
Chưa đầy một thập kỷ trước, một chiếc ô tô có động cơ sản sinh 300 mã lực là đủ để đoạt danh hiệu xe thể thao động cơ mạnh, cùng với một mức độ tôn trọng nhất định trên đường. Mọi con số trên 500 mã lực là điên rồ, chỉ dành cho những siêu xe như siêu xe McLaren F1. Sau đó, các xe điện, đặc biệt là Tesla, bắt đầu xuất hiện và thay đổi cả cuộc chiến về công suất, đường đua và các giải đua như Pikes Peak Hill Climb—VW phá vỡ kỷ lục với chiếc xe điện hoàn toàn ID R năm nay.
Nhưng các kỹ sư vẫn chưa từ bỏ động cơ đốt trong. Đội ngũ tại Aston Martin đã công bố chi tiết về động cơ V12 sẽ mang lại hơi thở cho siêu xe Valkyrie sắp tới, có giá 3 triệu đô, và mê cung sáng bóng của kim loại tạo nên một quái vật đẹp mắt.
Động cơ V12 dung tích 6.5 lít sẽ sản sinh 1,000 mã lực (vì sự quá mức) và vòng tua lên đến 11,100 vòng/phút. Bỏ qua sự điên rồ này, điều đáng chú ý ở những con số này là kỹ sư của Aston đã đạt được chúng mà không cần đến turbocharger. Hãng xe nói rằng họ nhận ra rằng turbo mang lại nhiều lợi ích, nhưng muốn “một động cơ đốt trong đứng ở đỉnh cao về hiệu suất, sự hứng thú và cảm xúc,” mà họ chỉ có thể đạt được thông qua sự tự nhiên. Và mặc dù turbocharger có thể cải thiện hiệu suất, thậm chí cả những chiếc turbocharger tốt nhất cũng giới thiệu một chút thời gian trễ trước khi chúng được đầy đủ khí để bơm vào xi lanh. Đối với Valkyrie, điều này là không chấp nhận được.
Thực hiện phép toán, động cơ phát triển 153.8 mã lực mỗi lít, đánh bại tiêu chuẩn vàng của 100 mã lực mỗi lít cho một động cơ không trang bị tuần hoàn tự nhiên, điều đó đã rất đáng chú ý khi McLaren F1 vượt qua nó vào năm 1992. Dĩ nhiên, chiếc Bugatti Chiron siêu mạnh mẽ phát triển 1,500 mã lực từ động cơ W16 của nó, nhưng nó sử dụng bốn turbo để làm điều đó.
Trong khi bạn nên ngưỡng mộ sự đơn giản và thanh lịch của pin và động cơ điện, bạn không thể phủ nhận vẻ đẹp phức tạp và khó chịu của động cơ đốt trong. Hãy xem sự xuất sắc của kỹ thuật cần thiết để kiểm soát hàng trăm vụ nổ mỗi giây, đưa không khí vào các buồng đốt và đưa ra khỏi ống xả. Chưa chuyển sang tình cảm? Hãy dành một khoảnh khắc nhìn những bức ảnh ở trên.
Để làm điều này, Aston Martin đã mời chuyên gia động cơ nổi tiếng Cosworth với kiến thức của họ về Formula 1, đặc biệt là để giúp giữ cho động cơ có trọng lượng tương đối nhẹ là 454 pound. Vì động cơ là một yếu tố cấu trúc của xe (đó là thứ duy nhất kết nối bánh xe trước với bánh xe sau), nó phải mạnh mẽ đồng thời. Điều đó giải thích cho thanh truyền động titan. Trục khuỷu được máy từ một thanh thép đặc trong quá trình mất sáu tháng, xen kẽ các xử lý nhiệt để tăng cường và gia công để loại bỏ vật liệu thừa. Cuối cùng, 80% của thanh gốc đã biến mất.
Chiếc Valkyrie chính được thiết kế bởi Adrian Newey, nổi tiếng với tư cách là một chuyên gia F1 hiện đang làm việc cho đội đua Red Bull. (Chiếc xe là sự hợp tác giữa hai công ty.) Nó được phép lưu thông trên đường, nhưng rất phù hợp cho đường đua, với một chiếc cắt giảm cằm siêu thấp ở phía trước, những tấm cánh bánh xe cao chen ngang một buồng lái nhỏ, và một cánh spoiler sau khổng lồ hoạt động.
Mặc dù Aston Martin có thể khẳng định không sử dụng turbocharger, nhưng nó không phản đối tất cả công nghệ. Công suất điên rồ của động cơ này, nhà sản xuất ô tô nói, có thể được tăng cường thêm bởi một hệ thống pin hybrid, mà nó vẫn chưa sẵn sàng thảo luận. Điều đó có nghĩa là ngay cả ở đỉnh cao của sự phát triển của động cơ đốt trong, động cơ điện vẫn đóng một vai trò trong tương lai.
Những điều tuyệt vời khác từ MYTOUR
- Đua để hiểu biết về tảng băng đá đáng sợ nhất của Nam Cực
- Ngay cả Elon Musk cũng lạm dụng chế độ lái tự động của Tesla
- Cách CIA đào tạo điệp viên ẩn mình trước mặt mọi người
- Trò l dirty của Facebook không mới mẻ đối với công nghệ
- Loại sáp trượt trượt mới này mang lại cho bạn một sức đề kháng tốc độ suốt đời
- 👀 Bạn đang tìm kiếm những công cụ mới nhất? Hãy xem những lựa chọn của chúng tôi, hướng dẫn quà tặng và các ưu đãi tốt nhất suốt cả năm
- 📩 Muốn đàm phán sâu hơn về chủ đề yêu thích tiếp theo của bạn? Đăng ký nhận bản tin Backchannel của chúng tôi