Nghe thấy giáo viên nhận xét chung. Đọc lại bài làm của tôi và nhận xét của giáo viên rồi sửa chữa lỗi. Đọc bài làm của bạn và chỉ ra những điều tôi muốn học. Sắp xếp lại một số câu để trở nên rõ ràng hơn. Cùng với gia đình, nhanh chóng tìm ra danh từ thuộc 2 nhóm.
Câu 1
Nghe thấy giáo viên nhận xét chung.
Phương pháp giải:
Tôi lắng nghe giáo viên nhận xét.
Lời giải chi tiết:
Tôi tập trung lắng nghe giáo viên nhận xét.
Ghi chép lại những nhận xét, nội dung học tập để rút kinh nghiệm.
Câu 2
Đọc lại bài làm của tôi và nhận xét của giáo viên rồi sửa chữa lỗi.
Chiến lược giải:
Bài giải chi tiết:
Tôi xem lại cách bắt đầu, phát triển, kết thúc; cách trình bày lý do và dẫn chứng; cách sử dụng từ ngữ, cấu trúc câu; chính tả. Kết hợp với ý kiến của giáo viên và chỉnh sửa bài làm cho phù hợp.
Câu 3
Tôi đọc bài làm của bạn và nêu ra những điều tôi muốn học tập.
Chiến lược giải:
Tôi đọc bài làm của bạn và chỉ ra những điều tôi muốn học.
Bài giải chi tiết:
Ví dụ:
- Cách bắt đầu, phát triển, kết thúc: Sử dụng mở đầu gián tiếp, kết thúc với câu cảm thán ấn tượng.
- Cách trình bày lý do và dẫn chứng: rõ ràng, mạch lạc.
- Sử dụng từ ngữ, cấu trúc câu: sử dụng câu diễn đạt cảm xúc, từ ngữ sắc bén.
- Chính tả: không vi phạm chính tả, không xóa sửa.
Bài 4
Viết lại một số câu để trở nên hấp dẫn hơn.
Chiến lược giải:
Tôi tiến hành viết lại một số câu.
Bài giải chi tiết:
Tôi tiến hành viết lại một số câu để trở nên hấp dẫn hơn.
Áp dụng
Cùng với người thân, tìm kiếm nhanh danh từ thuộc 2 nhóm.
Chiến lược giải:
Tôi cùng người thân tìm kiếm các danh từ chỉ động vật hoang dã và danh từ chỉ cây có trái.
Bản giải chi tiết:
- Danh sách các danh từ chỉ động vật hoang dã: hổ, sư tử, sói, hươu,..
- Danh sách các danh từ chỉ cây có trái: cây ổi, cây xoài, cây na, cây cam, cây vú sữa, cây mít,…