Doanh nhân nổi tiếng 54 tuổi với triết lý kinh doanh 'lợn bay' mới đây đã bắt đầu sự nghiệp cuối cùng với xe điện, chỉ sau 30 phút mở bán đã thu hút 50.000 đơn đặt hàng

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Xiaomi đã tham gia vào thị trường xe điện như thế nào?

Xiaomi đã gia nhập thị trường xe điện bằng việc ra mắt mẫu xe SU7, bán được khoảng 50.000 chiếc trong 30 phút đầu tiên. Họ đang cạnh tranh với các thương hiệu lớn như Tesla và BYD.
2.

Mẫu xe SU7 của Xiaomi có những tính năng nổi bật nào?

Mẫu xe SU7 của Xiaomi có thời lượng pin lên đến 700 km và nhiều thông số kỹ thuật vượt trội so với Model 3 của Tesla, định vị xe như một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe điện.
3.

Xiaomi đã đầu tư bao nhiêu vào dự án xe điện của họ?

CEO Lei Jun đã cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào dự án xe điện của Xiaomi trong hơn một thập kỷ tới, với mục tiêu trở thành một trong 5 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới.
4.

Có sự cạnh tranh nào giữa Xiaomi và Tesla trên thị trường xe điện?

Có, Xiaomi đang đối đầu trực tiếp với Tesla, với SU7 được định vị là 'chiếc xe mơ ước'. Tuy nhiên, Tesla cũng đang thực hiện nhiều chiến dịch khuyến mãi để giữ vững vị thế trên thị trường.
5.

Tại sao tình hình mua xe điện ở Trung Quốc lại suy giảm?

Tình hình mua xe điện ở Trung Quốc suy giảm do các chính sách hỗ trợ của chính phủ giảm bớt và tình hình kinh tế sau Covid, dẫn đến tâm lý mua xe giảm sút.