
DLC Elden Ring được mong chờ từ lâu và đến nay cũng đã gần kề, cuối cùng đã mang lại cho chúng ta cái mở rộng Miquella chúng ta mong đợi từ trước đến nay. Như bạn có thể đã biết, phần nội dung bổ sung chính thức đầu tiên của Vùng Đất Giữa chỉ có thể truy cập thông qua Cung Điện Mohgwyn, một địa điểm có thể khá khó khăn để đạt được - điều đó có nghĩa là nếu bạn đã đánh bại Elden Beast và đã mạo hiểm vào New Game+ (hoặc hơn), bạn sẽ cần phải quay lại địa điểm cuối game rất cụ thể này trước ngày 20 tháng 6, khi DLC ra mắt.
Nhà phát triển FromSoftware không lạ lẫm gì với các lộ trình truy cập DLC phức tạp. Dark Souls gốc có lẽ là kẻ phạm tội tồi tệ nhất, nhưng Dark Souls 2 và Bloodborne cũng áp đặt các tiêu chí tương đương nghiêm ngặt để có thể truy cập vào một phần nội dung mà bạn phải trả tiền thực tế. Việc truy cập vào các bản mở rộng của Dark Souls 3, Ashes of Ariandel và The Ringed City, dễ dàng hơn nhiều so với Elden Ring được thiết lập để trở lại mức độ phức tạp của OG Dark Souls, một câu hỏi hợp lý là: tại sao?
Tìm kiếm Souls

Trước khi chúng ta cố gắng trả lời câu hỏi đó, có lẽ đáng nhớ lại các con đường truy cập DLC trong Dark Souls và Bloodborne như đã đề cập.
Trong Dark Souls, người chơi được yêu cầu đi đến khu vực game sớm Darkroot Basin, đạt tới tầng thấp nhất và đánh bại cái Hydra có ba đầu. Sau đó, bạn cần phải thoát ra và tải lại hoặc rời đi và quay lại - sau đó một Golden Crystal Golem sẽ xuất hiện ở một góc của khu vực. Đánh bại nó sẽ giải phóng một NPC trước đây bị mắc kẹt tên Dusk of Oolacile; sau đó, bạn sẽ cần phải ghé thăm khu vực cuối game The Duke's Archives để chiến đấu với một Crystal Golem khác, có vẻ vô hại để có được Broken Pendant. Quay lại nơi bạn đã giải phóng Dusk và bạn sẽ thấy cô ấy đã biến mất, với một cánh cổng hình xoáy dẫn đến Abyss thay thế. Đưa Broken Pendant cho hố đen và bạn sẽ được chuyển đến Oolacile, cài đặt cho DLC Artorias của Abyss trong Dark Souls.
Khá là mệt, phải không? Dark Souls 2 đơn giản hơn ở chỗ bạn chỉ cần mua phần DLC đầu tiên trong ba phần của nó, bạn sẽ nhận được một mục chìa khóa, Dragon's Talon, ngay lập tức. Điều này là, để sử dụng nó, bạn cần phải ghé thăm khu vực tồi tệ nhất của trò chơi, The Gulch, đi xuống cơ sở ngập đầy độc hại của nó, chiến đấu và đánh bại một boss tên là The Rotten, và sau đó tiếp tục đến Primal Bonfire nơi tồn tại một cánh cổng mới để kéo bạn đi Shulva, Thành phố lăng mộ, cài đặt của DLC Crown of the Sunken King của trò chơi.
Cách tiếp cận nội dung bổ sung trong Dark Souls 3 đơn giản chỉ là đi đến các vị trí cụ thể và hoặc trò chuyện với các nhân vật cụ thể hoặc truy cập vào các ngọn lửa hồi sinh cụ thể. Bloodborne, åo khác, liên quan đến việc đánh bại Vicar Amelia, người, bất kể bạn đang chơi ở New Game, NG+ hoặc hơn nữa, là một tên tồi tệ hoàn toàn. Chiến thắng ở đây và bạn sẽ cần phải trở lại Hunter's Dream trước khi nhận được Eye of a Blood-drunk Hunter từ một người thông báo trên sàn. Sau đó, bạn sẽ quay lại khu vực Cathedral Ward, đi qua nghĩa trang bên trái, tìm một viên mộ có một xác chết được phủ lên, đợi vài giây, và nhìn ngạc nhiên khi một bàn tay vô hình vươn qua hàng rào, nắm chặt bạn và đưa bạn đến Hunter's Nightmare, nơi bạn sẽ bắt đầu DLC của Bloodborne.
