Điều đặc biệt về việc mua chiếc BMW 5-Series (E60) với giá chỉ 200 triệu đồng của Cuhiep
Buzz
Đọc tóm tắt
- Nỗi đau và hạnh phúc khi sở hữu xe Đức cũ.
- Bimmer có quan điểm khác về việc sở hữu xe cũ.
- Chủ nhân chiếc BMW 5-Series E60 chia sẻ về việc mua xe.
- Lý do chủ nhân chọn mua chiếc BMW cũ.
- Quan điểm về việc sở hữu xe cũ và lo lắng khi mua.
- Quá trình mua xe và quan tâm đến kỹ thuật.
- Cảm giác khi trở thành chủ xe và lý do chọn xe số sàn.
- Kế hoạch nâng cấp và thay đổi chiếc xe.
- Nhận xét về chiếc BMW cũ và các chi tiết nổi bật của xe.
- Sự đẹp của nội thất cổ điển và lý do chọn xe số sàn.
'Đời càng sâu, nỗi đau càng lớn' - câu nói này thực sự hiển nhiên khi người ta nghĩ đến việc sở hữu một chiếc xe Đức cũ. Nhưng đối với nhiều bimmer, họ lại có quan điểm khác. Điều mà nhiều người coi là 'nỗi đau' khi phải vay mượn thêm tiền để mua chiếc xe hạng A cũ, với họ, lại là niềm hạnh phúc. Và điều đó được chứng minh rõ ràng trong cuộc trò chuyện của chúng tôi với chủ nhân chiếc BMW 5-Series E60 (2007).Chào anh, chúc mừng anh với việc mua chiếc BMW cũ sâu hơn, em thực sự rất vui và lo lắng. Không biết anh biết đến chiếc BMW 5-Series E60 như thế nào?
Trong lúc đang đánh bi-da với Tùng Trịnh, Tùng bất ngờ nói với anh về chiếc BMW số sàn giá chỉ 200 triệu đồng và hỏi anh có muốn mua không, anh đã đồng ý mua ngay.Dù anh thích kiểu xe gran coupe và đang sử dụng 640i, với ước mơ sở hữu Porsche Panamera, nhưng anh vẫn quyết định quan tâm đến một chiếc sedan, đặc biệt là xe số sàn. Vì sao vậy?Anh mất bao lâu để quyết định mua chiếc xe này và anh có tham khảo ý kiến của người thân trước khi quyết định không?
(cười ha há) Hỏi ý kiến người thân làm gì? Anh thấy thông tin về chiếc xe này hợp lý nên quyết định mua luôn. Trước đó anh định mua chiếc Dat Bike nhưng không tìm được, may mắn gặp người bán chiếc BMW này nên anh quyết định mua, coi như là duyên số. Thực ra, anh không cần phải tư vấn nhiều về kỹ thuật, chỉ cần thấy giá phù hợp với tình trạng của xe là mua thôi.Anh có suy nghĩ kỹ lưỡng hơn khi mua một chiếc BMW đời cũ, loại xe mà nhiều người e ngại và sợ phải sở hữu không?
Thực ra, anh không quá lo lắng về vấn đề đó. Anh đã sử dụng xe BMW được mười mấy năm rồi, và những điều mà mọi người nói về nó không phải lúc nào cũng đúng. Và thứ hai, mọi thứ trong đời đều là sự trao đổi. Để có được một cảm giác, bạn phải trả giá bằng một cái cảm giác khác. Không phải ai cũng quan trọng, chỉ có những người trải qua mới hiểu được. Anh mua xe như thế nào: tự kiểm tra kỹ càng hay nhờ người quen giúp đỡ?
Anh đi xem xe với Tùng và thường không quá căng thẳng về việc này vì khi quyết định mua, anh sẽ đưa xe vào hãng để kiểm tra. Việc xem xe chỉ là bước nhỏ vì với xe này, tài liệu và lịch trình bảo dưỡng đã rõ ràng. Chúng ta mua xe đã qua sử dụng, BMW, với giá 200 triệu, nếu có vấn đề gì xảy ra, đó cũng là chuyện bình thường. Hiện nay, nhiều người mua xe mới cũng gặp sự cố, nên không cần phải quá lo lắng khi mua một chiếc xe cũ.Cảm giác như thế nào khi chính thức trở thành chủ xe?
Anh cảm thấy hoàn toàn bình thường. Lý do anh thích chiếc xe này là vì nó có hộp số sàn và anh sẽ lái nó hàng ngày. Việc sở hữu một chiếc xe không quá quan trọng với anh, giống như khi anh mua Dat Bike vậy.
Với chiếc BMW này, anh rất hào hứng vì nó có hộp số sàn và việc này đã làm nên quyết định của anh, không phải vì nó là BMW hay với giá 200 triệu. Anh thích xe số sàn vì nó mang lại cảm giác như anh đang quay trở lại thời kỳ anh thường đi xe máy.
Anh đã lái xe ô tô được mười mấy năm và xe máy được hai mươi mấy năm, trong đó thời gian anh sử dụng xe côn tay chiếm hơn 50%. Nếu bạn là người yêu thích lái xe, bạn sẽ thích cảm giác của việc lái xe côn tay vì bạn có thể kiểm soát nó tốt hơn. Xe số sàn cũng vậy, bạn phải kết hợp giữa chân trái, chân phải và tay, thao tác nhiều hơn so với khi lái xe số tự động.Anh làm gì đầu tiên sau khi mua xe: sửa chữa, nâng cấp hay thay đổi gì?
