Bắt nạt trong học đường / bắt nạt học đường, tương tự như bắt nạt ngoài trường học, ám chỉ đến các hành vi của những người có quyền lực về thể chất hoặc xã hội hơn nạn nhân của họ, thường xuyên và có chủ đích để coi là hành vi bắt nạt. Học sinh có thể là người đồng tính, có cha mẹ ít học vấn hơn, bị coi là dễ bị tổn thương, không bình thường hoặc có nguy cơ cao trở thành nạn nhân của những kẻ bắt nạt. Theo Baron (1977), 'hành vi hung hăng là hành vi nhằm gây tổn hại hoặc làm bị thương cho một sinh vật khác, có động cơ là để tránh bị đối xử như vậy'.
Lịch sử cho thấy rằng tiểu thuyết Tom Brown's School Days của Thomas Hughes năm 1857 đã nêu vấn đề bắt nạt học đường một cách nghiêm trọng, trong khi bài báo đầu tiên trên tạp chí lớn về giáo dục có lẽ đã đề cập đến vấn đề này vào năm 1897. Nghiên cứu về bắt nạt học đường đã lan rộng đáng kể, với số lượng trích dẫn tăng từ 62 trong 90 năm từ 1900 đến 1990 lên 562 trích dẫn trong 4 năm từ 2000 đến 2004.
Các tiêu chí
Đối xử tàn ác là một dạng biểu hiện của hành vi thô bạo, có đặc điểm là ý định ác ý (có thể là cố ý), sự mất cân bằng quyền lực (sự bất bình đẳng về quyền lực thực tế hoặc nhận thức giữa kẻ đối xử tàn ác và nạn nhân), và sự lặp lại trong một khoảng thời gian nhất định (thường là nhiều lần). Một số góc nhìn cũng đề cập đến sự đau khổ của nạn nhân (bao gồm các hậu quả tâm lý, thể chất hoặc xã hội từ nhẹ đến nghiêm trọng) và động cơ của kẻ đối xử tàn ác. Tuy nhiên, một số điểm này vẫn còn tranh cãi, ví dụ như sự mất cân bằng quyền lực.