Genesis Electrified G80 vẫn chưa có sẵn tại thị trường Việt Nam. Nhưng từ những trải nghiệm thực tế, có thể thấy mẫu xe này có khả năng thay đổi quan điểm của người tiêu dùng về cách thương hiệu Hàn Quốc phát triển sản phẩm cao cấp.
Genesis Electrified G80 là phiên bản hoàn toàn điện của mẫu G80. Ở Việt Nam, số lượng xe Genesis nói chung và G80 thế hệ mới nói riêng rất hiếm, thậm chí với phiên bản điện chỉ đếm trên đầu ngón tay. Về mặt thiết kế, Electrified G80 không có sự khác biệt lớn so với phiên bản thường do sử dụng chung nền tảng.Nếu phiên bản xăng có lưới tản nhiệt, thì Genesis Electrified G80 sẽ được bịt kín nhằm tối ưu hóa khí động học. Cổng sạc của mẫu xe được đặt ở phía trước. Hãng xe Hàn Quốc đã bố trí cổng sạc và tấm kính radar ở đầu xe một cách tinh tế và liền mạch, kín đáo đến mức làm cho người nhìn khó nhận ra các khe hở.Cụm đèn pha, đèn hậu và đèn xi nhan bên hông được thiết kế đồng nhất với kiểu dáng 2 sọc kẻ chạy ngang. Đây cũng là phong cách đặc trưng trên các mẫu Genesis gần đây.Genesis Electrified G80 có kích thước 5.005 x 1.925 x 1.475 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở đạt 3.010 mm. So với phiên bản chạy xăng, G80 điện dài và cao hơn 10 mm. So sánh về số liệu này, mẫu xe này tương tự với các mẫu BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class, Audi A6. Ở Mỹ, G80 cũng là đối thủ của các mẫu xe châu Âu kể trên.Genesis G80 điện sử dụng bộ mâm đa chấu 19 inch, được hoàn thiện với 2 tông màu.Nút mở cốp và camera phía sau được thiết kế độc đáo bên trong hình dáng biểu trưng của thương hiệu Genesis.Genesis cung cấp tùy chọn pin năng lượng mặt trời được đặt trên nóc xe. Theo thông báo từ hãng, nếu chủ xe thường xuyên để Electrified G80 dưới ánh nắng mặt trời, xe có thể đi được thêm 1.000 km mỗi năm.
Trong cabin, cách bố trí và thiết kế không khác biệt so với phiên bản chạy xăng. Với mục tiêu thân thiện với môi trường, Genesis sử dụng vật liệu tái chế để tạo nên khoang nội thất sang trọng này. Màu da được nhuộm từ bột màu tự nhiên và các miếng gỗ ốp được làm từ các vật liệu gỗ thừa trong quá trình sản xuất đồ nội thất.Vô lăng bọc da cầm rất mịn và sẵn sàng. Phía sau tích hợp các lẫy nhưng nhằm mục đích điều chỉnh mức độ tái tạo năng lượng từ phanh thay vì chuyển số. Các phím chức năng bao gồm điều khiển phương tiện truyền thông, điện thoại rảnh tay, điều khiển ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường,...Đồng hồ tốc độ là loại điện tử hoàn toàn. Giao diện sẽ thay đổi tùy thuộc vào 3 chế độ lái bao gồm thoải mái (Comfort), tiết kiệm nhiên liệu (Eco) hoặc thể thao (Sport). Chất lượng hiển thị sắc nét, rõ ràng, thông tin dễ nhìn để người lái nắm bắt tình trạng của xe. Màn hình này cũng có khả năng hiển thị 3D, tạo ra hiệu ứng nổi bật lạ mắt.Màn hình trung tâm của Genesis Electrified G80 có kích thước lên đến 14,5 inch, độ phân giải HD (2,560 x 720) để hiển thị hình ảnh sắc nét và chuyển động mượt mà.Các điểm mạnh khác của G80 điện bao gồm việc giữ cụm điều chỉnh hệ thống làm mát riêng biệt. Mặc dù vẫn phải điều chỉnh hầu hết các chức năng thông qua cảm ứng nhưng vẫn dễ thao tác hơn so với việc tích hợp vào màn hình giải trí như nhiều xe điện khác trên thị trường.Khu vực trung tâm có các núm chuyển số điện tử, sạc không dây, núm xoay điều khiển hệ thống giải trí, nút chuyển chế