Thăm gần Ferrari Portofino M đầu tiên tại Việt Nam: siêu xe mui trần với giá cực kỳ hấp dẫn dưới 20 tỷ đồng
Với giá sau thuế không tới 20 tỷ đồng, chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên tới Việt Nam được cho là đã tìm thấy chủ nhân ngay sau khi đặt chân đến.
Như đã biết, dòng siêu xe GT mui trần của Ferrari ít được ưa chuộng tại Việt Nam, với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay như Ferrari California hay California T. Dòng 812 Superfast có bản mui trần thậm chí còn chưa xuất hiện ở nước ta. Nhưng mới đây, một đơn vị nhập khẩu xe tư nhân lại mang về chiếc Ferrari Portofino M 2022 cực kỳ độc đáo.
Có thể nhiều người chưa biết, nhưng đây mới thực sự là chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên tới Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Mặc dù mẫu siêu xe mui trần này đã ra mắt từ cuối tháng 9 năm 2020 – tức là đã 2 năm trôi qua, thị trường Việt Nam mới chỉ chứng kiến một chiếc Portofino M. Để hiểu thêm, chữ “M” trong tên viết tắt của “Modificata”, dịch là bản nâng cấp trong tiếng Ý.
Một trong những yếu tố quan trọng trên một chiếc siêu xe, dù mui trần hay mui cứng, luôn là hiệu suất của động cơ. Ferrari Portofino M trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9L, cung cấp công suất tối đa lên đến 621 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm. Động cơ này đã được sử dụng trên chiếc Ferrari Roma, một trong những siêu xe đã có mặt tại Việt Nam với số lượng lên đến 4 chiếc.
Kết hợp với động cơ V8 là hộp số ly hợp kép 8 cấp. Nhờ vào hệ thống này, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,45 giây, từ 0 đến 200 km/h trong 9,8 giây và đạt vận tốc tối đa lên đến 320 km/h.
Để nhận biết được sự khác biệt giữa Ferrari Portofino M và phiên bản trước đó, hãy nhìn vào thiết kế của xe. Phần đầu xe đã được làm sắc nét hơn với cản trước lớn hơn và líp cản trước được sơn đen. Mặt ca-lăng vẫn giữ nguyên hai thanh ngang và dọc cũng sơn đen, phía giữa có biểu tượng ngựa quý của Ý được mạ crôm sáng bóng.
Thiết kế của cụm đèn chiếu sáng full LED vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước, vẫn mang đậm phong cách mềm mại nhưng vẫn đặc biệt so với các dòng xe khác. Nắp ca-pô không thay đổi và vẫn tích hợp hốc hút gió để tăng hiệu suất làm mát cho động cơ dưới xe.
Đối với phần thân xe, có thể nhiều người yêu xe vẫn chưa nhận ra sự khác biệt giữa Portofino M và phiên bản trước, vì Ferrari chỉ thêm một khe gió nhỏ ở phần vòm bánh trước để tạo sự thống nhất với khe thoát gió ở dưới cột A.
Bộ mâm trên chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên về Việt Nam có kích thước 20 inch ở cả hai bánh, bề mặt được gia công kỹ lưỡng kết hợp với lớp mạ crôm. Phần nổi bật bên trong là hệ thống phanh màu vàng.
Ở phần đuôi của siêu xe mui trần này, thiết kế trở nên thể thao hơn so với phiên bản trước nhờ vào cánh chia gió lớn kéo dài từ hai bên vào khu vực khuếch tán chính ở giữa. Phần này được sơn đen để tăng thêm vẻ thẩm mỹ cho chiếc xe.
Hệ thống ống xả kép được thiết kế đối xứng là tùy chọn cao cấp nhất, thuộc loại ống xả thể thao. Trong khi các mẫu xe mới như Ferrari SF90, F8 hay Roma đã sử dụng cụm đèn hậu kép, thì Portofino M vẫn giữ nguyên cụm đèn hậu đơn.
Ngoài hiệu suất, thời gian mở mui của xe cũng là một chi tiết được quan tâm trên một chiếc siêu xe mui trần. Chiếc Ferrari Portofino M này được trang bị mui cứng 2 mảnh, có thể mở hoặc đóng bằng nút bấm chỉ trong 14 giây – một thời gian phản hồi khá nhanh phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày.