Tính năng Auto Save Excel, còn được biết đến với tên gọi tự động lưu trên Excel, cho phép lưu file trong mọi tình huống, dù bạn đã lưu hay chưa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách thay đổi thời gian lưu tự động trên Excel theo ý muốn, không phân biệt phiên bản Auto Save Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 nào.
Quá trình cài đặt thời gian lưu tự động trong Excel rất đơn giản. Tuy nhiên, ở mỗi phiên bản có một số thay đổi về giao diện, vì vậy trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ bạn cách thực hiện trên Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.
Bí quyết điều chỉnh thời gian lưu tự động trên Excel
1. Điều chỉnh thời gian lưu tự động trên Excel 2016, 2013
Bước 1: Để điều chỉnh thời gian lưu tự động trên Excel 2016, 2013, hãy mở File trong thanh menu.
Bước 2: Tại đây, bạn chọn Options để truy cập vào Excel Options.
Bước 3: Tại đây, mở mục Save và chú ý đến dòng Save AutoRecover information every minutes, đây là thời gian lưu tự động mỗi lần. Nếu bạn đặt về 1, điều này có nghĩa là mỗi 1 phút sẽ có một lần lưu tự động.
2. Thay đổi thời gian lưu tự động trên Excel 2010, 2007
Bước 1: Để điều chỉnh thời gian lưu tự động trên Excel 2010, 2007, bạn chỉ cần nhấn vào File trên thanh menu.
Bước 2: Sau đó, chọn Options để truy cập vào Excel Options.
Bước 3: Sau đó, truy cập vào phần Save. Ở đây, bạn sẽ dễ dàng thấy Save AutoRecover information every và bên cạnh đó là thời gian tương ứng cho mỗi lần lưu của Excel.
3. Thay đổi thời gian lưu tự động trên Excel 2003
Với Excel 2003, việc điều chỉnh thời gian lưu tự động rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau đây để thiết lập Auto Save Excel.
Bước 1: Trên Excel 2003, nhấn vào Tools trên thanh menu.
Bước 2: Sau đó, truy cập vào Options để mở Excel Options và điều chỉnh các cài đặt trong Excel.
Ở đây, chọn mục Save và bạn sẽ dễ dàng thấy tính năng Save AutoRecover every, cho phép bạn thay đổi thời gian lưu tự động trên Excel với đơn vị là phút.
Dưới đây là cách điều chỉnh thời gian lưu tự động trên Excel. Hướng dẫn trên sẽ giúp bạn thay đổi thời gian lưu tự động trên Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 - điều quan trọng đối với những người làm kế toán hoặc thường xuyên làm việc với bảng tính. Tính năng Auto Save Excel giúp bạn không bỏ lỡ dữ liệu nào khi quên lưu.
Ngoài ra, đối với người mới sử dụng Excel, việc thay đổi thời gian lưu tự động không đủ. Bạn cũng cần tìm hiểu về các phím tắt Excel, giúp tăng hiệu suất công việc và tiết kiệm thời gian đáng kể.