Prakash Hinduja, một trong số tỷ phú Ấn Độ thuộc Tập đoàn Hinduja, đã tuyên bố đang cân nhắc xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam. Cùng với ba anh em của mình, ông là một trong những người giàu nhất Châu Á với số tài sản ròng là 13,7 tỷ USD.
Prakash Hinduja là một doanh nhân Thụy Sĩ gốc Ấn Độ, là chủ tịch của Tập đoàn Hinduja tại Châu Âu. Gia đình Hinduja là một trong những gia đình giàu có nhất thế giới. Ảnh: 9News
Các anh em nhà Hinduja (từ trái sang phải Ashok, Prakash, Gopichand và Srichand Hinduja) sở hữu tổng cộng tài sản trị giá 13,7 tỷ USD, xếp thứ 153 trong danh sách của Forbes. Người anh cả Srichand còn sở hữu bất động sản từng là nơi ở của Vua George IV và hiện là 'hàng xóm' của Nữ hoàng Elizabeth. Phần lớn tài sản của họ đến từ Tập đoàn Hinduja - hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ xe tải và dầu nhớt đến ngân hàng và truyền hình cáp. Ảnh: Onmanorama
Prakash Hinduja (phải) là quản lý chi nhánh của Hinduja ở Châu Âu. Sau khi hoàn thành chương trình đại học, PP - biệt danh mà mọi người thân quen gọi ông - tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình ở Tehran, Iran. Sau đó, ông chuyển đến Geneva ở Thụy Sĩ và chịu trách nhiệm cho các hoạt động của tập đoàn ở châu Âu. Vào năm 2008, ông chuyển đến Monaco. Tuy nhiên, ông đang gặp phải các vấn đề pháp lý. Ảnh: The Times
Như nhiều tỷ phú khác, ông sở hữu một bộ sưu tập đắt giá bao gồm máy bay tư nhân Dassault Falcon 2000 (VT-HGL) trị giá khoảng 25-35 triệu USD, siêu du thuyền Param Jamuna IV trị giá 25 triệu USD cùng chi phí hoạt động hàng năm là 1-2 triệu USD (theo Superyachtfan). Ảnh minh họa: Execflyer, Calviport
Nếu quyết định xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam, chắc chắn sẽ thông qua công ty con là Ashok Leyland, một trong những nhà sản xuất xe thương mại lớn thứ hai tại Ấn Độ, là nhà sản xuất xe buýt lớn thứ tư trên thế giới và là nhà sản xuất xe tải lớn thứ 19 trên toàn cầu. Gần đây, họ cũng đang tìm cách đầu tư vào thị trường xe điện, với Switch Mobility - chi nhánh đang được thành lập tại Tây Ban Nha. Ảnh: The Financial Express
Các dòng sản phẩm nổi bật của họ bao gồm xe buýt Plugin Hybrid, xe buýt hybrid 'không cần plugin' (đầu tiên tại Ấn Độ), xe buýt điện Circuit có thể hoạt động được 120km, xe tải Euro 6, iBUS, công nghệ iEGR… Tỷ phú Prakash Hinduja cho biết tập đoàn đang tiến hành nghiên cứu thị trường và xem xét xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam cho các loại xe thương mại và xe phục vụ quốc phòng. Ngoài ra, còn có thể bao gồm cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực khác. Ảnh: YouTube
Trên tờ The Hindu, Vipin Sondhi, CEO Ashok Leyland, cho biết công ty đang đi theo chiến lược '3 mũi nhọn' gồm thâm nhập sâu hơn vào các quốc gia SAARC và GCC (Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh), mở rộng sang các thị trường châu Phi và theo đuổi các nước CIS và Đông Nam Á để tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Ở Đông Nam Á, các sản phẩm của họ đã có mặt tại Indonesia và Malaysia. Ảnh: ET Auto