Sử dụng kẽ hở trong luật lệ Trung Quốc, nhiều công ty thuê người mẫu nam có thân hình 'mảnh khảnh' để quảng cáo đồ lót nữ trên các livestream.
Thị trường bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc rất đa dạng và phổ biến, từ trang điểm, quần áo đến các sản phẩm và dụng cụ chế biến thực phẩm, các doanh nghiệp ở quốc gia này sử dụng mô hình này để tăng doanh số bán hàng của họ.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, chính phủ Trung Quốc đã áp đặt các luật lệ nghiêm ngặt đối với ngành bán hàng trực tuyến, những quy định này có thể dẫn đến việc cấm ngay lập tức nhiều kênh vi phạm. Ví dụ: nội dung mukbang, trào lưu siêu dị bắt nguồn từ Hàn Quốc đã bị cấm vì lãng phí thực phẩm. Tương tự, quảng cáo đồ lót trên livestream do phụ nữ thực hiện cũng bị cáo buộc 'phát tán nội dung tục tĩu'.
Điều này gây ảnh hưởng lớn đến doanh số của các doanh nghiệp bán đồ nội y. Việc một người mẫu nữ mặc quần áo lót có thể thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng ngược lại, việc sử dụng trang phục 'hở hang' đó trên các kênh phát trực tuyến có thể bị cấm ngay lập tức.
Tuy nhiên, một số doanh nghiệp đã tìm cách để 'nép' pháp luật của Trung Quốc. Theo luật pháp Trung Quốc, phụ nữ bị cấm mặc đồ lót khi phát trực tiếp, nhưng không có quy định tương tự đối với nam giới.
Theo một tài khoản Twitter nổi tiếng @xiaojingcangxue, một số kênh thương mại phát trực tiếp hiện đang chuyển sang sử dụng các người mẫu nam với thân hình mảnh khảnh mặc đồ lót của phụ nữ để tránh vi phạm pháp luật.
Bài đăng này được lan truyền rộng rãi vào đầu tháng này và nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Một số người dùng đã bày tỏ ý kiến hài hước, trong khi một số khác cho rằng các doanh nghiệp phải sử dụng chiến lược này để tránh những hậu quả nghiêm trọng của luật pháp Trung Quốc.