
Tôi thực sự yêu thích nó. Tôi đã tweet ngay khi [tập 10] ra mắt, và nói điều đó một cách chân thành, đó là một trong những tập ưa thích của tôi vì nó khá hoàn thiện ý tưởng về nhà tù. Nó làm tôi ngạc nhiên trong quá trình viết kịch, trong loạt phim này, cách nó là một phản ánh về một điều gì đó rất cụ thể với thế giới [Star Wars] chúng ta đang nói về, và đồng thời nó lại rất liên quan trong thế giới chúng ta đang sống.
Vâng. Liệu Tony hoặc bạn và Tony có ý tưởng về những gì nhà tù đang sản xuất không? Người khác đã nói rằng nó quan trọng và sẽ được tiết lộ vào một lúc nào đó.
Tôi nghĩ rằng đó là [một điều quan trọng để biết], trong việc hiểu rõ tất cả logic xung quanh nó. Nhưng đồng thời, nó không phải là thông tin cần thiết đối với một diễn viên.
Nhưng một lần nữa, hầu hết các diễn viên [trong các cảnh nhà tù] đều ở đó lần đầu tiên. Và chúng tôi đã thực hiện loạt phim khá lâu. Nhưng rồi họ đến và như bắt đầu từ đầu khám phá mọi thứ. Tôi nhớ ngày đầu tiên trên những bộ đồ đó, sự khám phá cho các diễn viên ở đó. OK, vậy thức ăn điều này đến qua đây? Bạn đi tiểu ở đâu? Làm thế nào nó hoạt động? Làm thế nào chúng ta tắm?
Tôi cũng tạm thời tự hỏi những người tù tắm ở đâu.
Tất cả những câu hỏi đó được trả lời bởi không gian, bởi các bộ đồ. Điều đó thực sự đặc biệt và cho phép chúng tôi biểu diễn một cách tự nhiên và tự do.
Một trong những điều tuyệt vời về Andor, và diễn xuất của bạn, là theo dõi Cassian phát hiện ra sự phản đối của mình đối với Đế chế. Khán giả có thể xem anh trở thành một Nổi loạn. Làm diễn viên, bạn làm thế nào để thể hiện điều đó vào nhân vật?
Cơ bản, chúng ta biết anh ấy phải cam kết [với Kháng chiến] đến cuối cùng, phải không? Điều đó là điều mà tôi phải tạo ra cho nhân vật của mình để đóng vai này. Khi tôi được yêu cầu tham gia Rogue One, đó là một phần của công việc của tôi.
Có hai yếu tố quan trọng. Một là: Áp bức có nghĩa là gì? Như, nó thể hiện như thế nào trong cuộc sống thực? Điều gì cần xảy ra với người này để anh ta cảm thấy như không có lựa chọn? Sau đó, có việc làm phần của sự thay đổi đó, đánh cược tất cả những gì bạn có.
Và chúng ta có được một cái nhìn rõ ràng về điều đó trong tập cuối cùng.
Vâng, vì đối với tôi, mùa đầu tiên này là mùa mà Cassian nhận ra không có cách quay lại. Đây là, bạn biết, đây là nó. Vì vậy, điều gì cần xảy ra trong cuộc sống của bạn để đến đó? “Bạn phải chứng kiến điều gì để đến đó?” chính xác là những gì Tony và những người viết kịch, sau đó là chúng tôi, đã đặt ra một cách hoàn hảo.
Đúng. Như bạn phải đối mặt với cảnh sát tham nhũng, bị săn đuổi bởi Đế chế, bị tống giam sai.
Anh ấy bị giam giữ vì những lý do sai lầm, mặc dù anh ấy bị truy nã khắp nơi. Anh ấy ở đó vì anh ấy muốn mua một số [đồ]. Anh ấy chỉ đi sai nơi vào thời điểm sai và kết thúc trong tù, có lẽ mãi mãi. Đó là cách mà cuộc sống quan trọng ít biết bao nhiêu, tương lai [của anh ấy] quan trọng ít biết bao nhiêu. Anh ấy đã mất tất cả. Sau đó, anh ấy lại mất tất cả. Anh ấy xây dựng mọi thứ mà anh ấy có thể xây dựng trong điều kiện anh ấy đang ở với những công cụ anh ấy có. Anh ấy đã xây dựng một cuộc sống tại Ferrix, bạn biết chứ.
Vâng.