độ lái, kích hoạt camera 360 độ,...Hệ thống âm thanh của Genesis Electrified G80 được trang bị tiêu chuẩn với 21 loa từ thương hiệu Lexicon. Âm thanh phát ra chất lượng tốt, trong trẻo, và rõ ràng trên mọi dải âm thanh. Thậm chí có thể vượt trội hơn một số hệ thống âm thanh của các mẫu xe Đức trong cùng phân khúc.Toàn bộ ghế ngồi được bọc da Nappa màu đen. Người mua có thể chọn màu trắng hoặc da bò theo sở thích. Ghế ngồi êm ái, ôm sát người, có tính năng sưởi và làm mát. Genesis cũng tích hợp chế độ Ergo Motion Seat vào ghế lái, giúp giảm mệt mỏi khi ngồi lâu. Chế độ này không phải là massage, nhưng nếu người lái ngồi quá lâu, các con lăn trong ghế sẽ di chuyển nhẹ nhàng để giúp người ngồi có thể di chuyển cơ thể một chút và tránh cảm giác mệt mỏi.Khu vực hàng ghế sau chỉ có chức năng sưởi ấm. Trước mắt người ngồi là màn hình giải trí, có thể điều khiển qua dàn phím ở bệ trung tâm. Cửa sổ và kính sau đều có rèm che nắng. Tuy nhiên, một điểm trừ của mẫu xe điện này là do bộ pin được đặt ở dưới gầm, nên mặt sàn sẽ cao hơn so với bản xăng, gây cảm giác ngồi trong xe mệt mỏi hơn. Thiết kế phần sau cũng có thể khiến người cao trên 1,8 mét dễ chạm đầu.Phần đầu xe của Genesis Electrified G80 không thể dùng làm khoang chứa đồ do chứa các linh kiện vận hành. Điều này hơi đáng tiếc vì dung tích cốp sau của xe điện này đã nhỏ hơn, từ 371 lít của phiên bản xăng xuống còn 303 lít.Genesis Electrified G80 trang bị mô-tơ điện đôi (cả cầu trước và sau) cho tổng công suất 365 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm. Nhờ vậy, sedan điện này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,9 giây. Trải nghiệm thực tế cho thấy mẫu sedan này luôn mạnh mẽ ở mọi tốc độ với điều kiện đường sá ở Việt Nam. Hệ thống cách âm tốt giúp giảm tiếng ồn từ mặt đường, mang lại cảm giác lái êm ái và thư giãn.Genesis G80 hướng đến sự sang trọng nên không ngạc nhiên khi hệ thống treo được điều chỉnh để mang lại cảm giác lái êm ái. Xe vượt qua các địa hình đồi núi và các chướng ngại vật đô thị một cách linh hoạt và ổn định. Về phần vô lăng, nếu những người thường cho rằng xe Hàn lái không đầy đủ, thì họ sẽ thay đổi ý kiến khi lái Genesis. Cảm giác lái được tăng cường so với các mẫu xe Hàn thông thường, phản ứng từ đường mặt được truyền tải rõ ràng và nhanh chóng. Ở tốc độ cao, vô lăng trở nên chặt chẽ và đáng tin cậy, mang lại sự an tâm cho người lái. Tóm lại, nếu xe Đức được đánh giá 10 điểm, thì Genesis đang tạo ra những mẫu xe với trải nghiệm lái ở mức 7-8 điểm
Theo thông báo từ nhà sản xuất, Genesis Electrified G80 có thể đi được tối đa 450 km sau mỗi lần sạc đầy. Để tiết kiệm pin, xe có thể tắt mô-tơ bánh trước khi không cần thiết. Màn hình trung tâm cũng cung cấp giao diện riêng để hiển thị các thông số về pin như thời gian sạc đầy với các loại công suất khác nhau, hoặc dự đoán quãng đường còn lại dựa trên dung lượng pin hiện tại, và tiến độ nạp năng lượng từ tấm pin mặt trời trên nóc xe.
Tổng quan, Genesis Electrified G80 là một lựa chọn xe đáng trải nghiệm để thấy sự thay đổi của thương hiệu Hàn Quốc trong việc phát triển dòng xe cao cấp. Tuy nhiên, việc chưa có kế hoạch phân phối tại Việt Nam cùng với giá bán ước tính không kém cạnh so với các mẫu xe Đức có thể làm cho nhiều người tiêu dùng do dự
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]