Samsung vẫn là nhà lãnh đạo trên thị trường điện thoại màn hình gập trong quý 3.
Theo báo cáo mới từ Công ty Tư vấn Chuỗi Cung ứng Màn hình (DSCC), số lượng điện thoại thông minh màn hình gập đã tăng 16% so với cùng kỳ năm trước và 215% so với quý trước trong quý 3, đạt tổng cộng 7 triệu chiếc. Con số này vượt xa dự đoán và cao hơn mức 6,1 triệu chiếc được sản xuất trong quý 3 năm 2022.
DSCC thông tin rằng Samsung vẫn giữ 72% thị phần của thị trường điện thoại thông minh màn hình gập trong quý 3. Tuy tỷ lệ này giảm so với 86% trong cùng kỳ năm trước nhưng vẫn là một bước tiến lớn so với các đối thủ.
Huawei đứng ở vị trí thứ hai với chỉ 9% thị phần, tiếp theo là Honor với 8%. Trong cả năm, dự kiến sẽ có 15,8 triệu chiếc điện thoại thông minh màn hình gập được sản xuất, tăng 23% so với năm 2022.
Samsung đạt được thành công lớn nhờ hai mẫu màn hình gập bán chạy nhất là Galaxy S Flip 5 và Galaxy Z Fold 5, chiếm lần lượt 45% và 24% thị phần trong quý 3.
Tuy nhiên, khoảng cách giữa vị trí đầu tiên và các vị trí khác dự kiến sẽ thu hẹp đáng kể trong Q4. Theo DSCC, thị phần thương hiệu của Samsung có thể giảm xuống khoảng 40% khi Huawei và Honor leo lên gần mốc 20%.
Ross Young, Giám đốc điều hành của DSCC, cho biết năm 2023 là một năm đặc biệt đối với các thiết bị màn hình gập. Thị trường này đang phát triển mạnh mẽ nhờ vào nhiều yếu tố như việc Huawei tái chiếm vị thế trong lĩnh vực smartphone, sự gia nhập của các hãng mới như Google và OnePlus, cũng như sự cải tiến về độ mỏng và trọng lượng của các thiết bị.