Ngược với truyền thống

Điểm truy cập DLC Shadow of the Erdtree của Elden Ring đứng ở cuối một khu vực hoàn toàn tùy chọn mà tôi hoàn toàn bỏ qua trong lần chơi đầu tiên của mình. Mặc dù đã đạt đến Miquella's Haligtree và đã đánh bại Malenia (vào đúng thời điểm với câu chuyện của Miquella), nhưng tôi thực sự không đến được Mohgwyn Palace để đánh bại Mohg, Chúa của Máu. Lý do cho điều này khá đơn giản, vì trong khi con đường đến Haligtree có khỏi đường lớn, có một trật tự dễ đọc để đến đó. Tuy nhiên, Mohgwyn Palace liên quan đến việc hoàn thành questline của White-Faced Varre (cũng dễ bị bỏ lỡ) hoặc được di chuyển thông qua một Waygate bí mật nằm ở một góc xa xôi của Consecrated Snowfield - một khu vực cuối trò chơi lớn mà chỉ có thể tiếp cận sau khi tìm thấy cả hai nửa của Hildtree Secret Medallion.
Vì vậy bây giờ sau khi bài học lịch sử đã qua, tại sao chúng tôi nghĩ rằng FromSoftware có vẻ rất nhiều, phần lớn, để thúc đẩy những con đường phức tạp này đến DLC của họ? Đối với tôi, đó là một vấn đề tâm linh. Ngay từ Demon's Souls (không nhận bất kỳ nội dung bổ sung nào), FromSoftware đã chống lại luồng. Các trò chơi của họ được nổi tiếng vì khắc nghiệt hơn hầu hết các trò chơi hành động RPG khác trong thể loại. Họ không khoan nhượng và tuân thủ nghiêm ngặt một cách công bằng với một công thức mà ngày càng chiến thắng nhiều hơn và nhiều người chơi hơn, trong suốt một khoảng thời gian 15 năm.
Sự tham gia của George R.R. Martin không thể phủ nhận đã chơi một phần trong sự thành công chưa từng có của Elden Ring khi ra mắt, nhưng việc Elden Ring là Dark Souls 4 trong tất cả nhưng tên gọi làm cho mẫu cố định đã được thử nghiệm từng bước với mỗi dự án tiếp theo của FromSoftware. Khó khăn đã tồn tại. Cơ chế chiến đấu đã tồn tại. Các boss lớn và cảnh quan rộng lớn đã tồn tại. Những con đường phức tạp để tiếp cận DLC đã tồn tại.
Tất nhiên, việc chúng ta bỏ tiền ra mua các gói DLC này làm cho việc phân tích động cơ của FromSoftware, với tôi ít nhất là, phức tạp hơn một chút. Tôi thích việc hãng phim luôn luôn tuân theo quyết định của mình, nhưng cũng có thể hiểu hoàn toàn nếu ai đó cảm thấy bị tổn thương khi đã trả $40 (£35) cho Shadow of the Erdtree, chỉ để biết rằng họ cần phải đi lại những đoạn đường cũ trong nhiều giờ đồng hồ chỉ để truy cập vào thứ họ vừa mua. Tôi nghĩ mọi thứ trở nên rõ ràng hơn trên phía của nhà phát triển khi bạn xem xét việc Dark Souls 3 về cơ bản cho phép bạn dạo chơi vào cả hai phần DLC của nó, giả sử bạn đã hoàn thành trò chơi gốc.
Tất cả những điều đó, tôi đoán, là một cách nói dài dòng để nói: Tôi không có câu trả lời ở đây. Tôi thích rằng các trò chơi Dark Souls, Bloodborne và Elden Ring khiến chúng tôi làm việc cho mọi thứ, bao gồm cả việc truy cập vào nội dung bổ sung DLC của họ. Tôi nghĩ rằng câu chuyện của Miquella là một trong những câu chuyện duy nhất trong Elden Ring cần phải được kể, và vì vậy việc tiếp cận nó bằng cách đạt được Miquella chính mình là hợp lý - với anh em sinh đôi của Malenia bây giờ sống trong một cái ấm ở phía sau trận đánh của Mohg. Nhưng tương tự, khi xem xét cách Elden Ring cho phép di chuyển nhanh và teleport giữa các khu vực, có thể cung cấp cho người chơi quyền truy cập vào Mohgwyn Palace ngay từ đầu là tốt nhất trong cả hai thế giới. Dù sao đi nữa, những người muốn tận hưởng Shadow of the Erdtree vào tháng Sáu sắp tới sẽ cần phải đồng ý với điều này hoặc không. Và nếu con số doanh số bán hàng của trò chơi gốc là gì, chưa kể đến sự hào hứng vô cùng xung quanh các bước tiếp theo của trò chơi ARPG, thì tôi rất chắc chắn rằng phần lớn sẽ chọn lựa cái trước. Tôi biết tôi sẽ, ngay cả khi tôi càu nhàu về hành trình dài dằng dặc theo cách.
Tôi đã phải lòng khu vực tồi tệ nhất tuyệt đối của Elden Ring - giống như tôi đã làm với Dark Souls và Bloodborne.