Anh không xem chiếc xe này là xe đi hàng ngày vì anh đã có xe hàng ngày rồi. Anh coi nó như một chiếc xe để vui chơi, vì vậy để tăng thêm phần hào hứng và cảm xúc, anh muốn làm cho nó phản ánh phong cách của mình hơn. Ví dụ, anh đã có hộp số sàn, giờ anh muốn màu sơn mà anh thích chứ không phải màu đen như hiện tại. Anh cũng muốn nâng cấp hệ thống giải trí, bánh xe và phuộc.Nhiều người nói rằng một chiếc BMW cũ như thế này sẽ gây rắc rối, anh nghĩ sao về quan điểm này?Xem tiếp trong video nhé các bạn...
Ở giai đoạn này, lưới tản nhiệt của chiếc BMW (còn được gọi là lưới tản nhiệt hình quả thận) vẫn giữ thiết kế bầu bĩnh, kích thước cân đối với phần trước của xe.
Bộ mâm này có màu vàng đồng khá ấn tượng. Có vẻ như đã được sơn lại chứ không phải màu gốc. Chủ xe sẽ nâng cấp mâm lớn hơn để tăng cảm giác lái và đồng thời làm cho phần dưới của xe trở nên mạnh mẽ hơn.
Tay nắm cửa vẫn có ổ khoá lồi ra, không che đậy như các xe mới. Dường như hơi lạ nhưng lại thể hiện được sự cổ điển của chiếc xe.
Gương chiếu hậu có hình vuông, không bầu như các xe mới. Khung bảo vệ chống cạy gương đã được tháo để trông gương đẹp như ban đầu.
Phía sau xe vẫn rất mượt. Màu đen sẽ được thay đổi thành màu trắng, và điều này sẽ kèm theo quy trình đổi màu sơn để có thể vận hành hợp pháp trên đường.
Hệ thống ống xả của xe được đặt ở bên trái. BMW không sử dụng kiểu ống xả kép đối xứng như các hãng khác ngày nay.
Dáng xe vẫn rất đẹp. Xe đời cổ màu đen trông ngầu hơn, không biết khi lên màu sáng thì sẽ như thế nào. Cần phải đợi và xem.
Ăng ten thu sóng radio có hình vây cá mập, không thòi lòi ra như các xe thông thường cùng thời.
Đèn mắt thiên thần có đèn LED hình tròn hai bên, bi cầu để cải thiện khả năng chiếu sáng. Mặc dù không hiện đại như ngày nay, nhưng hệ thống đèn này vẫn đẹp mắt.
Phần viền cửa sổ được làm bằng kim loại hoặc mạ kim loại để tạo sự ấn tượng, tương phản với màu sơn đen của xe.
Đèn hậu lớn, nhưng ngày nay người ta thường làm đèn hậu mảnh hơn, kèm theo đèn LED để tạo điểm nhấn và dễ nhận biết khi nhìn từ phía sau.
Mình thích những chiếc xe BMW có nội thất cổ như thế này, thời điểm mà chưa có màn hình to để show off công nghệ. Vô lăng ít nút bấm đã làm sao.
Chỉnh điều hòa bằng các núm xoay rất cơ học và nhanh chóng, so với màn hình cảm ứng thì nhanh và chính xác hơn nhiều. Xe có các chi tiết ốp gỗ nhìn cổ điển.
Cần số sàn, nhìn rất hài hòa. Một admin của diễn đàn nổi tiếng từng chia sẻ “Này con gái của ta, hãy cưới 1 chàng trai biết lái xe số sàn”.
5
Các câu hỏi thường gặp
1.
Tại sao một số người lại chọn mua BMW cũ thay vì xe mới?
Nhiều người chọn mua BMW cũ vì giá cả hợp lý và giá trị thương hiệu của xe. Họ thường cảm thấy hạnh phúc khi sở hữu một chiếc xe sang trọng mà không phải trả mức giá cao như xe mới. Những trải nghiệm thực tế và yêu thích lái xe cũng là lý do chính.
2.
Việc mua xe cũ có thể gặp phải những rủi ro nào?
Mua xe cũ có thể gặp rủi ro như xe có thể bị hỏng hóc hoặc không được bảo trì tốt. Tuy nhiên, nếu người mua kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng xe và xem xét lịch sử bảo dưỡng, những rủi ro này có thể giảm thiểu đáng kể.
3.
Người mua cần lưu ý điều gì khi lựa chọn xe BMW cũ?
Người mua nên xem xét lịch sử bảo dưỡng, tình trạng xe và mức giá hợp lý. Việc thử nghiệm xe trước khi quyết định mua cũng rất quan trọng để đảm bảo rằng xe đáp ứng được nhu cầu và sở thích của mình.
4.
Có nên tham khảo ý kiến người thân trước khi mua xe cũ không?
Có, tham khảo ý kiến người thân có thể giúp người mua có thêm góc nhìn và thông tin. Tuy nhiên, nếu người mua cảm thấy tự tin và có kiến thức về xe, họ cũng có thể tự quyết định mà không cần ý kiến từ người khác.
5.
Mua một chiếc BMW cũ có thể mang lại cảm giác như thế nào?
Mua một chiếc BMW cũ có thể mang lại cảm giác hào hứng và thỏa mãn, đặc biệt khi chiếc xe đó phù hợp với sở thích cá nhân. Nhiều người yêu thích cảm giác lái xe số sàn và trải nghiệm độc đáo mà chiếc xe mang lại.
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Trang thông tin điện tử nội bộ
Công ty cổ phần du lịch Việt Nam VNTravelĐịa chỉ: Tầng 20, Tòa A, HUD Tower, 37 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà NộiChịu trách nhiệm quản lý nội dung: 0965271393 - Email: [email protected]