Ngoài việc hỗ trợ học sinh, việc soạn giáo án cho tiết Tập đọc lớp 4 tuần 14 cũng trở nên dễ dàng hơn.
Soạn bài Tiếng Việt 4 trang 111, 112, 113 từ Chân trời sáng tạo.
Bắt đầu
Chia sẻ ý tưởng về việc tạo ra một sản phẩm giúp con người hạnh phúc.
Trả lời:
Đặc điểm: Xe tự lái được trang bị trí tuệ nhân tạo AI để thay thế cho các tác vụ mà con người thường phải thực hiện. Mọi thông tin về đường đi và chướng ngại vật đều được AI tổng hợp và xử lý.
Công dụng: Xe tự lái sử dụng cảm biến để nhận diện đường đi và chướng ngại vật. Đa số các mẫu xe tự lái sử dụng năng lượng sạch, mang lại lợi ích cho con người và môi trường.
Bài đọc
Trả lời câu hỏi
Câu 1: Tin-tin và Mi-tin nhờ bà tiên giúp đỡ đi đến nhiều nơi để tìm con Chim Xanh để chữa bệnh cho một người bạn hàng xóm.
Trả lời:
Tin-tin và Mi-tin thắc mắc về đồ vật em bé thứ nhất được sáng chế cho mình là gì.
Câu 2: Tin-tin và Mi-tin muốn biết gì về đồ vật em bé thứ nhất sáng chế?
Trả lời:
Tin-tin và Mi-tin quan tâm đến tên, công dụng và đặc điểm của đồ vật em bé thứ nhất được sáng chế.
Câu 3: Các em bé khác trong Công xưởng Xanh sáng chế tạo ra những sản phẩm gì?
Trả lời:
Các em bé khác trong Công xưởng Xanh sáng chế tạo ra các sản phẩm có thể làm con người hạnh phúc.
Em bé thứ hai phát minh ba mươi loại thuốc trường sinh.
Em bé thứ ba phát minh một loại ánh sáng mới mà chưa ai biết đến.
Em bé thứ tư phát minh một chiếc máy có khả năng bay trên không giống như một con chim.
Em bé thứ năm phát minh một thiết bị để dò tìm các kho báu ẩn trên Mặt Trăng.
Câu 4: Mỗi phát minh đều phản ánh một ước mơ của con người.
Trả lời:
Phát minh của em bé thứ nhất thể hiện ước mơ về một cuộc sống hạnh phúc cho con người.
Phát minh của em bé thứ hai thể hiện mong muốn được trường sinh, thoát khỏi sự giam cầm của cái chết.
Phát minh của em bé thứ ba thể hiện mong muốn khám phá và nghiên cứu về khoa học và công nghệ của con người.
Phát minh của em bé thứ tư thể hiện mong muốn khám phá Trái Đất và di chuyển bằng các phương tiện hiện đại nhất.
Phát minh của em bé thứ năm thể hiện ước muốn khám phá vũ trụ, hiểu biết và khám phá bí ẩn của con người.
Câu 5: Thực hiện phân vai đọc lại đoạn kịch.
Trả lời:
Học sinh tự thực hiện phân vai đọc lại đoạn kịch.