Doanh số bán hàng của Chery tăng đột biến trong tháng 2/2022
Chery gần đây đã công bố doanh số bán hàng mới nhất, với tổng cộng 60.419 xe được bán ra trong tháng 2, tăng 26,4% so với cùng kỳ năm trước và đạt tổng doanh số bán hàng tích lũy 147.459 xe, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh đó, doanh số xuất khẩu của Chery trong tháng 2 đạt 19.997 xe, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước và lượng xuất khẩu tích lũy của hãng là 46.897 xe, tăng 33,9%.
Tại Brazil, theo số liệu từ Fenabrave (Federao Nacional dos Distribuidores de Veículos Automotores) công bố, Chery vẫn giữ vững vị trí trong top 9 thương hiệu có doanh số bán xe du lịch, với doanh số 3.241 xe trong tháng 2 và doanh số bán hàng tích lũy từ tháng 1 đến tháng 2 đạt 6.372 xe, chiếm 3,36% thị trường xe du lịch. Đặc biệt, mẫu xe bán chạy Arrizo 6 Pro của Chery đứng thứ 4 với thị phần 5,35%.
Các mẫu xe dòng PRO gia đình mới
Tại Chile, theo dữ liệu từ ANAC (Asociación Nacional Automotriz de Chile AG) công bố, doanh số bán hàng của Chery trong tháng 2 đã tăng 63% so với cùng kỳ năm trước và thị phần của Chery tại đây đạt 7,7%, vượt qua Toyota, Hyundai và các thương hiệu khác. Chery đứng thứ hai trong số các thương hiệu ô tô, với doanh số bán hàng tích lũy tăng 114% so với cùng kỳ năm trước. Trong phân khúc SUV, dòng Tiggo 2 Series tiếp tục dẫn đầu về doanh số.
Tại thị trường Nga, theo số liệu từ AEB (Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu) công bố, doanh số bán hàng tích lũy của Chery trong tháng 2 đã tăng 46% so với cùng kỳ năm trước. Ngày 1 tháng 3, Chery đã ra mắt một mẫu Tiggo 8 hoàn toàn mới tại Nga.
Hiện nay, Chery có 10 triệu người dùng trên toàn thế giới, trong đó có 2 triệu người dùng ở ngoài Trung Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, Chery đã thành lập 6 trung tâm R&D, 10 nhà máy ở nước ngoài và hơn 1500 điểm phân phối và cửa hàng dịch vụ ở nước ngoài, với tổng công suất sản xuất ở nước ngoài là 200.000 chiếc/năm, dẫn đầu về xuất khẩu xe du lịch của thương hiệu Trung Quốc trong 19 năm liên tiếp.
Vào tháng 2, OMODA 5, một “chiếc xe toàn cầu” được Chery phát triển đã chính thức sản xuất tại nhà máy Wuhu và sẽ được tung ra thị trường quốc tế trong nửa đầu năm nay. Chery sẽ nỗ lực để đạt mục tiêu xuất khẩu hàng năm là 400.000 xe và đẩy mạnh hơn nữa chiến lược toàn cầu hóa.