Mytour / NoNo Flores
Điều gì là Đền bù Trì hoãn?
Đền bù Trì hoãn là một phần của tiền lương thường xuyên của nhân viên được dành để thanh toán vào một ngày sau này, thường là khi nghỉ hưu. Trong nhiều trường hợp, thuế trên thu nhập này được trì hoãn cho đến khi nó được thanh toán. Có nhiều hình thức đền bù trì hoãn, bao gồm các kế hoạch nghỉ hưu, kế hoạch lương hưu và kế hoạch tùy chọn cổ phiếu.
Có các kế hoạch đền bù trì hoãn được phân thành kế hoạch đủ điều kiện và kế hoạch không đủ điều kiện. Trong khi các kế hoạch đền bù trì hoãn đủ điều kiện có sẵn cho nhiều nhân viên, các kế hoạch đền bù trì hoãn không đủ điều kiện (NQDC) chủ yếu dành cho những người có thu nhập cao muốn tiết kiệm cho nghỉ hưu và thấy rằng kế hoạch 401(k) của công ty không đáp ứng đủ nhu cầu của họ.
Những điều quan trọng cần nhớ
- Nhà tuyển dụng sử dụng các kế hoạch đền bù trì hoãn để khuyến khích nhân viên tiềm năng và hiện tại.
- Đền bù trì hoãn có thể được cấu trúc dưới dạng đủ điều kiện hoặc không đủ điều kiện theo quy định liên bang.
- Một số đền bù trì hoãn chỉ có sẵn cho những nhân viên hàng đầu, chẳng hạn như các điều hành.
- Một rủi ro của đền bù trì hoãn trong kế hoạch không đủ điều kiện là nhân viên có thể mất tiền nếu công ty phá sản.
Làm thế nào để Đền bù Trì hoãn Hoạt động
Một nhân viên có thể đàm phán để được đền bù trì hoãn vì nó mang lại lợi ích thuế ngay lập tức. Trong nhiều trường hợp, thuế phải nộp trên thu nhập này được trì hoãn cho đến khi đền bù được thanh toán, thường khi nhân viên đạt đến tuổi nghỉ hưu. Nếu nhân viên mong đợi sẽ thu nhập ở mức thuế thấp hơn khi nghỉ hưu, họ có cơ hội giảm bớt gánh nặng thuế của mình.
Roth 401(k) là một ngoại lệ, vì nó yêu cầu nhân viên phải đóng thuế trên thu nhập khi nó được kiếm được. Số dư trong tài khoản Roth thường không chịu thuế khi rút ra. Điều này có thể là một lựa chọn tốt hơn cho những người dự kiến sẽ ở trong mức thuế cao hơn khi họ nghỉ hưu.
Các Loại Đền Bù Trì Hoãn
Có hai danh mục chính của đền bù trì hoãn: đủ điều kiện và không đủ điều kiện. Chúng khác nhau về xử lý pháp lý và mục đích mà chúng phục vụ.
Kế Hoạch Đền Bù Trì Hoãn Đủ Điều Kiện
Các kế hoạch đền bù trì hoãn đủ điều kiện được quản lý bởi Đạo luật An ninh Thu nhập Hưu của Nhân viên (ERISA), một tập hợp quy định liên bang quan trọng cho các kế hoạch nghỉ hưu. Chúng bao gồm các kế hoạch 401(k) và nhiều kế hoạch 403(b).
Tiền trong các kế hoạch đền bù trì hoãn đủ điều kiện được dành riêng cho lợi ích của người nhận. Các chủ nợ không thể tiếp cận được tiền nếu công ty phá sản. Việc đóng góp vào các kế hoạch này bị giới hạn bởi luật pháp.
Các Kế Hoạch Đền Bù Trì Hoãn Không Đủ Điều Kiện
Các kế hoạch đền bù trì hoãn không đủ điều kiện (NQDC) là các thỏa thuận hợp đồng giữa nhà tuyển dụng và người tham gia. Cũng được biết đến như các kế hoạch 409(a) hoặc, trong một số trường hợp, như cái bùa vàng, NQDC có nhiều hình thức khác nhau, bao gồm các kế hoạch thưởng, các sắp xếp về cổ phiếu và các kế hoạch nghỉ hưu điều hành bổ sung (SERPs), còn được gọi là 'kế hoạch mũ trên đầu.'
