TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI
Mitsubishi Triton phiên bản mới được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2019 với 5 phiên bản, giá dao động từ 600 - 865 triệu đồng. Mặc dù không nhận được sự quan tâm như Ranger trong phân khúc bán tải tại Việt Nam, Triton vẫn duy trì doanh số ổn định, thường xuyên đứng ở các vị trí thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng, cạnh tranh với Toyota Hilux.
Về Isuzu D-Max, mặc dù là mẫu xe bán chạy tại Thái Lan trong nhiều năm nhưng tại Việt Nam, xe không thể tiếp tục sự thành công đó và luôn nằm trong Top những mẫu xe có doanh số thấp nhất.
Để thay đổi tình hình này, Isuzu D-Max phiên bản 2021 đã được giới thiệu tới khách hàng Việt vào ngày 16/4 với 3 phiên bản, giá từ 630 - 850 triệu đồng và đi kèm là những cải tiến đáng kể về thiết kế, công nghệ cũng như trang bị tính năng. Isuzu D-Max 2021 vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như thế hệ trước.
Với tiêu chí so sánh 2 phiên bản số sàn cùng tầm giá và độ phổ biến, trong bài viết dưới đây chúng tôi chọn 2 biến thể thấp nhất là Mitsubishi Triton 4X2 MT giá 600 triệu và Isuzu D-Max PRESTIGE 1.9 MT 4x2 giá 630 triệu, chênh lệch 30 triệu.
Mitsubishi Triton 2021 có 6 lựa chọn màu sơn ngoại thất bao gồm: trắng, xám, cam, bạc, nâu, đen.
Isuzu D-Max 2021 cũng có 6 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất: Cam, Trắng, Trắng ngọc trai, Xanh, Bạc, Đen.
Về chương trình khuyến mãi, từng đại lý và vùng sẽ có chính sách khác nhau về quà tặng, khuyến mãi.
NGOẠI THẤT
KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ
Mitsubishi Triton 2021 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 5.305 x 1.815 x 1.795 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.000 (mm). Isuzu D-Max 2021 có kích thước tương ứng là 5.265 x 1.870 x 1.785 (mm) và 3.125 (mm). D-Max dài hơn Triton 40mm, thấp hơn 10mm, nhưng rộng hơn 55mm và có chiều dài cơ sở lớn hơn 125mm.
Isuzu D-Max PRESTIGE 1.9 MT 4x2 mới ra mắt với sự thay đổi đáng chú ý về thiết kế và trang bị.Chênh lệch về kích thước cho thấy D-Max có kích thước nhỏ gọn hơn nhưng hứa hẹn mang lại không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn so với Triton. Isuzu D-Max cũng có khoảng sáng gầm tốt hơn với 235 mm so với Triton là 220 mm, giúp mẫu xe có khả năng vượt địa hình tốt hơn.
Mitsubishi Triton 2021 với vẻ ngoại hình nam tính và đậm chất của một chiếc bán tải.Về thiết kế ngoại hình tổng quan, cả hai đều có vẻ ngoại hình mạnh mẽ, nam tính với các đường nét vuông vắn, mạnh mẽ, đậm chất bán tải, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng trong thời đại hiện nay.
ĐẦU XE
Điểm nổi bật trên thiết kế đầu xe của Isuzu D-MAX 2021 là lưới tản nhiệt lớn có thiết kế hầm hố với hai thanh ngang rộng và hình dáng răng cưa dọc theo cạnh trên. Phiên bản mới được trang bị đèn chiếu sáng BI-LED có thể điều chỉnh độ cao, tích hợp đèn LED ban ngày và đèn sương mù riêng biệt, mang lại hiệu suất chiếu sáng cao hơn.
Isuzu D-Max 2021 mang đèn chiếu sáng BI-LED.Đầu xe Mitsubishi Triton 2021 cũng mạnh mẽ và nam tính không kém với mặt ca lăng hình chữ X, lưới tản nhiệt gồm 2 thanh ngang to bản và hốc đèn sương mù lớn. Tuy nhiên, bản cấp thấp này của Triton lại chỉ được trang bị đèn Halogen + Projector và không có đèn LED ban ngày.
Mitsubishi Triton 2021 mạnh mẽ với mặt ca lăng hình chữ X.THÂN XE
Nhìn vào phần thân, cả hai đều có những đường gân nổi tạo cảm giác mạnh mẽ. Sự khác biệt là vòm bánh xe của Isuzu D-Max 2021 được thiết kế tròn hơn kèm theo bệ bước vát cạnh, trong khi trên Triton cả phần vòm bánh và bệ bước đều có hình vuông hơn. Cả hai đều có tay nắm cửa và gương chiếu hậu cùng màu với thân xe, tạo ra sự đồng nhất cho tổng thể.
Thiết kế thân xe của Isuzu D-Max 2021 mạnh mẽ và góc cạnh với các đường gân nổi được khoét sâu.Thân xe thiết kế theo phong cách J line khác biệt trên Mitsubishi Triton 2021 có vẻ mềm mại hơn so với D-Max.Gương chiếu hậu trên cả hai xe đều có khả năng chỉnh điện, nhưng trên D-Max thuận tiện hơn với việc tích hợp đèn xi-nhan và la-zăng kích thước 17 inch, trong khi Triton chỉ có 16 inch. Mặc dù chênh lệch 1 inch không đáng kể, nhưng tổng thể giúp ngoại hình xe trở nên cân đối hơn. Bệ bước lên xuống là tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản cơ bản, tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho việc lên xuống xe, đặc biệt là đối với người cao tuổi và trẻ nhỏ.
