Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ của Nguyễn Ngọc Thuần là tác phẩm được nghiên cứu trong chương trình Ngữ văn.
Mytour sẽ cung cấp tài liệu Đoạn văn cảm nhận về nhân vật tôi trong tác phẩm Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.
Đoạn văn mẫu số 1
Khi đọc văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, tôi rất thích nhân vật của mình. Trong gia đình hạnh phúc, tôi được cha mẹ yêu thương. Cha tôi đã tạo ra những trò chơi thú vị, giúp tôi học được nhiều bài học quý giá và cảm thấy gắn bó hơn với cha mẹ. Tôi kể lại câu chuyện của mình với nhiều cảm xúc, nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa, với nhiều trải nghiệm thú vị bên cha. Mỗi bài học, chúng tôi lại hiểu thêm về cuộc sống.
Đoạn văn mẫu số 2
Trong văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” của Nguyễn Ngọc Thuần, tôi rất yêu quý nhân vật của mình. Tác giả đã mô tả nhân vật là một cậu bé ngây thơ, hồn nhiên, sống trong một gia đình hạnh phúc và được cha mẹ quý trọng. Mặc dù bận rộn, cha vẫn dành thời gian chơi cùng tôi, giúp tôi hiểu biết và yêu thương cuộc sống hơn. Câu chuyện nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, giúp tôi nhận ra những bài học quý giá mà tác giả muốn truyền đạt.
Đoạn văn mẫu số 3
Trong văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”, nhà văn Nguyễn Ngọc Thuần đã tạo ra nhân vật chính - tôi” là một cậu bé. Điều đó mang lại cho tác phẩm một tinh thần hồn nhiên, trong sáng. Cậu bé trong câu chuyện có một gia đình hạnh phúc. Ở đó, người bố đã mang lại cho cậu những trò chơi vui nhộn và ý nghĩa. Từ những trò chơi đó, cậu bé học được những bài học quý giá về cuộc sống. Cậu kể lại câu chuyện của mình với những cảm xúc hân hoan, hồ hởi, chứa đựng nhiều trải nghiệm thú vị bên người cha. Từ bài học của người cha, cậu bé hiểu biết thêm về tình yêu, sự biết ơn và lòng nhân ái. Qua hình ảnh nhân vật “tôi”, tác giả đã truyền đạt bài học về sự biết ơn và yêu thương trong cuộc sống.
Đoạn văn mẫu số 4
Trong văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” của Nguyễn Ngọc Thuần, người đọc sẽ ấn tượng nhất với nhân vật “tôi”. Đó là một cậu bé ngây thơ, hồn nhiên, luôn được yêu thương. Người cha trong câu chuyện đã tạo ra những trò chơi để giúp cậu có thêm nhiều trải nghiệm. Câu chuyện của cậu bé đưa người đọc trở về với những khoảnh khắc bình dị của cuộc sống, khám phá những điều đơn giản nhưng đầy ý nghĩa. Từ bài học của cậu bé, người đọc học được về tình yêu thương, sự hiểu biết và lòng biết ơn. Tin chắc rằng, cậu bé sẽ trở thành một người có ích trong tương lai. Nhân vật “tôi” trong văn bản đã giúp người đọc nhận thức sâu sắc hơn về những giá trị cuộc sống.
Đoạn văn mẫu số 5
Văn bản “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” của Nguyễn Ngọc Thuần đã xây dựng hình ảnh nhân vật “tôi” để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn đọc. Cậu bé có một gia đình tuyệt vời, trong đó người bố đã dạy cho cậu nhiều điều thú vị. Mỗi buổi chiều, hai bố con thường ra vườn tưới cây và chơi trò chơi thú vị. Nhờ những trò chơi ấy, cậu bé học được về tình yêu thương, lòng biết ơn và cách trân trọng cuộc sống. Cậu kể lại câu chuyện của mình với những cảm xúc hân hoan, hồ hởi, nhấn mạnh vào những giá trị gia đình và tình yêu thương. Câu chuyện như một lời nhắc nhở về sự quan trọng của tình cảm và sự biết ơn trong cuộc sống.
Đoạn văn mẫu số 6
Trong truyện “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” của Nguyễn Ngọc Thuần, nhân vật “tôi” đã để lại cho tôi nhiều cảm xúc, đặc biệt là về tính cách của cậu bé. Cậu bé là một đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên và luôn được mọi người yêu thương. Cha của cậu đã tạo ra những trò chơi để giúp cậu hiểu sâu hơn về thiên nhiên. Dù việc nhận biết từng loài hoa có thể khó khăn, nhưng cậu bé đã kiên trì và thành công. Câu chuyện của cậu bé đã đưa người đọc tìm về những giây phút giản dị của cuộc sống, để hiểu và trân trọng sự tinh tế của thiên nhiên. Bài học về giá trị của món quà cũng giúp cậu bé hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc tặng và nhận quà. Nhân vật “tôi” trong câu chuyện đã góp phần truyền đạt những ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống mà tác giả muốn chia sẻ.