Các đoạn video hậu trường từ quá trình sản xuất God of War 2 đã xuất hiện lại trên mạng xã hội, nhấn mạnh về mức độ phức tạp của việc phát triển trò chơi cho chỉ một phút 'gameplay.'
KaptainKuba gần đây đã đăng lại một đoạn trích từ bộ phim tài liệu Making of - God of War 2 mà cho thấy một phiên bản hợp lý hóa hơn về cách studio Sony Santa Monica tạo ra phần tiếp theo hành động epik của mình. Đoạn clip được đăng lại trên Twitter nhấn mạnh về cách đội ngũ phát triển một khung cảnh dường như tầm thường khi Kratos rung lắc và làm vỡ một cột đá.
Đạo diễn Cory Barlog nói về mọi thứ cần thiết để tạo ra một sự kiện nhanh như vậy. 'Chỉ mỗi chuỗi đó thôi, bạn phải liên quan đến những người thiết kế cấp độ vì họ về cơ bản tạo ra không gian mà sự kiện diễn ra,' Barlog giải thích. 'Những người thiết kế cấp độ đó cũng đang mô hình cột đá.'
Anh tiếp tục liệt kê nhân sự tham gia: 'Hoạt hình phải chờ cho đến khi cột đó được thiết kế. Sau đó, hiệu ứng phải được đặt lên đó. Sau đó, một [nhà thiết kế chiến đấu] phải đặt nó vào và tấn công nó theo các nút. Sau đó, một người âm thanh phải đến và gắn các âm thanh lên trên đó. Nếu có bất kỳ mã đặc biệt nào cần phải thực hiện - có nghĩa là một công cụ cần phải được viết để điều này xảy ra - [các lập trình viên] phải được thông báo sớm.'
Theo Barlog, gần như 'mọi bộ phận' đều tham gia vào mảng đó chỉ đáng kể 'một phút gameplay.' Điều đó nghe có vẻ rất lặp đi lặp lại và phức tạp, nhưng đáng lưu ý rằng trò chơi hành động phụ truyền thống phát hành vào năm 2007 cho PS2 và phát triển trò chơi bom tấn chỉ tăng thêm về phức tạp - và bất ổn.
Nơi khác, Tác giả God of War: Ragnarok đã gợi ý rằng câu chuyện tiếp tục sau cốt truyện của DLC Valhalla.