Soạn bài Bác sĩ của nhân dân để giúp học sinh lớp 4 dễ dàng trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 13, 14. Đồng thời, hiểu rõ hơn về ý nghĩa của bài Bác sĩ của nhân dân - Tuần 19.
Soạn bài Bác sĩ của nhân dân để giúp học sinh lớp 4 nắm vững nội dung sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 13, 14. Đồng thời, hỗ trợ giáo viên chuẩn bị giáo án cho bài đọc Bác sĩ của nhân dân - Bài 2 Chủ đề Cuộc sống mến yêu theo chương trình mới.
Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo trang 13, 14
Bắt đầu
Nói về công việc của những người trong hình dưới đây:
Trả lời:
Công việc của họ là bác sĩ. Họ thực hiện các nhiệm vụ như chẩn đoán và điều trị bệnh cho bệnh nhân.
Đọc
Trả lời các câu hỏi
Câu 1: Trong đoạn mở đầu của bài đọc, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch được miêu tả như thế nào?
Trả lời:
Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch là một biểu tượng đáng mẫu mực cho nghề y tại Việt Nam.
Câu 2: Tìm những thông tin minh chứng cho sự cam kết của bác sĩ Phạm Ngọc Thạch đối với công việc của mình.
Trả lời:
Những điều này cho thấy sự tận tụy của bác sĩ Phạm Ngọc Thạch đối với công việc y.
- Dù ở bất kỳ đâu và khi nào có bệnh nhân cần, ông luôn xuất hiện để thăm khám và điều trị kịp thời.
- Không ít lần, ông đã tự hiến máu để cứu sống bệnh nhân.
- Ông luôn tỏ ra quan tâm và thăm hỏi từng bệnh nhân, luôn ở bên cạnh những người bệnh nặng, chăm sóc họ một cách tử tế và chu đáo.
Câu 3: Trong ký ức của đồng nghiệp, những hình ảnh nào của bác sĩ Phạm Ngọc Thạch vẫn hiện hữu mãi?
Trả lời:
Hình ảnh quen thuộc của ông trong chiếc áo choàng trắng, với ống nghe và sự ân cần thăm hỏi từng bệnh nhân, luôn ở bên cạnh những người bệnh nặng... vẫn còn hiện diện trong lòng đồng nghiệp.
Câu 4: Theo em, tại sao mọi người gọi Phạm Ngọc Thạch là “Bác sĩ của nhân dân”?
Câu 5: Vì sao việc đặt tên của bác sĩ Phạm Ngọc Thạch cho giải thưởng nhằm tôn vinh những y, bác sĩ trẻ lại nói lên điều gì?