Các kế hoạch NQDC không có giới hạn về đóng góp và thường chỉ được cung cấp cho những nhân viên cấp cao và nhân tài chủ chốt mà công ty muốn giữ lại. Các nhà thầu độc lập đủ điều kiện cho các kế hoạch NQDC. (Điều này không đúng với các kế hoạch đền bù trì hoãn đủ điều kiện.)
Thường thì, tiền bù đắp được thanh toán khi nhân viên nghỉ hưu, mặc dù có thể có các điều khoản cho việc thanh toán sớm trong trường hợp các sự kiện như thay đổi sở hữu của công ty hoặc tình huống khẩn cấp được xác định chặt chẽ. Tùy theo các điều khoản của hợp đồng, đền bù trì hoãn có thể bị hủy bỏ bởi công ty nếu nhân viên bị sa thải, chuyển sang làm việc cho đối thủ cạnh tranh hoặc mất quyền lợi khác.
Từ góc độ của người tham gia, các kế hoạch NQDC giúp giảm gánh nặng thuế và được coi là một khoản tiết kiệm cho nghỉ hưu. Điều này đặc biệt được đánh giá cao bởi nhân viên có thu nhập cao vì các kế hoạch 401(k) đủ điều kiện có giới hạn đóng góp hàng năm. Mặt khác, tiền trong các kế hoạch NQDC không có sự bảo vệ như số dư 401(k). Nếu công ty phá sản, các chủ nợ có thể tịch thu tiền từ các kế hoạch NQDC.
Đối với một số công ty, các kế hoạch NQDC là một cách để thuê nhân tài đắt giá mà không cần trả đầy đủ tiền bồi thường ngay lập tức, điều đó có nghĩa là họ có thể trì hoãn việc tài trợ các nghĩa vụ. Tuy nhiên, cách tiếp cận đó có thể là một sự đánh cược cho nhân viên.
Nhân viên phải đóng thuế Bảo hiểm Xã hội và thuế Y tế trên thu nhập bù đắp vào thời điểm bù đắp nhưng không phải trả thuế thu nhập trên số tiền đó cho đến khi nhận được tiền thực sự.
Đền Bù Trì Hoãn so với 401(k)
Một kế hoạch bồi thường trì hoãn thường là một phần bổ sung cho kế hoạch 401(k) của công ty và có thể chỉ được cung cấp cho một vài cán bộ điều hành và nhân viên chủ chốt khác như một động lực. Thường thì những nhân viên đó tham gia cả hai kế hoạch. Họ tối đa hóa đóng góp vào kế hoạch 401(k) của công ty trong khi tận hưởng lợi ích của kế hoạch bồi thường trì hoãn.
Tuy nhiên, một kế hoạch 401(k) bao gồm sự đóng góp phù hợp từ nhà tuyển dụng kỹ thuật là một hình thức của bồi thường trì hoãn. Đó là một phần của lương thường xuyên chỉ được trả sau khi nhân viên rời khỏi công ty hoặc về hưu, giống như một loại bồi thường trì hoãn không hợp lệ gọi là 'dùi cui vàng', dành cho nhân viên có mức lương cao.
Tuy nhiên, 401(k) là một kế hoạch hợp lệ, có nghĩa là nhà tuyển dụng phải tuân thủ các quy định liên bang đảm bảo tính toàn vẹn của các kế hoạch như vậy. Các kế hoạch không hợp lệ thường ít được điều tiết.
Lợi ích của Bồi thường Trì hoãn
Khác với 401(k) hoặc các tài khoản tiết kiệm hưu trí cá nhân (IRA), không có giới hạn đóng góp cho kế hoạch bồi thường trì hoãn. Một nhân viên đủ điều kiện có thể ví dụ như dành tiền thưởng hàng năm làm tiết kiệm hưu trí.
Tiền trong cả hai kế hoạch này có thể phát triển không bị thuế cho đến khi rút ra. (Ngoại lệ lớn là Roth 401(k) hoặc Roth IRA, nơi các đóng góp được đánh thuế khi được thực hiện và không có thuế nào khác được áp dụng khi rút tiền.)
Việc không có giới hạn đóng góp có thể thêm rất nhiều giá trị vào kế hoạch bồi thường trì hoãn cho một nhân viên có mức lương cao.
Các kế hoạch cũng cung cấp sự phát triển trì hoãn thuế và một khoản khấu trừ thuế trong thời gian các đóng góp được thực hiện.
Không giới hạn đóng góp
Phát triển tài sản trì hoãn thuế
Khấu trừ thuế cho giai đoạn hiện tại
Số dư không được bảo vệ trong trường hợp phá sản của công ty
Tiền không sẵn có cho đến khi về hưu
Không có cách nào để vay tiền từ số dư
Tuy nhiên, vẫn có một số nhược điểm.
