Điều gì cần cho hồ sơ nhận BHXH một lần 2023?

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Hồ sơ cần chuẩn bị khi nhận bảo hiểm xã hội một lần là gì?

Để nhận bảo hiểm xã hội một lần, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ như Đơn Đề Nghị Nhận BHXH Một Lần, sổ BHXH bản chính, và giấy tờ chứng minh thuộc trường hợp được nhận tiền theo quy định hiện hành.
2.

Có những trường hợp nào được nhận bảo hiểm xã hội một lần?

Theo quy định, người lao động có thể nhận BHXH một lần nếu đã đủ tuổi hưởng lương hưu nhưng chưa đủ 20 năm đóng BHXH hoặc thuộc các trường hợp đặc biệt như ra nước ngoài định cư hoặc mắc bệnh hiểm nghèo.
3.

Thời gian xử lý hồ sơ rút bảo hiểm xã hội một lần là bao lâu?

Thời gian xử lý hồ sơ rút bảo hiểm xã hội một lần tối đa là 05 ngày làm việc kể từ khi cơ quan BHXH nhận đủ hồ sơ hợp lệ từ người lao động.
4.

Cần có giấy tờ gì để thực hiện thủ tục nhận BHXH một lần online?

Để thực hiện thủ tục nhận BHXH một lần online, bạn cần có sổ BHXH điện tử, tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia và giấy tờ bản giấy chứng minh thuộc trường hợp được nhận BHXH.
5.

Làm thế nào để tính số tiền bảo hiểm xã hội một lần mà tôi được hưởng?

Số tiền bảo hiểm xã hội một lần được tính theo công thức: Mức hưởng = (1,5 x Mbqtl x Thời gian đóng trước 2014) + (2 x Mbqtl x Thời gian đóng từ 2014). Mbqtl là mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.

Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.

Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]