Đây là chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên được đưa về Việt Nam. Dù đã có mặt tại Việt Nam hơn 5 năm nhưng chiếc xe này ít khi xuất hiện trên đường và tổng số km đã đi chỉ là 2.589 km.
Chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster đầu tiên đã về Việt Nam vào cuối năm 2016.
Khi chia tay đại gia Hà Nội, siêu bò hiếm này sẽ tìm kiếm chủ nhân mới tại Sài Gòn. Hiện tại tại Việt Nam, có tồn tại 2 chiếc Aventador SV Roadster, cả hai đều mang biển số ngoại giao. Ngoài ra, còn có một chiếc Coupe màu xanh từng thuộc sở hữu của đại gia Minh Nhựa, được đăng ký với biển số trắng.
Hiện tại, chiếc xe mới chỉ đi được 2.589 km.
Chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster này được sơn màu Yellow Matte, một lựa chọn đắt tiền. Về thiết kế, phiên bản mui trần không có nhiều thay đổi so với người anh em Coupe. Đặc biệt, phần mui cứng được làm từ sợi carbon có thể mở và đóng bằng tay, với trọng lượng khoảng 5,8 kg.
Cách thiết kế mui mở/dóng thủ công trên các chiếc Lamborghini Aventador thường khiến nhiều người lần đầu tiên nhìn thấy cảm thấy lạ lẫm, bởi một siêu xe có giá hàng chục tỷ lại không sử dụng hệ thống điện như phần lớn các mẫu xe mui trần khác. Tuy nhiên, với nhiều lý do khác nhau, đặc điểm này lại trở thành một điểm độc đáo trên các mẫu xe Roadster của Lamborghini.
Aventador SV Roadster có trọng lượng khô là 1.575 kg, nhẹ hơn 50 kg so với Aventador LP700-4 Roadster. Cản trước có thiết kế khác biệt so với phiên bản Aventador tiêu chuẩn. Logo SV và LP750-4 SV xuất hiện gần khe hút gió hai bên sườn. Lamborghini Aventador SV Roadster sở hữu bộ vành đa chấu sơn đen kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau. Lốp xe có kích thước lớn là 255/30 ở phía trước và 355/25 ở phía sau. Phần đuôi của xe nổi bật với cánh lướt gió cỡ lớn được làm từ sợi carbon siêu nhẹ.
Phía sau xe là những cánh chia gió lớn, hệ thống ống xả gồm 4 đầu ra được đặt liền kề ở vị trí trung tâm. Camera sau được gắn phía dưới chữ Lamborghini, cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế kiểu xương cá. Phần đuôi tổng thể của Aventador SV Roadster trông góc cạnh và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn. Do động cơ được đặt phía sau, khoang chứa đồ đã được di chuyển lên phía trước dưới nắp ca-pô, với chức năng chính là cất giữ 2 tấm mui carbon sau khi tháo ra.
Ngay tại cửa ra vào, có dòng chữ Aventador màu trắng, cửa mở theo kiểu cắt kéo với thành trong ốp carbon siêu nhẹ. Khung ghế ngồi làm từ chất liệu carbon và chỉ có khả năng di chuyển lên xuống bằng cơ. Ở trung tâm bảng điều khiển là một màn hình giải trí đa phương tiện tích hợp camera lùi, phía dưới là cụm điều khiển với cách bố trí và thiết kế các nút bấm như trên các mẫu máy bay chiến đấu.
Vô lăng 3 chấu được bọc da tích hợp một số phím chức năng, lẫy chuyển số đặt phía sau là một yếu tố không thể thiếu trên các siêu xe thể thao như Lamborghini Aventador. Màn hình hiển thị thông số ở phía sau vô lăng có dạng điện tử nền màu vàng rất bắt mắt. Ghế ngồi và bảng taplô trên Aventador SV Roadster được bọc da cao cấp với những đường may nổi tinh tế. Logo SV và huy hiệu Lamborghini được thêu nổi trên tựa đầu và thành ghế.
Siêu phẩm Lamborghini Aventador SV Roadster trang bị động cơ V12 6.5L cùng với sức mạnh tăng thêm 50 mã lực so với phiên bản Aventador tiêu chuẩn. Mô-men xoắn cực đại đạt mức 690 Nm, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 7 cấp ISR sang số độc lập. Xe có 3 chế độ lái là Strada, Sport và Corsa.
Với khối động cơ như vậy, Aventador SV Roadster có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, chậm hơn phiên bản SV coupe chỉ 0,1 giây. Xe được giới hạn tốc độ tối đa ở mức 350 km/h.