Mytour sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Cảm nhận về nhân vật thầy Duy-sen hoặc An-tư-nai.
Tài liệu gồm 6 đoạn văn mẫu lớp 7, sẽ hỗ trợ học sinh hiểu sâu hơn về nhân vật này. Hãy cùng đón đọc nội dung chi tiết ngay dưới đây.
Cảm nhận của tôi về nhân vật thầy Duy-sen
Đoạn văn mẫu số 1
Nhân vật thầy Duy-sen trong đoạn trích “Người thầy đầu tiên” khiến tôi cảm thấy rất trân trọng và ngưỡng mộ. Tác giả đã tả thầy Duy-sen như một người mang tấm lòng nhân hậu, giàu tình yêu thương và sự bao dung. Thầy đã tạo ra một ngôi trường cho học sinh tới học, và đã khuyến khích họ với câu: “Các em đến đây xem coi thì hay lắm, các em sẽ học được gì tại đây? Còn trường của các em thì đã đầy đủ rồi đấy...?”; Thầy cũng đã an ủi An-tư-nai khi biết về hoàn cảnh của cậu: “Tên An-tư-nai, tên đẹp thế, và em chắc là một học sinh ngoan lắm đúng không?”. Khi thấy học sinh phải vượt qua suối giữa cái lạnh của mùa đông, thầy đã đưa hoặc cõng học sinh qua suối. Mọi người trong làng đều yêu mến thầy Duy-sen. Riêng An-tư-nai lại mơ ước có một người anh trai giống thầy. Những hành động của thầy thực sự đáng để chúng ta yêu mến.
Các từ như: đã, những, các
Đoạn văn mẫu số 2
Thầy Duy-sen trong “Người thầy đầu tiên” đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Thầy là một người có trái tim nhân hậu, rộng lượng và tràn đầy tình yêu thương. Điều này được thể hiện qua những hành động tốt của thầy. Khi thấy học sinh phải vượt qua suối giữa cái lạnh của mùa đông, thầy đã đưa hoặc cõng học sinh qua. Thầy còn dùng đá và đất cỏ để làm thành những ụ nhỏ trên lòng suối để học sinh qua mà không ướt chân. Khi An-tư-nai té ngã ở suối, thầy đã đỡ An-tư-nai lên bờ, lót áo choàng cho An-tư-nai ngồi, còn mình thì tiếp tục công việc. Nhờ có thầy Duy-sen mà An-tư-nai đã nỗ lực học tập và trở thành một viện sĩ. Hình ảnh của thầy Duy-sen khiến người đọc cảm thấy rất ngưỡng mộ, yêu mến.
Các phó từ: đã, vẫn, những
Đoạn văn mẫu số 3
Hình ảnh thầy Duy-sen trong tác phẩm “Người thầy đầu tiên” mang lại cho người đọc nhiều cảm nhận sâu sắc. Thông qua câu chuyện kể của nhân vật “tôi”, thầy Duy-sen được mô tả là một người nhiệt huyết, có trách nhiệm với công việc của mình. Thầy đã giúp học sinh có một ngôi trường để học. Không chỉ vậy, thầy còn là một người đầy lòng yêu thương, luôn hiểu biết trái tim của học sinh nhỏ tuổi. Ngay từ lần gặp đầu tiên, thầy đã thúc đẩy trong học sinh niềm khao khát học hành. Để giúp học sinh đến trường, thầy Duy-sen đã đưa hoặc cõng học sinh qua suối, làm cho họ an toàn đến trường. Ngay cả khi gặp phải những người giàu có, bộ mặt láo xược, thầy vẫn lạc quan kể chuyện vui để học sinh quên đi mọi lo lắng. Trong thời gian rảnh rỗi, thầy còn dùng đá và đất cỏ để tạo ra những ụ nhỏ trên lòng suối để học sinh qua mà không bị ướt chân. Khi An-tư-nai ngã ở suối, thầy đã giúp An-tư-nai lên bờ, đặt áo choàng cho An-tư-nai ngồi, còn mình thì vẫn tiếp tục công việc của mình. Có thể thấy, hình ảnh của thầy Duy-sen rất đẹp và đáng trân trọng.
Các phó từ: đã, các, được
Cảm nhận của tôi về nhân vật An-tư-nai
Đoạn văn mẫu số 1
Tôi rất ấn tượng với nhân vật An-tư-nai trong đoạn trích Người thầy đầu tiên. Tác giả đã miêu tả nhân vật này là một cô bé rất tình cảm, đầy nghị lực. An-tư-nai phải chịu hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ từ khi còn nhỏ và sống cùng với chú thím. Cô bé thường xuyên bị đối xử không công bằng, phải sống trong cảnh thiếu thốn về cả vật chất và tình thương. Tuy nhiên, An-tư-nai luôn khao khát một cuộc sống hạnh phúc. Khi thầy Đuy-sen xuất hiện, chính thầy đã thúc đẩy ở An-tư-nai khát khao học hành. Cô bé đã có cơ hội được học tập và sau này trở thành một nhà giáo có uy tín. Nhân vật An-tư-nai là một tấm gương cho tôi về sự ham học, đầy khát vọng và lý tưởng.
Các phó từ: rất, vẫn, đã
Đoạn văn mẫu số 2
Khi đọc “Người thầy đầu tiên”, tôi rất ấn tượng với nhân vật An-tư-nai. An-tư-nai hiện lên qua lời kể của người họa sĩ, về bức thư ông đã nhận được. Điều làm cho chúng ta cảm động nhất là câu chuyện về thời thơ ấu của bà. Khi còn nhỏ, hoàn cảnh sống của An-tư-nai rất khó khăn. Mồ côi cha mẹ, bà phải sống cùng chú thím, thiếu thốn về cả vật chất và tình cảm. Nhưng nhờ có sự động viên của thầy Đuy-sen, bà đã cố gắng học tập, rồi trở thành một viện sĩ. An-tư-nai chính là tấm gương về sự hiếu học, cũng như tâm hồn trong sáng, cao đẹp.
Các phó từ: đã, rất, cũng
Đoạn văn mẫu số 3
Đọc tác phẩm “Người thầy đầu tiên”, tôi rất yêu mến nhân vật An-tư-nai. Đó là một cô bé sống rất tình cảm, giàu nghị lực. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, An-tư-nai phải sống cùng với chú và thím. Cô bé thường xuyên bị đối xử không công bằng, sống thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm. Có thể thấy, An-tư-nai có cuộc sống thật khó khăn. Nhưng với sự xuất hiện của thầy Đuy-sen, chính thầy đã thúc đẩy ở An-tư-nai niềm khao khát học hành. Nhờ thầy, cô bé đã có cơ hội được học tập, sau này trở thành một viện sĩ nổi tiếng. Như vậy, nhân vật An-tư-nai là một tấm gương về sự hiếu học, giàu khát vọng và lí tưởng mà chúng ta có thể học tập.
Các phó từ: rất, đã, được