Một số lượng lớn xe hãng Honda đang được điều tra tại Mỹ do hệ thống phanh khẩn cấp tự động gặp vấn đề.
Theo thông tin từ Reuters, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đang tiến hành điều tra sơ bộ với khoảng 250.712 xe Honda do gặp sự cố trong hệ thống phanh khẩn cấp tự động. Trong số này, Honda Insight và Honda Passport từ năm 2019 đến 2022 là hai mẫu xe chịu ảnh hưởng.
Theo báo cáo của NHTSA, đã có tới 46 khiếu nại về tình trạng 'phanh ảo' dẫn đến giảm tốc độ đột ngột khi đi trên đường cao tốc. Một chủ xe Honda Passport đã chia sẻ: “Chiếc Honda Passport của tôi từng kích hoạt cảnh báo va chạm phía trước một cách ngẫu nhiên và không có lý do. Vô lăng liên tục rung lên vì cảnh báo phanh, nó gây mất tập trung và nếu phanh lại ở tốc độ cao thì rất nguy hiểm. Đại lý nói rằng điều này là bình thường nhưng rõ ràng là không.”
Ngoài ra, báo cáo cũng ghi nhận 3 vụ tai nạn với 2 trường hợp bị thương do sự cố 'phanh ảo' như trên. Việc hệ thống phanh tự động kích hoạt mà không có lý do sẽ tăng nguy cơ va chạm, đe dọa tính mạng của các chủ xe và người tham gia giao thông.
NHTSA đang thực hiện đánh giá cẩn thận về tình hình này để xác định phạm vi và mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Nếu phát hiện có nguy cơ đối với an toàn, cơ quan này có thể yêu cầu Honda triệu hồi toàn bộ 250.712 xe bị ảnh hưởng.
Đây là lần thứ hai trong năm 2024 mà các xe Honda gặp vấn đề an toàn tại Mỹ. Trước đó vào tháng 2, hãng xe Nhật đã phải triệu hồi hơn 750.000 xe tại nước này do lỗi khiến túi khí có thể tự bung ra mà không cần thiết.
Sự cố trước đó ảnh hưởng đến các dòng xe Honda Pilot, Accord và Civic sedan từ năm 2020 đến 2022, cùng một số xe SUV như Honda CR-V và Passport sản xuất từ năm 2020 đến 2021.