Việc phải mua xe siêu sang như Rolls-Royce hoặc Bentley đã qua sử dụng thật sự là một gánh nặng đối với những người giàu có nhưng không thể tiêu tiền một cách hài lòng.
Do ảnh hưởng của COVID-19 làm giảm cơ hội đi du lịch của giới thượng lưu, họ đã dần chuyển sở thích sang việc sử dụng hoặc du lịch bằng xe siêu sang cá nhân, hoặc sưu tập các loại xe cổ hoặc xe hiếm trên toàn cầu.
Xu hướng này đã giúp cho các thương hiệu xe sang có một năm 2021 vô cùng thành công, và dự kiến sẽ kéo dài đến năm 2022 với số lượng sản xuất của một số thương hiệu đã 'kín lịch' cho đến cuối năm sau. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là những người mua xe chậm trễ sẽ phải chờ đợi một vài tháng, thậm chí là cả năm mới nhận được mẫu xe mà họ mong muốn.
Theo Bloomberg, những người mua xe không muốn chờ đợi đã chuyển sang mua xe cũ được tái chế và bán lại từ hãng. Theo giám đốc truyền thông của Rolls-Royce Bắc Mỹ, số lượng xe Provenance (xe cũ đã qua kiểm tra và chứng nhận từ hãng) đã tăng đáng kể, từ 30% lên đến 75% trong thời gian qua, thậm chí khi doanh số của họ đạt đỉnh.
Đối với Bentley, mảng xe cũ từ hãng đã tăng trưởng 150% trong 5 tháng đầu năm. Riêng với McLaren, tăng trưởng doanh số của mảng này chỉ đạt 2%, nhưng tăng trưởng chủ yếu đến từ giá của các mẫu xe cũ, chẳng hạn như 765LT, đôi khi cao hơn đến 40% so với giá xe mới - mức tăng này cao hơn so với mức trung bình của xe cũ (30%).
Nếu xem xét tỉ mỉ về yếu tố tài chính, lựa chọn tốt nhất cho những người sở hữu xe siêu sang là... xe đã qua sử dụng. Ngay khi lái xe ra khỏi showroom, chiếc máy 4 bánh này đã mất ít nhất 20% giá trị và sau 5 năm chỉ còn khoảng 60% giá trị ban đầu. Sự không muốn chờ đợi để sở hữu một chiếc xe mới cuối cùng đã tạo ra lý do hợp lý hơn cho giới đại gia để chọn mua xe đã qua sử dụng một cách kinh tế và hợp lý.