Riêng trong tháng 4/2023, doanh thu của Thế Giới Di Động đã phục hồi so với tháng 3/2023 nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của các sản phẩm máy lạnh và sự tăng trở lại của nhu cầu cho các sản phẩm chính. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, tổng doanh thu tháng 4 năm nay vẫn giảm gần 14%.
Theo số liệu từ Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, trong 4 tháng đầu năm, tổng doanh thu của công ty là 36.847 tỷ đồng, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 27% kế hoạch cả năm.
Thế Giới Di Động cho biết, hai chuỗi cửa hàng điện thoại điện máy đem lại 27.500 tỷ đồng sau 4 tháng, giảm 30% so với cùng kỳ, lớn hơn so với mức giảm của tổng doanh thu toàn công ty.
Nếu tính riêng trong tháng 4, doanh thu toàn công ty đạt gần 9.900 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ điện thoại điện máy khoảng 7.300 tỷ đồng, tăng tương ứng 23% và 30% so với tháng 3/2023.
Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước là tháng 4/2022, doanh thu toàn công ty giảm gần 14%.
Trước đó, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu tháng 3/2023 không vượt quá 8.000 tỷ đồng, chỉ ngang bằng với giai đoạn năm 2019 mặc dù công ty đã mở thêm hàng nghìn cửa hàng. Nguyên nhân là do sức cầu trên thị trường quá yếu.
Thế Giới Di Động thông báo rằng hầu hết các sản phẩm chính trong tháng 4 đã ghi nhận sự tăng trưởng doanh số hai chữ số so với tháng 3, đặc biệt là doanh số máy lạnh đã tăng ba chữ số do nhu cầu tăng mạnh trong mùa nắng nóng.
Ngoài ra, doanh số từ bán hàng trả góp đang cho thấy dấu hiệu phục hồi so với tháng trước. Thế Giới Di Động cho biết rằng công ty đã phục vụ khách hàng trả góp hiệu quả hơn nhờ vào lợi thế về kết nối hệ thống và đội ngũ nhân viên được đào tạo để hỗ trợ thủ tục hồ sơ một cách nhanh chóng, thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào nhân viên phụ trách khu vực của các công ty tài chính.
Doanh thu từ kênh online trong tháng 4 tăng 26% so với tháng 3, chiếm 20% tổng doanh thu của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Trong một cuộc họp với nhà đầu tư gần đây, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho rằng mảng online của Thế Giới Di Động sẽ tăng trưởng mạnh hơn so với tăng trưởng của thị trường nhờ vào chiến lược giá cạnh tranh.
Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh, doanh thu tích lũy trong 4 tháng đầu năm tăng 6% so với cùng kỳ. Doanh thu từ kênh online tăng 16%.
Riêng trong tháng 4, doanh thu của Bách Hóa Xanh đạt 2.300 tỷ đồng, tăng 3% so với tháng 3. Số lượng hóa đơn và giá trị trung bình trên mỗi đơn đều tăng nhẹ so với tháng trước. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng đạt khoảng 1,35 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục cải thiện trong tháng 5.