
Cảnh báo! Bài viết này chứa một số lời giới thiệu nhẹ về Lisa Frankenstein. Nếu bạn không muốn biết gì cả về bộ phim, hãy quay lại ngay bây giờ.
Nếu nhắc đến Carla Gugino trước mặt bất kỳ fan kinh dị nào, bạn nên sẵn sàng cho họ bắt đầu phấn khích khen ngợi không ngừng. Nữ diễn viên, người đã nổi tiếng tương đối trong loạt phim Spy Kids, Sin City và Watchmen, trở nên nổi tiếng và trở thành một trong những đối tác quý giá nhất của đạo diễn thể loại Mike Flanagan vào năm 2017, khi họ hợp tác cho bản chuyển thể từ tác phẩm của Stephen King là Gerald's Game.
Kể từ đó, hai người đã cùng nhau làm việc trên The Haunting of Hill House, The Haunting of Bly Manor, và The Fall of the House of Usher, với Gugino có một vai trò ngoài lề rất nhỏ trong Midnight Mass. Trong mỗi tác phẩm, cô ấy là trụ cột của những cảnh kinh dị với sự kiên nhẫn, cường độ và sự bi kịch chạm đến trái tim, cho dù cô ấy đóng vai một matriarch đầy hối hận, một người yêu đau buồn, hay chính bản thân là sự hiện thân của Sự Chết.
Bộ phim mới nhất của Gugino, Lisa Frankenstein, thể hiện khả năng hài hước đặc biệt của cô ấy, chứng minh rằng cô ấy không chỉ là một nữ hoàng của những cảnh khóc...
Vui vẻ đến chết

Được viết bởi nhà biên kịch của Jennifer's Body, Diablo Cody, và được đạo diễn bởi Zelda Williams, bộ phim mới ra mắt thấy Kathryn Newton đóng vai chính là một cô gái trẻ vô tình làm sống lại một chàng trai đã chết hơn một thế kỷ trước, và cô phải dạy anh ta về cách sống trong thế giới hiện đại. (Thực ra, cũng hiện đại nhiều lắm, ít nhất là trong năm 1989).
Một cách hài hước và nhanh chóng, những tinh linh đồng cảm nhận ra rằng cách tốt nhất để thay thế bàn tay, tai và... nhiều hơn của The Creature là giết những người làm phiền Lisa và cắt đi phần cơ thể nào họ cần. Lisa, sử dụng kỹ năng đã học được từ công việc làm thêm của mình như một thợ may, sau đó may các phần thân vào The Creature và đưa anh ta vào giường tắm nắng của cô em gái mình để kích thích dòng máu của anh ta. Tự nhiên thôi.
Thật không may cho nhân vật của Gugino, Janet, mẹ kế của Lisa, cuối cùng đã trở thành nạn nhân đầu tiên của cặp đôi ác độc này. Nhưng mặc dù chỉ xuất hiện trên màn ảnh trong không đến một nửa thời lượng của bộ phim, cô chắc chắn đã tạo ra ấn tượng. Mặc vào bộ đồ tập thể dục hoặc bộ đồ của cô, Janet là thorn trong mắt của Lisa, liên tục chỉ trích cô vì không giống như con gái rạng rỡ của mình, Taffy (Liza Soberano). Janet đã xuất hiện và kết hôn với cha của Lisa chỉ vài tháng sau khi mẹ của Lisa bị một kẻ giết người bằng rìu giết hại một cách tàn bạo một đêm - một chi tiết kịch tính hơi quá đà một cách vui vẻ không có ý nghĩa lớn đối với câu chuyện chính, điều đó khiến người ta cười ngặt nghẽo.
Đối với một người tự hào mô tả bản thân mình là một 'IP' (một 'người cảm nhận'), Janet không thể đọc phòng nếu đó là một biển neon cao 20 feet, điều đó cho phép Gugino tăng cường sự trại nghiêm và mang lại cho chúng ta một nhân vật lỗi thời, đầy bực bội cho đến khi chúng ta có thể nhớ được - loại kẻ phản diện cũ một chút phiền phức hơn là một kẻ xấu hoàn toàn. Đó là một màn trình diễn đảm bảo so sánh được với Delia Deetz của Catherine O'Hara trong Beetlejuice của Tim Burton, điều đó hoàn hảo, thực sự, vì bộ phim đó hướng đến một cách nặng nề, rùng rợn giống như Lisa Frankenstein.
Những gì Gugino thể hiện ở đây là một sự kết hợp tỉ mỉ giữa các trò nghịch ngợm không nói ra, hoàn hảo về thời gian và các cách đọc kịch tính quá mức - khi Janet và gia đình trở về nhà sau một buổi tối ra ngoài và phát hiện ra sự tàn phá mà The Creature gây ra trong cuộc tấn công đầu tiên, tôi không thể ngừng cười với cách cô ấy đau khổ vì con đồ trang trí yêu quý của cô 'Lil' Chubby!' đã bị cắt đầu. Điều đó làm tôi nhớ đến những bộ phim như Napoleon Dynamite, nơi mà điều hài hước không phải ở trong đoạn hội thoại, mà ở cách một số khoảnh khắc được truyền đạt.
Ha, ha, harrrrghhhhh

'Họ đã mời tôi vào vai này,' Gugino trước đây nói với Focus Features, chứng minh rằng cô ấy là sự lựa chọn hoàn hảo cho dự án này. 'Tôi là một fan hâm mộ của Diablo Cody, vì vậy tôi thực sự rất hứng thú với cơ hội này. Tôi không thường xuyên có cơ hội tham gia vào vai diễn hài hước đơn giản như vậy. Khi đọc kịch bản, nó khiến tôi cười lớn. Tôi thích cách nó liên kết với các bộ phim như Weird Science, những bộ phim thực sự đã ảnh hưởng đến tôi vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Khi tôi gặp Zelda, ngay lập tức, tôi cảm thấy rằng cô ấy là một đạo diễn tự nhiên. Tôi biết rằng tôi muốn tham gia vào dự án này. Không có gì giống như nó.'
Nhưng nhìn ra, cô ấy đã đóng một phần lớn trong việc tạo ra diện mạo của Janet, cũng vậy, ban đầu là trông thoải mái hơn nhiều, và bao gồm các áo len rộng rãi, quần lụa, và một bím tóc rối. 'Cô ấy coi bản thân mình như một ngôi sao điện ảnh với mọi thứ hoàn hảo từng chút một,' Gugino thêm vào. 'Chính vì Janet là người hài hước và không tự ý thức về bản thân mình mà cô ấy lại cực kỳ tỉ mỉ trong cách ăn mặc. Chúng tôi muốn cô ấy trông rất hài hòa để khi cô ấy bắt đầu suy tàn, chúng ta thực sự bắt đầu nhìn thấy cô ấy tan rã.'
Nói ngắn gọn, Janet không thể tồn tại nếu thiếu Gugino. Bạn phải nhìn lại thập niên '90 để thấy Gugino trong một vai tương tự ngớ ngẩn, và tôi chỉ hy vọng rằng điều này sẽ không mất 25 năm nữa cho cô ấy để làm một vai khác. Janet có thể tự nhận mình là một 'IP', nhưng rõ ràng là Gugino chính là, không thể phủ nhận, VIP của Lisa Frankenstein...
Lisa Frankenstein hiện đã có mặt tại các rạp tại Vương quốc Anh. Để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ điều gì khác mà bạn nên xem tại rạp chiếu phim, hãy chắc chắn kiểm tra phần còn lại của loạt bài viết Big Screen Spotlight của chúng tôi.