



Hệ thống Halo trong mô-tô đua đã được áp dụng từ mùa giải 2017, nhưng vì một số lý do, việc triển khai đã bị trì hoãn đến mùa giải 2018. Ban đầu, nhiều fan đã phản đối thiết bị bảo vệ này, thậm chí CEO của đội Mercedes AMG, Toto Wolff, đã từng đề xuất 'lấy cưa máy để tháo Halo ra khỏi xe', nhưng cuối cùng anh ta cũng thay đổi ý kiến sau cuộc đua vừa qua. Ngay cả huyền thoại Niki Lauda cũng đã phải thừa nhận rằng thiết bị này là cần thiết để bảo vệ tính mạng của các tay đua. Theo quy định của FIA, tất cả các chiếc xe đua F1 và F2 đều phải trang bị Halo để bảo vệ đầu của tay lái sau vụ tai nạn thảm khốc của Justin Wilson tại giải đua Indy500 năm 2015, khi mảnh vỡ của chiếc xe phía trước va chạm với đầu của anh ta.