Thương hiệu Domino's Pizza ngày càng trở nên phổ biến với sự kết hợp giữa công nghệ và giao hàng nhanh chóng trong vòng 30 phút. Bánh pizza ngon lành, thơm ngon và nóng hổi được giao hàng đến tận tay khách hàng. Nhờ vào những chiến lược marketing sáng tạo và hiệu quả, Domino's Pizza đã mở rộng giá trị thương hiệu của mình đến cộng đồng.
1. Tiềm Năng Thị Trường Kinh Doanh Pizza
Pizza nằm trong nhóm các loại đồ ăn nhanh có lượng tiêu thụ lớn nhất trên toàn cầu. Thị trường pizza có tiềm năng lớn, đặc biệt là tại các quốc gia phát triển. Theo thống kê vào năm 2020, thị trường pizza toàn cầu được ước tính đạt 160 tỷ USD. Khu vực Bắc Mỹ và châu Âu là hai thị trường lớn nhất, trong khi khu vực châu Á - Thái Bình Dương đứng ở vị trí thứ ba với tổng giá trị thị trường là 12,7 tỷ USD.
2. Thị trường Pizza tại Việt Nam
Thị trường Pizza ở Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức do văn hóa ẩm thực đặc biệt của đất nước. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải vật lộn với việc thích ứng và phát triển dài hạn. Sự đa dạng của văn hóa ẩm thực truyền thống đang tạo ra những rào cản cho sự phát triển của pizza. Tuy nhiên, với khả năng thích ứng nhanh chóng và nhu cầu ngày càng tăng, thị trường pizza đang phát triển mạnh mẽ, đồng thời cũng đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của quốc gia.
2. Giới thiệu về Domino's Pizza
2.1 Sự hình thành của Domino's Pizza
Domino's Pizza được sáng lập bởi hai anh em James và Tom Monaghan vào những năm 1960. Ban đầu, họ chỉ sở hữu một tiệm pizza nhỏ ở Michigan có tên là Dominick. Năm 1965, sau khi anh trai rời bỏ, Tom đã mua thêm hai cửa hàng pizza nữa và đổi tên thành Domino's Pizza. Logo ban đầu của thương hiệu này có ba dấu chấm, tượng trưng cho ba cửa hàng vào năm 1965. Ông đã có kế hoạch thêm một dấu chấm mới cho mỗi cửa hàng mới. Hiện tại, Domino's Pizza đã phát triển mạnh mẽ và trở thành thương hiệu pizza hàng đầu tại Mỹ, với 17.800 cửa hàng tại 90 quốc gia trên toàn thế giới, chủ yếu tập trung ở Mỹ và Ấn Độ. Domino's Pizza đã thúc đẩy một cuộc cách mạng trong ngành kinh doanh pizza.