Các siêu phẩm của miHoYo đang bị một tân binh mới vượt mặt.
Tân binh mới “đá bay” miHoYo khỏi vị trí dẫn đầu
AFK Journey, tựa game Gacha mới nổi, đã đạt doanh thu cao nhất toàn cầu trong tháng 8/2024 với con số ấn tượng 71,8 triệu USD, tăng 66 triệu USD so với tháng 7. Game này đã vượt qua nhiều tựa game của miHoYo.
Sự gia tăng đột biến doanh thu của AFK Journey chủ yếu nhờ vào việc phát hành phiên bản mới dành riêng cho thị trường Châu Á vào đầu tháng 8. Trước đó, trò chơi đã ra mắt toàn cầu vào tháng 3 nhưng chưa có mặt ở các quốc gia Châu Á lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và Trung Quốc.
Có thể nói, phiên bản toàn cầu của AFK Journey chủ yếu được phát hành tại các nước phương Tây, như một bản thử nghiệm hơn là sản phẩm chính thức. Khu vực Châu Á mới là thị trường chủ chốt cho các thể loại game như vậy. Khi AFK Journey ra mắt tại Trung Quốc đầu tháng 8, doanh thu đã tăng vọt mạnh mẽ. Trong số hàng chục triệu USD doanh thu, game thủ Trung Quốc đã chi hơn 5 triệu USD chỉ trong 5 ngày đầu tiên.
MiHoYo gặp khó khăn nghiêm trọng
Với doanh thu đạt được trong tháng 8, AFK Journey đã vượt qua các siêu phẩm của miHoYo, những tựa game từng đứng đầu về doanh thu trong vài năm qua. Sensor Tower ghi nhận sự sụt giảm đáng kể của cả Honkai: Star Rail và Zenless Zone Zero, với Zenless Zone Zero lỗ tới hơn 60 triệu USD.
Sự thất bại của 2 Banner Zhu Yuan và Qingyi trong tháng 8 đã khiến doanh thu giảm mạnh. Mặc dù có sự giảm sút đáng kể, nhưng đây là điều dễ hiểu vì hai nhân vật này không quá nổi bật so với những tên tuổi sắp tới như Jane Doe hay Ellen.
Trong khi đó, một số tân binh khác như Wuthering Waves chưa thể gây ấn tượng với cộng đồng game thủ toàn cầu. Dù ra mắt Banner ấn tượng với Changli và Zhezhi, trò chơi này vẫn giảm doanh thu khoảng 16 triệu USD so với tháng 7. Solo Leveling: Arise, một bom tấn tiềm năng khác, cũng thất bại nặng nề sau màn ra mắt cuối tháng 5.