Sau đó, mọi thứ lại bị lấy đi từ anh ấy. Anh ấy nhận ra đó là một mô hình, rằng dù bạn đi đến đâu, dù bạn cố gắng bắt đầu từ đâu, cuộc sống của bạn không có ý nghĩa. Hoàn toàn bị xóa sổ, không có hậu quả.
Nó khiến bạn nghĩ về những phong trào đã ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, những nỗ lực dân sự có ý nghĩa. Luôn có một câu chuyện phía sau đó, và đó mới là điều quan trọng, không nhất thiết là những gì bạn đạt được, mà là điều gì phải xảy ra để bạn đi qua hành trình đó. Đó là điều tuyệt vời.
Và Andor đầy những người vừa cản trở vừa giúp đỡ Cassian trong hành trình đó.
Tùy thuộc vào những gì người khác mang lại. Một điều tôi có thể nói với bạn là tôi đã học được về nhân vật của mình, về nơi mà sức mạnh đến từ, là khi tôi đang đóng trước mặt Andy Serkis.
Điều gì đã tạo ra ấn tượng trong đó?
Tôi nhận ra, Ôi, [Cassian] gặp người này và anh ấy tìm thấy điều gì đó trong sức mạnh đó làm cho anh ấy cảm hứng. Và anh ấy tìm thấy một mối liên kết. [Cassian] nhìn thấy ai đó đang biến đổi và nhận ra rằng mọi người có thể thay đổi, những người mà bạn không nghĩ sẽ tham gia [Kháng chiến] sẽ tham gia. Anh ấy nhận ra điều đó bằng cách quan sát sự biến đổi của Kino. Tôi không thể hoàn thành việc học điều đó cho đến khi chúng tôi đang đóng trong khoảnh khắc.
Liệu bạn có được nhiều không gian hơn để làm điều đó trong một series, thay vì một bộ phim?
Ở đầu, tôi không biết liệu tôi có thực sự hài lòng hay không với việc thực hiện một series 12 tập. Nhưng hôm nay tôi có thể nói với bạn, ôi, những gì chúng tôi đã làm, nó chỉ có thể đạt được vì định dạng này.
Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, có lẽ quá nhiều, về cảnh trong tập đặc biệt về đập phá tù, “One Way Out,” nơi Kino (Andy Serkis) và Cassian có cái nhìn đó trước khi Cassian bị đẩy xuống nước. Tôi cảm thấy như Cassian muốn nắm lấy Kino nhưng lại bị ngăn chặn. Điều đó có ý định phải không?
Ôi, không, đó chính xác là điều đã xảy ra. Và nếu bạn kể câu chuyện cho những người chưa xem show, hãy kể theo cách bạn đang kể. Anh ấy hầu như không nghe thấy Kino nói “Anh ấy không biết bơi.” Có rất nhiều không chắc chắn. Chúng ta không biết điều gì đã xảy ra với Kino, bạn biết chứ?
Nói về nhà tù, một trong những điều mà show làm theo một cách nhiều show Star Wars khác không là hiển thị Đế chế như một chế độ phát xít. Nó cho thấy điều đó như thế nào ở mức độ cơ sở thay vì chỉ qua Darth Vader, các tàu lớn và tia laser. Đó có phải là điều đã được thảo luận khi bạn đang phát triển show không?
Chắc chắn, chắc chắn. Chúng tôi luôn nghĩ đến việc nhiệm vụ là đi sâu, tìm những tầng lớp ẩn sau, phản ánh lượng đau đớn, lượng mất mát, lượng buồn bã mà hành động của [Đế chế] tạo ra. Bạn nghe, trong Star Wars, rất nhiều về sức mạnh của một sự kiện, nhưng sau đó bạn không nói nhiều về hậu quả. Làm thế nào điều đó trở thành một phần của cuộc sống của người dân thông thường?
Làm thế nào bạn đến được đến điểm mà cuộc sống có ý nghĩa rất ít, nơi mà những sinh mạng cụ thể không có ý nghĩa gì? Đó là những gì show của chúng tôi muốn nói về. Cũng như hậu quả ở cả hai bên. Một điều mà tôi nghĩ là một sự lựa chọn tuyệt vời của show này là nó nhìn vào những gì ở dưới thảm trong thế giới của Đế chế, những gì cần phải xảy ra với những người ở đó không có lựa chọn nào ngoài việc sống sót.
Có rất nhiều hành động, nhưng bạn phải xây dựng đến điểm đó, để hành động có ý nghĩa. Khi bạn nhìn thấy hành động từ xa, bạn nói 'Ôi trời ơi, đó thực sự là điều tuyệt vời!' Nhưng khi bạn ở bên trong, bạn quan tâm, và để ở bên trong bạn phải trải qua những hành trình cá nhân. Bạn phải chứng kiến những khoảnh khắc thân mật đó.
