Claude AI vượt trội so với ChatGPT ngay cả khi sử dụng GPT-4.
Claude AI, đối thủ của ChatGPT từ Anthropic, hiện đã có khả năng hiểu một cuốn sách có khoảng 75.000 từ chỉ trong vài giây. Đây là một tiến bộ đáng kể đối với chatbot trong bối cảnh các công ty đang tìm kiếm công nghệ để tạo ra thông tin lớn một cách nhanh chóng.
Về phần máy tính, token là một phần của từ ngữ được sử dụng để đơn giản hóa quá trình xử lý dữ liệu. Lượng token mà mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) có thể xử lý trong một thời điểm cụ thể được gọi là cửa sổ ngữ cảnh, tương tự như bộ nhớ ngắn hạn.
Một người trung bình có thể đọc 100.000 'token' trong khoảng 5 tiếng. Tuy nhiên, thời gian này chỉ tính đến việc đọc mà chưa tính đến việc hiểu, phân tích và ghi nhớ thông tin.
Giới hạn đầu vào của GPT-4 LLM là 4.096 'token' (~3.000 từ) khi được sử dụng với ChatGPT, nhưng có thể tăng lên 32.768 'token' khi sử dụng API GPT-4. Trong khi giới hạn đầu vào của ClaudeAI là khoảng 9.000 'token', nhưng công ty đã nâng lên 100.000 token (75.000 từ).
Để minh chứng cho hiệu suất của AI, Anthropic đã tải toàn bộ văn bản của The Great Gatsby (72.000 token) với một dòng được chỉnh sửa so với bản gốc. Anthropic nói rằng AI đã được giao nhiệm vụ phát hiện sự khác biệt, điều này có thể thực hiện chỉ trong 22 giây.
Có vẻ như điều này không ấn tượng với những người đã sử dụng trình xử lý văn bản để tìm sự khác biệt giữa hai văn bản. Trí tuệ nhân tạo vượt trội hơn trình xử lý văn bản vì khả năng trả lời các câu hỏi về văn bản và phân tích sâu về nội dung.
Anthropic đang xem xét các doanh nghiệp cần xử lý lượng lớn tài liệu bằng cách sử dụng AI của mình thay vì hỏi Claude các câu hỏi cụ thể trong tương lai. Tương tự như một chatbot bất kỳ, Claude có thể được yêu cầu tìm kiếm thông tin cụ thể và trả về kết quả, như một trợ lý con người.
Anthropic cũng đã sử dụng AI để xử lý bản ghi của một podcast kéo dài 6 giờ và tóm tắt dưới dạng câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể. Công ty đảm bảo rằng người dùng có thể áp dụng tính năng này cho các báo cáo tài chính và tài liệu pháp lý cũng như hoàn thiện mã code hoặc trả lời các câu hỏi kỹ thuật.