Tại lễ trao giải ASEAN AWARD 2024 diễn ra tại Singapore, Cỏ Mềm đã được tôn vinh trong danh sách Top 10 'Thương hiệu Nổi bật của ASEAN', khẳng định uy tín và quy mô của thương hiệu Mỹ phẩm Thiên nhiên Cỏ Mềm không chỉ trong nước mà còn được đánh giá cao tại khu vực Đông Nam Á.
Đấu trường dành cho các tên tuổi lớn.
ASEAN AWARD là một trong những giải thưởng khắt khe nhất tại khu vực Đông Nam Á. Để có tên trong Top 10 'Thương hiệu Nổi bật của ASEAN', các doanh nghiệp phải có quy mô lớn, tổng doanh thu hàng năm trên 300 tỷ đồng hoặc tổng vốn đầu tư trên 100 tỷ. Mỹ phẩm Cỏ Mềm đáp ứng được các tiêu chí này nhờ tốc độ phát triển nhanh chóng và ổn định. Từ năm 2015 đến nay, chuỗi cửa hàng độc quyền của Cỏ Mềm đã mở rộng lên hơn 50 cửa hàng, phủ sóng khắp các tỉnh thành. Đồng thời, Cỏ Mềm còn trở thành thương hiệu có mặt trên nhiều nền tảng trực tuyến, từ mạng xã hội đến các trang thương mại điện tử, báo chí và trang web riêng.
Đại diện của Mỹ phẩm Cỏ Mềm được vinh danh tại ASEAN AWARD 2024 |
Để được xét duyệt vào Top 10 của ASEAN AWARD, các thương hiệu phải có chiến lược kinh doanh chắc chắn, khả năng cạnh tranh cao và duy trì đà tăng trưởng. Một trong những lý do giúp Cỏ Mềm nổi trội và được xem là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên hàng đầu Việt Nam là vì thương hiệu này áp dụng một mô hình kinh doanh toàn diện. Thay vì chỉ tập trung vào một phần nhỏ, Cỏ Mềm xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh, từ vùng trồng nguyên liệu đến trung tâm nghiên cứu & phát triển, sau đó là một nhà máy sản xuất đạt chuẩn CGMP trên diện tích 10.000m2, và hệ thống cửa hàng phân phối và tư vấn trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Hệ sinh thái này được đầu tư một cách tổng thể, mọi phần tử trong đó đều hỗ trợ lẫn nhau. Ví dụ, hệ thống cửa hàng không chỉ phân phối sản phẩm mà còn là nơi tiếp nhận phản hồi từ khách hàng và thu thập thông tin thị trường, xu hướng tiêu dùng, từ đó định hình hoạt động của các bộ phận nghiên cứu, phát triển và sản xuất. Chiến lược này giúp Cỏ Mềm giành được nhiều lợi thế, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đồng thời tối ưu hóa lợi nhuận và doanh thu.
|
Gian hàng giới thiệu của Cỏ Mềm tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2024 thể hiện quy mô chuyên nghiệp của thương hiệu này |
Trong phạm vi của ASEAN AWARD 2024, các doanh nghiệp được ghi nhận trong Top 10 'Thương hiệu Nổi bật của ASEAN' đều có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển bền vững. Đối với Cỏ Mềm, sứ mệnh đóng góp cho xã hội, cộng đồng và thiên nhiên luôn là một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển của thương hiệu suốt 9 năm qua. Các vùng trồng nguyên liệu mà Cỏ Mềm đầu tư không chỉ giúp bảo tồn nguồn gen quý - như dự án Sâm 1700 - mà còn đóng góp vào việc tạo ra cơ hội sinh kế bền vững cho cộng đồng địa phương. Các chiến dịch trồng rừng và bảo vệ nước tại Ninh Thuận năm 2022 và Sơn La đều là minh chứng cho sự cam kết và tâm huyết của Cỏ Mềm từ quá trình trồng cây, quản lý mật độ cây, đến việc chăm sóc và bảo vệ để đảm bảo sự phát triển bền vững của cây trồng.
Sản phẩm của Cỏ Mềm luôn được nghiên cứu dựa trên hướng đi bền vững với môi trường |
Không thể không nhắc đến những dự án trường học mà Cỏ Mềm xây dựng tại các khu vực miền núi của Lai Châu, Sơn La và Thanh Hóa. Những dự án này thể hiện cam kết của Cỏ Mềm đối với cộng đồng và giúp thương hiệu thể hiện tầm quan trọng và lòng nhân ái, xứng đáng với danh hiệu Top 10 'Thương hiệu Nổi bật của ASEAN' mà Diễn đàn Kinh tế ASEAN trao tặng.
Tiếp tục đặt ra mục tiêu cao với Sản phẩm Lành – Giá trị Thật.
Giải thưởng từ Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2024 là động lực để Mỹ phẩm Cỏ Mềm tiếp tục phát huy những ưu điểm của mình, duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm thiên nhiên tại Việt Nam và mở rộng ra thị trường quốc tế. Với sự tập trung vào nghiên cứu và phát triển công thức sản phẩm an toàn, hiệu quả từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên trong nước, Cỏ Mềm không ngừng đưa ra các dòng sản phẩm tiên tiến, đáp ứng nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng.
Dòng sản phẩm Gội Xả Suôn Mượt Trái Bơ của Cỏ Mềm là thành tựu tiếp theo trong nỗ lực nâng tầm nguyên liệu Việt |
Với chiến lược chuyên nghiệp và cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Cỏ Mềm trong tương lai sẽ không ngừng hội nhập và hợp tác với các tập đoàn, thương hiệu lớn trong và ngoài nước, để lan tỏa sản phẩm và giá trị cốt lõi về khoa học, công nghiệp và tri thức Việt tới cộng đồng. Đến thời điểm hiện tại, Cỏ Mềm tự hào là đối tác của nhiều tập đoàn và doanh nghiệp hàng đầu thế giới, như Tập đoàn Meta (Facebook, Instagram), khách sạn 5 sao J.W. Marriott, tập đoàn FPT, ngân hàng HD Bank, Ocean Bank, Vietinbank, MB (Ngân hàng Quân đội), chuỗi cửa hàng mẹ và bé BiboMart, công ty du lịch Vietravel hay chuỗi phòng tập cao cấp California Fitness & Yoga.
Cỏ Mềm tiếp tục giữ vững giá trị cốt lõi Lành và Thật trên con đường phát triển trong tương lai |
Nhận thức được xu hướng toàn cầu và khao khát xây dựng một 'đế chế riêng' cho mỹ phẩm thiên nhiên mang đậm bản sắc Việt, Cỏ Mềm sẽ tiếp tục hành trình phát triển, thực hiện đồng thời cả hai mô hình CSR - trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và CSV - tạo ra giá trị chung cho cả nền kinh tế và xã hội, cũng như cho chính bản thân doanh nghiệp. Thương hiệu này không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững, mà còn đóng góp vào việc xây dựng một nền kinh tế bền vững cho đất nước.