Toyota cam kết mở rộng dòng sản phẩm Land Cruiser từ xe giá rẻ tới xe xanh.
Vào giữa tháng 9 này, tờ Best Car Web từ Nhật Bản đã khẳng định rằng Toyota đang phát triển phiên bản thu nhỏ của Land Cruiser, bao gồm cả 2 phiên bản 250 Series (Prado mới) và 300 Series (Land Cruiser gốc).
Thông tin này gây ngạc nhiên vì trước đây chỉ có đề cập đến phiên bản mini của Land Cruiser Prado. Dự án này đã được công bố tại lễ ra mắt thế hệ mới nhất của Toyota Land Cruiser Prado vào tháng 8 vừa qua.
Theo các nguồn tin Nhật Bản, các dự án trên sử dụng khung gầm GA-F, được cả Land Cruiser và Prado sử dụng. Động cơ nhỏ nhất có dung tích xy-lanh 1.5L và sử dụng công nghệ hybrid.
Kích thước của các dòng xe này được dự đoán sẽ ngang bằng Corolla Cross, nằm trong phân khúc cỡ trung chứ không phải nhóm thấp như Suzuki Jimny. Hyundai Santa Fe, dựa trên thiết kế của thế hệ mới nhất, sẽ là đối thủ đáng kể của mẫu xe này.
Sử dụng nền tảng TNGA-F (đã chỉnh sửa để phù hợp với kích thước mới) cho thấy cả hai mẫu SUV đều có khả năng vận hành tốt trên mọi địa hình. Có thể đặt tên cho xe là Land Hopper, một tên gọi mới đã được Toyota đăng ký bản quyền tại Nhật Bản vào ngày 8/7.
Ngoài các phiên bản thu nhỏ, dòng Toyota Land Cruiser/Prado cũng hứa hẹn sẽ có nhiều cấu hình mới trong tương lai. Thông tin này được xác nhận tại lễ ra mắt thế hệ mới của Toyota Land Cruiser Prado.
Theo giám đốc thương hiệu Toyota Simon Humphries, dòng Land Cruiser sẽ mở rộng dải sản phẩm để có thể tham gia ở mọi phân khúc, từ xe không khí thải (xe điện/xe chạy pin nhiên liệu hydro) đến xe giá rẻ.