Do sự phản đối gay gắt từ các nhà phát triển, Unity đã phải điều chỉnh chính sách thu phí của mình.

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Unity có thay đổi chính sách thu phí đối với các nhà phát triển game như thế nào?

Unity đã thay đổi mô hình thu phí, yêu cầu nhà phát triển trả phí cho mỗi lượt tải game sau khi đạt doanh thu nhất định. Các trò chơi đạt ít nhất 1 triệu đô la lợi nhuận trong 12 tháng mới phải chịu phí.
2.

Những trò chơi sử dụng phiên bản Unity cũ có bị áp dụng chính sách thu phí mới không?

Không, các trò chơi sử dụng phiên bản Unity trước đây sẽ không phải chịu phí, miễn là họ tiếp tục sử dụng phiên bản đó mà không nâng cấp lên phiên bản mới.
3.

Unity có thay đổi mức giới hạn doanh thu đối với phiên bản Unity Personal không?

Có, giới hạn doanh thu hàng năm khi sử dụng Unity Personal đã tăng từ 100.000 đô la lên 200.000 đô la, giúp nhà phát triển có thêm cơ hội phát triển mà không phải trả phí Runtime.
4.

Chính sách thu phí mới của Unity có gây ra phản đối trong cộng đồng phát triển game không?

Có, chính sách thu phí mới của Unity đã gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ hơn 500 nhà phát triển game toàn cầu, đặc biệt trong lĩnh vực game di động và game độc lập.
5.

Unity có tiếp tục theo dõi số lần tải của các trò chơi không?

Không, Unity sẽ không theo dõi số lần tải của trò chơi nữa. Nhà phát triển có thể chọn giữa mô hình chia sẻ 2,5% lợi nhuận hoặc tính phí dựa trên số người tương tác mới với trò chơi hàng tháng.