Tin tôi đi, bạn sẽ không bao giờ hết bất ngờ trước những yếu tố rợn người xuất hiện trong quá trình thu thập waifu của bạn trong Doki Doki Literature Club.
Dating Sims - Love Simulation hay còn gọi là trò chơi mô phỏng hẹn hò lãng mạn, là một thể loại rất được ưa chuộng ở Nhật Bản với nội dung chứa đựng các yếu tố lãng mạn. Mục tiêu của phần lớn người chơi khi tham gia trò chơi là để có mối quan hệ (hẹn hò) lãng mạn với các nhân vật trong trò chơi.
Trong Dating Sims, người chơi sẽ đóng vai một nhân vật nam, được bao quanh bởi các nhân vật nữ hấp dẫn. Người chơi sẽ phải lựa chọn cách tiếp cận và tăng chỉ số tình yêu với các cô gái này thông qua các cuộc trò chuyện, việc tặng quà hoặc các buổi hẹn... tất cả đều được tái hiện một cách chân thực trong trò chơi mô phỏng hẹn hò này. Cuối cùng, sau một thời gian nhất định, người chơi có thể (hoặc không) thu hút được cô gái mà họ thích và có được một mối quan hệ vĩnh cửu với cô.
Doki Doki Literature Club: Trò chơi hẹn hò đầy yếu tố kinh dị dành cho những người thích mặn và có tinh thần vững vẫn
Trong trí tưởng tượng của chúng ta, Dating Sims thường là một thể loại trò chơi giải trí, nơi bạn có thể ngắm nhìn cô gái xinh đẹp và tạo ra danh sách waifu của riêng bạn - thậm chí là một harem. Nhưng Doki Doki Literature Club lại khác biệt, kết hợp giữa lãng mạn và kinh dị, hồn nhiên ban đầu nhưng ngày càng trở nên đáng sợ và rùng rợn.
Ban đầu, người chơi sẽ nhập vai một học sinh nam, được cô bạn thân hàng xóm Sayori rủ vào câu lạc bộ Văn học, vì ở Nhật Bản, các học sinh thường tham gia các hoạt động câu lạc bộ để có điểm cộng đồng - hoặc điều tương tự.
Ở đây, mọi người có thể tưởng tượng ra một kịch bản màu hồng - và đúng vậy: Bạn sẽ tiếp cận với các cô gái xinh đẹp trong câu lạc bộ, từ hội trưởng Monika đến Yuri với mái tóc tím, Natsuki dễ thương... Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường, cho đến khi bạn quyết định gắn bó với một trong số họ.
Ngay sau đó, dù bạn đã chọn ai đi nữa, cô bạn hàng xóm Sayori bắt đầu có những biểu hiện kỳ lạ. Cô bất ngờ tiết lộ rằng mọi thứ từ trước đến nay chỉ là một vở kịch, cô không phải là cô gái vui vẻ như vẻ bề ngoài, mà thực sự, cô luôn nghĩ về cái chết và cảm thấy cuộc sống vô nghĩa. Sau đó, Sayori ngắt lời bạn để tỏ tình với nhân vật chính, khiến bạn chỉ có hai lựa chọn duy nhất:
Dù bạn chọn câu trả lời nào, Sayori vẫn sẽ rơi vào tình trạng tuyệt vọng và đau khổ - con gái thật khó hiểu. Ngày hôm sau, Sayori không đến trường, bài thơ của cô trở nên u ám và nhấn mạnh vào cái chết. Nam chính lo lắng và đi tìm Sayori sau giờ học, kết quả là:
Rất nhanh chóng, trò chơi sẽ kết thúc đột ngột và tự động khởi động lại, Sayori hoàn toàn biến mất trên màn hình chính của trò chơi và Monika thay thế. Bạn không thể tìm thấy bất kỳ dữ liệu nào về Sayori nữa, kể cả khi cô còn sống, và người chơi phải chơi lại từ đầu.
Những chi tiết kỳ quái vẫn tiếp tục xảy ra. Tên và hình ảnh của Sayori liên tục bị lỗi và không thể nhìn thấy, thay vào đó, người chơi phải tương tác với các cô gái khác nhiều hơn để từ từ nhìn thấy mặt tối của họ. Đặc biệt, Monika sẽ nói những lời đáng sợ như: 'Thật vui vì bạn vẫn ở lại với chúng tôi!' hoặc bị giật lag, can thiệp hoặc thậm chí làm gián đoạn cuộc trò chuyện của những nhân vật khác. Các cuộc trò chuyện giữa các cô gái cũng trở nên gay gắt hơn, đôi khi gần như điên loạn.
Thậm chí, các nhân vật khác cũng bắt đầu tiết lộ bí mật của họ. Ví dụ, Yuri, người ban đầu dễ thương, lại hóa ra là một người tâm thần và tự hoại, liên tục tra tấn người khác với những lời ác ý, thậm chí còn khinh bỉ Sayori. Trò chơi dần trở thành một cuộc hành trình kinh dị để khám phá tất cả bí mật của nhân vật, mà dù bạn làm gì đi nữa thì cũng bị tiết lộ như ban ngày.
Nỗi sợ hãi leo lên khi những yếu tố kỳ quái liên tục xuất hiện trong trò chơi, từ những sự cố nhỏ nhặt như lỗi glitch hình ảnh, cho đến những điều đáng sợ hơn khi nó dần dần lấy đi quyền lựa chọn của người chơi.
'Người thực sự điều khiển Doki Doki Literature Club là Monika, cô là kẻ đứng sau mọi kết thúc để tiêu diệt toàn bộ nhân vật khác và buộc nhân vật chính phải chọn cô. Khi nhân vật trong trò chơi mạnh hơn cả người chơi, chúng ta cảm thấy mất kiểm soát. Cuối cùng, Monika biến toàn bộ thế giới trong trò chơi thành vũ trụ của cô, giam giữ người chơi trong tình yêu biến thái của cô. Thậm chí khi người chơi quay phim hoặc livestream trò chơi, Monika cũng liên lạc trực tiếp với họ. Để kết thúc trò chơi, chúng ta phải xóa file game của Monika khỏi máy tính.'
Đây chỉ là một phần của những yếu tố đáng sợ trong Doki Doki Literature Club, phần còn lại để độc giả tự khám phá.