Tôi nghĩ bạn thậm chí còn thấy điều đó trong mối quan hệ giữa Vel và Cinta, khi họ nói rằng cách mạng đến trước và bất kỳ thời gian nào còn lại họ dành cho nhau.
Vâng.
Tôi đọc gần đây rằng Andor thực sự sử dụng rất nhiều hiệu ứng thực tế và bộ đồ chơi, so với hiệu ứng số trên The Mandalorian. Nghĩ về những điều rộng lớn mà bây giờ có thể thực hiện được với trí tuệ nhân tạo và CGI, bạn có bao giờ nghĩ về việc ai đó có thể tạo ra một buổi biểu diễn từ bạn, ngay cả khi bạn không ở đó không?
Tôi không đồng ý rằng chúng ta nên lo lắng về điều đó. Tôi nghĩ nó là một công cụ tuyệt vời. Tôi đã làm việc vài lần với những hiệu ứng thực sự là giải pháp cho điều gì đó trông như là không thể. Nhưng với tư cách là người xem, tôi sẽ nói với bạn, không có điều gì tôi ăn mừng và tận hưởng hơn và cảm nhận mạnh mẽ hơn khi tôi có thể thấy có một con người ở đó, bạn biết, phản ánh điều gì đó quan trọng đối với anh ấy hoặc cô ấy.
Tôi thường xuyên tham gia kịch và dù đã thực hiện bao nhiêu lần lặp lại, không cách nào một lần quay lại giống nhau với lần khác. Đẹp của những gì chúng tôi làm là khi mọi người đều đạt được cảm xúc tốt nhất cùng một lúc. Đó là ma thuật. Điều đó chỉ xảy ra vì chúng ta đang cảm nhận điều gì đó, bạn biết, vì chúng ta ở đó và chúng ta đang trải nghiệm.
Tôi làm việc mỗi ngày để làm hài lòng đôi mắt của một đạo diễn. Nếu một đạo diễn quan tâm và nếu một đạo diễn cảm nhận điều gì đó, thì người khác ngoài kia cũng sẽ cảm nhận được, bạn biết không? Đó chỉ là con người; điều đó không thể thực hiện được bằng máy tính hoặc bất cứ điều gì khác. Không có máy tính nào có thể nói với tôi, 'Ôi, điều này sẽ được nhiều người thích. Tiếp tục như vậy.' Nhưng nếu tôi hỏi một đạo diễn, 'Bạn có cảm nhận điều gì không? Bạn nghĩ điều này đang diễn ra không?' và anh ấy nói 'Không,' vậy thì chúng ta phải thử lại.
Tôi nghĩ những công cụ đó là tuyệt vời, và thực sự, tôi đang học cách sử dụng chúng. ... Nhưng tôi nghĩ không cách nào chúng sẽ bị thay thế.
OK, câu hỏi cuối cùng: Người hâm mộ có nên háo hức cho mùa 2 không?
Ôi. Tôi rất háo hức. [Cười] Như tôi nói với bạn, bây giờ tôi biết vì hành trình tôi trải qua trong mùa 1, tôi biết nhiều điều. Những điều tôi không thể biết về Cassian chỉ bằng cách đọc, bạn biết không? Vì vậy tôi không thể chờ đợi. Tôi không thể chờ đợi. Chúng tôi đang chuẩn bị. Chúng tôi sắp bắt đầu quay rất sớm. Chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị sản xuất. [Chú ý biên tập: Cuộc phỏng vấn này được thực hiện ngay trước khi bắt đầu quay.]
Điều đó thật tuyệt, cũng có thời gian để chuẩn bị. Đó là một hành trình dài phía trước của chúng tôi, làm 12 tập. Vì vậy, tôi đang cố gắng lấy thêm nhiều không khí, ăn uống rất lành mạnh và cố gắng ngủ nhiều nhất có thể trước khi chúng tôi bắt đầu quay vì sau đó mọi thứ trở nên điên đảo. Nhưng điên đảo đẹp. Tôi hạnh phúc, tôi tự hào và tôi yêu đội ngũ tôi làm việc cùng, và những người mới tham gia. Họ ở đây vì những lý do đúng vì họ đã xem mùa 1. Vì vậy họ biết chúng tôi muốn làm gì. Họ biết chúng tôi hướng đến điều gì, và họ ở đây vì họ quan tâm đến điều đó.
