Channeling là gì?
Channeling là một chính sách bảo hiểm thương mại bảo vệ nhân viên và nhân viên liên quan dưới một chính sách duy nhất, thay vì yêu cầu họ phải có chính sách riêng của họ. Đó là một hình thức bảo hiểm liên quan đến ngành y tế.
Những điều quan trọng cần nhớ
- Channeling là một dạng trách nhiệm tổng quát thương mại đặt nhân viên và nhân viên liên quan dưới một chính sách bảo hiểm duy nhất.
- Channeling thường liên quan đến bệnh viện, bác sĩ và nhân viên y tế; tất cả đều được đặt dưới một chính sách duy nhất.
- Mục đích của channeling trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là đảm bảo rằng bệnh viện và nhân viên y tế đều ở cùng một phe trong một vụ kiện về lỗi nghề nghiệp, thay vì đang ở dưới các chính sách khác nhau, và do đó, dời lỗi.
- Giải pháp thay thế cho channeling bao gồm bệnh nhân phải cung cấp bảo hiểm lỗi nghề nghiệp của riêng họ cũng như một hệ thống bồi thường không có lỗi.
- Chi phí hành chính cũng được giảm bớt thông qua channeling, nơi quản lý một chính sách hiệu quả hơn là quản lý hàng trăm chính sách.
Hiểu về Channeling
Channeling thường được liên kết với các bệnh viện và cơ sở y tế, nơi các bác sĩ và nhân viên y tế được bảo hiểm dưới chính sách trách nhiệm chung. Các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện có nguy cơ bị kiện tụng, chẳng hạn như vụ kiện sai sót y tế. Những vụ kiện này có thể tốn kém để bảo vệ, do đó các chuyên gia y tế thường mua bảo hiểm trách nhiệm chuyên nghiệp để đảm bảo được bảo vệ.
Khi bác sĩ và bệnh viện có các chính sách riêng biệt, nguyên đơn có thể kiện cả bác sĩ và bệnh viện. Điều này có thể tạo ra tình huống bệnh viện đổ lỗi cho bác sĩ để giảm rủi ro, dẫn đến mối quan hệ đối đầu khi vụ kiện được giải quyết.
Các công ty có thể chọn mua chính sách channeling tổng thể để đảm bảo rằng cả bệnh viện và nhân viên của mình có chung một phòng thủ pháp lý chống lại vụ kiện, giảm nguy cơ phát triển mối quan hệ đối đầu. Nó cũng giảm chi phí hành chính vì chỉ có một chính sách thay vì hàng trăm chính sách trách nhiệm riêng lẻ.
Nhược điểm của channeling là dù có chung một phòng thủ pháp lý, bệnh viện có thể muốn dàn xếp vụ kiện trong khi bác sĩ thì không. Ví dụ, bác sĩ có thể khẳng định rằng họ đã cung cấp chăm sóc y tế đầy đủ và kết quả của bệnh nhân không thể tránh được. Tuy nhiên, bệnh viện có thể quyết định rằng việc dàn xếp vụ kiện có ý nghĩa tài chính hơn, ngay cả khi danh tiếng của bác sĩ bị ảnh hưởng tiêu cực vì không quyết định đấu tranh vụ kiện tại tòa. Vì bệnh viện mạnh hơn so với bác sĩ, cuối cùng bệnh viện có thể có nhiều quyền quyết định hơn.
Các lựa chọn thay thế cho Channeling
Để giữ cho các bác sĩ và bệnh viện cùng một phía trong một khiếu nại về sai sót y khoa, có một số phương pháp thay thế cho kênh thông thường.
Theo một phương pháp kênh thay thế, bệnh nhân sẽ phải tự mua bảo hiểm sai sót y khoa. Tuy nhiên, người có thu nhập thấp có thể không đủ khả năng mua bảo hiểm này. Nó cũng không khuyến khích các bác sĩ, bệnh viện và các kế hoạch y tế nâng cao chất lượng chăm sóc.
Một phương pháp thay thế khác cho kênh thông thường là hệ thống bồi thường không dựa trên lỗi cho tổn thương y khoa. Khác với hệ thống dựa trên lỗi do sơ suất, hệ thống không dựa trên lỗi sẽ bồi thường cho bệnh nhân với bất kỳ tổn thương nào gây ra bởi chăm sóc y tế, bất kể là do sơ suất của bác sĩ hay là rủi ro không thể tránh được trong quá trình chăm sóc cần thiết. Tiêu chí sẽ là nguyên nhân y khoa thay vì sơ suất y khoa.