Honda CR-V là chiếc xe ghi nhận thành công với doanh số tốt nhất trong phân khúc CUV hạng C trong năm 2022. Tuy nhiên, vị thế quán quân vẫn nằm trong tay của Mazda CX-5.
Phân khúc xe CUV hạng C tại Việt Nam có một năm thành công rực rỡ với 40.674 chiếc được người tiêu dùng lựa chọn, tăng 13.224 xe so với mức tiêu thụ 27.450 xe trong năm 2021. Sự tăng trưởng này đến từ thị trường, những thay đổi trong sở thích chọn xe của người dùng cùng sự xuất hiện của các mẫu xe mới như KIA Sportage và Ford Territory.
Doanh số phân khúc CUV hạng C năm 2022: Honda CR-V bứt phá mạnh mẽ nhưng vương miện vàng vẫn thuộc về Mazda CX-5
Trong đó, Honda CR-V ghi nhận doanh số xuất sắc nhất trong năm 2022 với 9.578 xe bán ra, tăng 3.724 chiếc so với con số 5.854 xe của năm trước. Thành công này đến từ chính sách kích cầu rất hấp dẫn từ nhà sản xuất và đại lý. Đã có thời điểm CR-V được hưởng ưu đãi lên đến 200 triệu đồng.
Hiện nay, những khách hàng mua xe Honda CR-V sẽ được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cùng với nhiều quà tặng giá trị. Mặc dù đạt được kết quả kinh doanh tích cực, CR-V vẫn chỉ có thể dừng chân ở vị trí á quân, không thể vượt qua vị trí quán quân của Mazda CX-5.
Honda CR-V chinh phục một năm thành công với sự tăng trưởng ấn tượng nhất trong nhóm
Với 12.700 chiếc chuyển giao cho khách hàng, tăng 2.470 xe so với con số 10.230 xe của năm 2021, Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững vị trí độc tôn trong phân khúc CUV hạng C năm 2022 tại Việt Nam. Nguồn cung đầy đủ, giá cả cạnh tranh, phiên bản và màu sắc đa dạng là những lợi thế giúp Mazda CX-5 dễ dàng chinh phục trái tim khách Việt. Đồng thời, chính sách giảm giá hấp dẫn từ nhà sản xuất và các đại lý cũng góp phần vào thành công này.
Khó khăn về nguồn cung làm trì trệ bước tiến của Hyundai Tucson trong cuộc đua giành thị phần năm 2022
Hyundai Tucson trải qua một năm khá thách thức với những khó khăn liên tục về nguồn cung. Tuy nhiên, mẫu xe của Hyundai vẫn đạt được thành công khi giữ vững vị trí thứ 3 trong phân khúc với 8.438 xe sản xuất. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc ghi nhận doanh số giảm nhẹ 135 chiếc so với năm trước.
Mitsubishi Outlander cũng có một năm thành công với 4.725 xe bán ra, tăng 1.932 xe so với năm 2021. Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa đủ để giúp Outlander thăng hạng và tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4.
KIA Sportage và Ford Territory đang thể hiện sức hút mạnh mẽ trên đường chữ S
Hai 'tân binh' KIA Sportage và Ford Territory, mặc dù chỉ gia nhập thị trường ô tô Việt vào cuối năm 2022, nhưng đã nhanh chóng đạt được kết quả ấn tượng với doanh số bán hàng lần lượt là 3.195 và 2.038 (xe). Được đánh giá là những yếu tố tiềm ẩn, hứa hẹn sẽ tạo nên điều mới mẻ trong năm mới 2023.
Dòng xe | Doanh số (xe) | ||
Tháng 12 | Tổng cộng 2022 | Tổng cộng 2021 | |
Mazda CX-5 | 715 | 12.700 | 10.230 |
Honda CR-V | 1.028 | 9.578 | 5.854 |
Hyundai Tucson | 724 | 8.438 | 8.573 |
Mitsubishi Outlander | 409 | 4.725 | 2.793 |
KIA Sportage | 649 | 3.195 | - |
Ford Territory | 1.002 | 2.038 | - |
Xem thêm: Doanh số phân khúc MPV năm 2022 tăng trưởng tới 106%, Mitsubishi Xpander tiếp tục 'làm vua'
Số liệu: VAMA, TC MMytourr
Ảnh: Tổng hợp