ĐUÔI XE
Về phần đuôi xe, cả hai đều trang bị đèn hậu thường và đèn phanh ở vị trí cao để tăng khả năng nhận diện và đảm bảo an toàn khi di chuyển trong điều kiện ánh sáng yếu.
Thiết kế phần đuôi trên Isuzu D-Max 2021Thiết kế phần đuôi trên Mitsubishi Triton 2021Isuzu D-Max 2021 có kích thước thùng xe là 1.495 x 1.530 x 490 (mm), trong khi Triton 2021 có kích thước thùng là 1.520 x 1.470 x 475 (mm). Do đó, D-Max có thùng xe rộng và sâu hơn, giúp chứa được nhiều đồ hơn và mang lại sự thuận tiện hơn so với đối thủ.
KHOANG LÁI - TỔNG QUAN
Bước vào khoang lái, biến thể cơ sở của cả hai dòng xe đều sử dụng chất liệu nhựa làm chủ đạo. Tuy nhiên tổng thể, khoang lái của Isuzu D-Max 2021 thể hiện sự sang trọng hơn với các hốc gió điều hòa được mạ chrome tinh tế, đặc biệt là màn hình cảm ứng đặt giữa điều hòa trung tâm tạo điểm nhấn mạnh mẽ đậm chất bán tải.
Bước sang thế hệ mới, khoang lái của biến thể cao cấp của Isuzu D-Max 2021 mang vẻ hiện đại, cá tính và hấp dẫn hơn với các chi tiết trang trí chrome và màn hình cảm ứng 7 inch.Khoang lái biến thể số sàn của Mitsubishi Triton 2021 có vẻ nhàm chán với màu đen tương phản, thiếu các điểm nhấn chrome như trên D-Max. Một điểm khác biệt là cần số trên D-Max được bọc da tạo cảm giác sang trọng và bảo vệ khỏi bụi bẩn, trong khi cần số trên Triton được mạ chrome. Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật là dạng analog, bao gồm hai đồng hồ tốc độ/vòng tua và một màn hình nhỏ hiển thị số km/lượng xăng còn lại.
Khoang cabin của Mitsubishi Triton 4X2 MT thiếu điểm nhấn hơn.Vô lăng trên cả hai xe đều được tích hợp các nút bấm và viền chrome. Sự khác biệt là vô lăng của D-Max có thiết kế 3 chấu thể thao, trong khi Triton lại là loại 4 chấu giống như trên phiên bản trước đây.
Vô lăng thể thao 3 chấu trên Isuzu D-Max PRESTIGE 1.9 MT 4x2 2021Triton 2021 sử dụng vô lăng 4 chấuTRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ
Trang bị tiện nghi trên cả hai biến thể tiêu chuẩn đều khá đầy đủ, bao gồm: Hệ thống điều hòa chỉnh cơ (không có cửa gió cho hàng ghế sau), cửa kính tự động lên xuống chống kẹt phía người lái, hệ thống âm thanh 4 loa. Sự khác biệt là Triton sử dụng đầu CD, trong khi D-Max hướng tới sự tiện ích hơn với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Bluetooth/USB.
Đầu CD trên Mitsubishi Triton 4X2 MTIsuzu D-Max PRESTIGE 1.9 MT 4x2 có trang bị tiện nghi vượt trội với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối bluetooth và cổng USB.CÁC HÀNG GHẾ
Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max đều sử dụng ghế nỉ, hàng ghế đầu chỉnh cơ, ghế sau không có tựa tay và giá đỡ cốc nên không thực sự thoải mái trên các hành trình dài. Tuy nhiên, trên Triton, nhờ thiết kế J Line độc đáo nên hàng ghế sau có góc ngả tốt hơn, giúp giảm mệt mỏi cho người ngồi ở hàng ghế này trong các chuyến đi xa.
Không gian hàng ghế sau trên Isuzu D-Max PRESTIGE 1.9 MT 4x2Hàng ghế sau trên Mitsubishi Triton 4X2 MT có góc nghiêng tốt hơnVẬN HÀNH & AN TOÀN
Mitsubishi Triton 2021 sử dụng động cơ 2.4L Diesel DI-D, sản sinh công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 324Nm. Isuzu D-Max 2021 trang bị động cơ turbo Diesel biến thiên 1.9L Ddi, dung tích nhỏ hơn nhưng mạnh mẽ hơn với công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 350Nm, cao hơn lần lượt 14 mã lực và 26Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số sàn 6 cấp, dẫn động cầu sau và hỗ trợ lái thủy lực.
Động cơ Diesel 1.9L Ddi trên D-Max 2021 mạnh mẽ hơn 14 mã lực so với TritonMitsubishi Triton 2021 sử dụng động cơ 2.4L Diesel DI-D, dung tích lớn hơn nhưng công suất yếu hơnDanh sách trang bị an toàn trên 2 xe đều bao gồm: 02 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử. Isuzu D-Max 2021 vượt trội hơn với các tính năng bổ sung như: Hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, phanh thông minh.
Tổng Kết
Với nguồn gốc từ Nhật Bản, cả hai mẫu xe bán tải đều là sự lựa chọn đáng tin cậy cho những khách hàng muốn một chiếc xe có khả năng vận hành bền bỉ, ổn định trong nhiều điều kiện địa hình, và trang bị tiện nghi đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.
Ưu điểm:
Khuyết điểm:
Ưu điểm:
Khuyết điểm:
Toyota Hilux
Ford Ranger
Mazda BT-50