Ngoài ra, cũng hỗ trợ thầy cô soạn giáo án cho tuần 1 của Chủ đề Tuổi nhỏ làm việc nhỏ theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em theo dõi bài viết dưới đây để chuẩn bị tốt cho tiết Tập đọc lớp 4 tuần 1:
Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 trang 15, 16
Khởi động
Nói về các cuộc thi viết, vẽ... dành cho trẻ em mà bạn biết.
Trả lời:
Các cuộc thi viết, vẽ dành cho trẻ em:
- Cuộc thi “vẽ tranh quốc tế về môi trường” nhằm khích lệ trẻ em trên toàn cầu – những người sẽ định hình tương lai và có suy nghĩ nghiêm túc về việc bảo vệ môi trường và tương lai của hành tinh.
- Cuộc thi “em vẽ ước mơ của em” là một cuộc thi vẽ dành cho trẻ em toàn quốc với giải thưởng hấp dẫn, do công ty bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam tổ chức.
Nội dung đọc
Trả lời câu hỏi
Câu 1: Ý đồ của Ban Tổ chức cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” khi tạo ra một hạng mục riêng cho học sinh tiểu học là gì?
Trả lời:
Ban Tổ chức hy vọng khích lệ và phát hiện những tài năng sáng tác truyện đồng thoại của các em nhỏ thông qua việc dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học.
Câu 2: Tìm những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đánh giá cao các tác phẩm đoạt giải.
Trả lời:
Những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đánh giá cao các tác phẩm dự thi đoạt giải:
- Các tác phẩm đoạt giải được dịch sang tiếng Nhật, biên tập, vẽ minh họa, in ấn và phát hành rộng rãi dưới dạng tuyển tập song ngữ Việt - Nhật.
- Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán sách được trao tặng cho các quỹ khuyến học, khuyến đọc của Việt Nam.
Câu 3: Thí sinh giành giải Đặc biệt nhận được những phần thưởng gì?
Trả lời:
Hàng năm, người chiến thắng giải Đặc biệt sẽ được tham gia lễ trao giải tại Nhật Bản và được tên khắc trên chiếc cúp 'Đóa hoa đồng thoại' - một phần thưởng cao quý dành cho những tác giả xuất sắc.
Câu 4: Bạn mong muốn tổ chức thêm cuộc thi nào cho trẻ em? Tại sao?
Trả lời:
Tôi mong muốn tổ chức thêm cuộc thi: 'Sáng tạo cho thiếu nhi'.
Vì hoạt động này mang tính khoa học công nghệ, nhằm khuyến khích sự sáng tạo, phát hiện và khai thác tiềm năng trí tuệ, sự sáng tạo của trẻ em, giúp kích thích tiềm năng, phát huy tư duy nghiên cứu khoa học ở thế hệ trẻ Việt Nam.