Nhược điểm của Kế hoạch Bồi thường Trì hoãn
Với một kế hoạch bồi thường trì hoãn, bạn hiệu quả là một người cho vay của công ty, cho công ty số tiền lương mà bạn đã hoãn lại. Nếu công ty tuyên bố phá sản trong tương lai, bạn có thể mất một phần hoặc toàn bộ số tiền này.
Ngay cả khi công ty vẫn mạnh mẽ, tiền của bạn bị khóa lại, trong nhiều trường hợp, cho đến khi về hưu, có nghĩa là bạn không thể dễ dàng truy cập vào nó.
Tùy thuộc vào cấu trúc của kế hoạch, bạn cũng có thể thấy mình có số lượng lựa chọn đầu tư hạn chế. Ví dụ, nó có thể chỉ bao gồm cổ phiếu của công ty.
Khác với kế hoạch 401(k), khi nhận được tiền từ kế hoạch bồi thường trì hoãn, bạn không thể chuyển vào tài khoản IRA.
Việc Bồi thường Trì hoãn có phải là ý tưởng tốt không?
Không ai từ chối một khoản thưởng, và đó chính là điều mà bồi thường trì hoãn thường là.
Một ngoại lệ hiếm hoi có thể là nếu một nhân viên cảm thấy rằng đề nghị lương cho một công việc là không đủ và chỉ trở nên hấp dẫn hơn khi bồi thường trì hoãn được thêm vào. Đặc biệt là một nhân viên trẻ có thể không ấn tượng với một khoản thưởng mà không được trả cho đến vài thập kỷ sau này.
Dù sao đi nữa, nhược điểm là bồi thường trì hoãn không thể tiếp cận trong nhiều năm, thường là cho đến khi nhân viên về hưu.
Đối với hầu hết nhân viên, việc tiết kiệm cho hưu qua kế hoạch 401(k) của công ty là phù hợp nhất. Tuy nhiên, nhân viên có mức thu nhập cao có thể muốn hoãn lại một phần lớn thu nhập của họ cho việc hưu trí hơn là giới hạn được áp dụng bởi 401(k) hoặc IRA.
Làm thế nào để Bồi thường Trì hoãn được trả ra?
Ngày phân phối có thể là khi về hưu hoặc sau một số năm nhất định. Điều này phải được chỉ định vào thời điểm thiết lập kế hoạch và thường không thể thay đổi.
Thường thì tốt hơn cho nhân viên nếu thu nhập bồi thường trì hoãn được phân phối trong vài năm. Một lần trả tiền lớn có thể đẩy người nhận vào một mức thuế cao hơn trong năm đó.
Lưu ý rằng phân phối không thể được chuyển vào kế hoạch tiết kiệm hưu trí hợp lệ. Điều đó có nghĩa là thuế phải được nộp cho năm đó.
Bồi thường Trì hoãn làm thế nào để ảnh hưởng đến thuế của bạn?
Trong trường hợp không phải là Roth, những người đóng góp vào kế hoạch được hưởng khoản khấu trừ thuế trong năm đó.
Các quỹ phát triển trì hoãn thuế cho đến ngày thanh toán.
Nếu bạn về hưu ở một cấp độ thuế thấp hơn hoặc một vùng thuế thấp hơn, bạn sẽ hưởng lợi từ việc trì hoãn thuế khi về hưu.
Điểm Quan Trọng
Mặc dù kế hoạch 401(k) có sự đóng góp phù hợp kỹ thuật là một loại bồi thường trì hoãn, hầu hết mọi người thường chỉ nhắc đến hình thức không hợp lệ khi nói về bồi thường trì hoãn.
Các nhà tư vấn tài chính thường khuyên bạn chỉ sử dụng kế hoạch bồi thường trì hoãn không hợp lệ (NQDC) sau khi bạn đã đóng góp tối đa có thể vào kế hoạch 401(k) của bạn - và chỉ khi nhà tuyển dụng của bạn tài chính rất vững chắc, vì các kế hoạch NQDC không được điều tiết nghiêm ngặt và các quỹ của bạn có thể không được bảo vệ trong trường hợp phá sản của công ty. Kế hoạch bồi thường trì hoãn là không hợp lệ, có nghĩa là chúng không phải tuân theo một số quy định liên bang nhất định. Cần thận trọng.